ข่าวคดี “แตงโม-นิดา” ตกน้ำ-ตกเรือสปีดโบ๊ท ล่าสุด จะจบอย่างไร อัพเดทที่นี่

04 มี.ค. 2565 | 09:30 น.

เกาะติดข่าวคดีดาราสาว “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” ตกน้ำ-ตกเรือสปีดโบ๊ท ล่าสุด หลังการพบร่างว่าเสียชีวิต ก็มีการสอบสวนของสภ.นนทบุรี นำร่างไปผ่าพิสูจน์ และผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาให้ข้อมูล อัพเดทความคืบหน้าได้ที่นี่

ฐานเศรษฐกิจ เกาะติดข่าวกรณี “แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาวพลักตกเรือสปีดโบ๊ท กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่กลางดึกวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา 

ข่าวคดี “แตงโม-นิดา” ตกน้ำ-ตกเรือสปีดโบ๊ท ล่าสุด จะจบอย่างไร อัพเดทที่นี่

เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานระดมกำลังค้นหาทั้งใต้น้ำและผิวน้ำทั้งวันทั้งคืน อย่างไม่ลดละ แต่ก็ยังไม่ทราบชะตากรรม ท่ามกลางกระแสที่สังคมตั้งคำถามถึงผู้ที่จะเฉลยเรื่องราว คือกลุ่มเพื่อนและผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม ที่อยู่บนเรือด้วยกัน ทำไมถึงหายเงียบไปในช่วงเวลาแบบนี้ 

ข่าวคดี “แตงโม-นิดา” ตกน้ำ-ตกเรือสปีดโบ๊ท ล่าสุด จะจบอย่างไร อัพเดทที่นี่

กระทั่งเวลา 17.00 น.วันที่ 25 ก.พ.65 พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุดาราสาวแตงโม นิดา พลัดตกเรือเมื่อคืนที่ผ่านมา เหตุเกิดกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงท่าเรือพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี ได้ประสานกับทนายความกลุ่มเพื่อนอยู่บนเรือลำที่เกิดเหตุมาให้ปากคำเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด 

ซึ่งได้รับแจ้งว่าเวลา 15.00 น. วันนี้จะเดินทางมาให้ปากคำ แต่พอเวลานัดกลับไม่มีกลุ่มเพื่อนเดินทางมาแม้แต่คนเดียว จึงได้โทรศัพท์กลับไปหาหลายสายแต่ไม่มีการรับสาย จนล่าสุดได้รับการติดต่อกลับมาว่ายังไม่สะดวกเดินทางมาให้ปากคำ ขอเดินทางไปปรึกษากับทางทนาย ษิทรา หรือทนายตั้ม หากพร้อมจะเข้ามาพบ

 

ด้าน “ทนายษิทรา” เมื่อได้รับทราบข่าวดังกล่าว ได้ทำการ โพสต์ชี้แจงเรื่องนี้ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วน : ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ว่า “พี่ ๆ นักข่าวโทรมาถามกันเยอะหลังจากผู้กำกับสภ.เมืองนนทบุรี พูดถึงชื่อผมออกสื่อในคดีน้องแตงโม ผมขอใช้พื้นที่ตรงนี้ชี้แจงสั้น ๆ ว่า เพื่อนแตงโมประสานมาเพื่อปรึกษาจริง แต่ทราบว่าคุณ..มีทีมทนายอยู่ก่อนผมแล้ว และสุดท้ายผมไม่ได้เป็นทนายในคดีนี้ ทราบว่าทุกคนในเหตุการณ์กำลังไปสภ.เมืองนนทบุรีเพื่อให้การและให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนครับ.”

ส่วนอีกคนที่ร่วมตั้งข้อสังเกตเช่นกันคือ "รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์" ทนายคนดัง ได้ออกมาเผยถึงกรณีดังกล่าว หลังมีหลายฝ่ายได้ออกมาเผยเปิดข้อมูลสำคัญว่าเพื่อนของแตงโมทั้ง 5 คน ที่นั่งอยู่ในเรือลำเดียวกันนั้นได้เลื่อนเข้าให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ซึ่งแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ว่าขอปรึกษาทนายก่อนนั้น ซึ่งทนายรณณรงค์ ได้ออกมาโพสต์ถึงกรณีดังกล่าวโดยระบุว่า

ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์

"เพื่อนตกน้ำแต่ไม่มาให้ข้อมูลตำรวจคืออะไรครับ ทำตัวเป็นคดีฆาตกรรมอำพรางไปได้

 

และได้โพสต์เพิ่มเติมในช่องแสดงความคิดเห็นว่า "ตอนนี้ถ้าทุกคนต่างเงียบกันหมดแสดงว่ามันมีอะไรแปลกแปลกแล้วล่ะบนเรือเนี่ยคือคนขับเรือยังไงก็หนีความรับผิดชอบในเรื่องของประมาทไม่พ้นหรอกนะครับแต่ผู้โดยสารคนอื่นล่ะและที่สำคัญเรื่องนี้ประมาทหรือมีอะไรแอบแฝงกันแน่"

 

จากนั้นเวลา 19.30 น. วันที่ 25 ก.พ.65 ที่สภ.เมืองนนทบุรี กระติก อิจศรินทร์ ผู้จัดการส่วนตัวของดาราสาว แตงโม พร้อมเพื่อนสาวของแตงโมที่อยู่บนเรือ ได้เดินทางเข้ามาพบตำรวจ ท่ามกลางผู้สื่อข่าวที่มาดักรอสอบถามความเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเรือว่าความจริงเกิดอะไรขึ้น

 

แต่เพื่อนของดาราสาวปฏิเสธให้สัมภาษณ์และเดินเข้าห้องสอบสวน เพื่อพบตำรวจในทันที

 

โดยกระติก เปิดใจสั้นๆ ว่ารู้สึกเสียใจ แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุใดจึงไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ หลังแตงโมพลัดตกน้ำ ผู้จัดการสาวไม่ตอบ ก่อนจะเข้าให้ปากคำกับตำรวจทันที

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลาประมาณ 19.00น.นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือไฮโซปอ ที่เป็นผู้ขับเรือสปีดโบ๊ตได้เดินทางมาพบตำรวจเช่นเดียวกัน

 

ทางด้าน นาย ดายศ เดชจบ อายุ 44 ปี พี่ชายของ "แตงโม นิดา" กล่าวว่าส่วนตัวยังคงติดใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ 2-3 กรณี แต่ก็หวังว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ในการสืบหาความจริงกับผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้ง 5 คน และครอบครัวยังคงมีความหวังว่า แตงโมจะยังมีชีวิตอยู่และครอบครัวจะคอยเฝ้าภาวนาให้แตงโมปลอดภัย

 

ต่อมาเวลา 20.30 น. ที่สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า วันนี้กลุ่มเพื่อนของแตงโมมาให้ปากคำครบ 5 คน ตอนนี้ยังแยกกันสอบปากคำ โดยให้การตามข่าวที่ออกไปก่อนหน้านี้ ยอมรับก่อนหน้านี้เสี่ยปอ คนขับเรือ มีความเครียด แต่ตำรวจพูดคุยจนเจ้าตัวคลายกังวล โดยให้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นอย่างไร

 

ส่วนเหตุผลที่เลื่อนให้ปากคำช่วงบ่ายมาตอนค่ำ เพราะไปหาทนาย แต่ทนายความไม่รับทำคดี ทั้งหมดจึงเดินทางมาโดยไม่มีทนาย

ข่าวคดี “แตงโม-นิดา” ตกน้ำ-ตกเรือสปีดโบ๊ท ล่าสุด จะจบอย่างไร อัพเดทที่นี่

 

เวลา 21.00น. สำหรับความคืบหน้าในการค้นหาเกือบจะครบ 24 ชั่วโมงแล้ว หลังจากได้รับรายงานว่า พบวัตถุต้องสงสัย อยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณวัดเขมาภิรตาราม จ.นนทบุรี ล่าสุดทีมกู้ภัยนักประดาน้ำเข้าไปตรวจสอบ พบว่าเป็น 'ที่นอน' 

 

ความคืบหน้าจากกรณีเจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักประดาน้ำในการค้นหาดาราสาว "แตงโม" นิดา พัชรวีระพงษ์ ดารา-นักแสดงชื่อดัง ที่พลัดตกจากเรือ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม จังหวัดนนทบุรี ระหว่างล่องเรือกับเพื่อน ๆ ยังดำเนินไปอย่างต่อเนื้อง

 

เวลา 23.30 น. พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมพนักงานสอบสวนได้ร่วมกันสอบปากคำกลุ่มเพื่อน น.ส.นิดา หรือแตงโม ซึ่งอยู่บนเรือขณะเกิดเหตุ แตงโมง พลัดตกจากเรือ คือ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ นายไพบูลย์ ศรีกาญจนานันท์ หรือเบริด์ น.ส.อิจศิรินทร์ จุฑาสุขสวัสด หรือกระติก น.ส.วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน ตำรวจได้ใช้เวลาสอบนานกว่า 4 ชม.แล้วเสร็จ และทั้ง 5 คน ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ ยินยอมให้ตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย โดยการตรวจ ปัสสาวะผมตรวจเป็นพบสารเสพติดในร่างกาย

 

วันที่ 26 ก.พ. 65

เวลา 02.00 น.เศษ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯมายังบริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ยังคงค้นหาอย่างต่อเนื่อง  และต่อมาเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำกำลังขึ้นฝั่งทั้งหมด โดยนายโบ้ท วิบูลย์นันท์ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้บอกทีมงานว่า ให้พักผ่อน เนื่องจากมืดมากและเป็นอุปสรรคต่อการค้นหา ไฟสปอตไลท์ส่องไม่ถึง และมาเจอกันตอนฟ้าสาง

 

และช่วงเช้าหลังฟ้าสาง เจ้าหน้าที่ก็ระดมกำลังค้นหาอย่างต่อเนื่อง

 

เวลา 12.30 . นายปิยะลักษณ์ ถิ่นแก้ว หัวหน้าชุดปฏิบัติการ มูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยความคืบหน้าในการค้นหาว่า มีการผลึกกำลังกันเต็มอัตรา ส่วนการยึดหายังยึดหลักเดิมคือค้นหาตามผิวน้ำและปรับกำลังไปทั้งเหนือและใต้ แต่ยังไม่พบ ยอมรับว่ามีสายด่วนโทรแจ้งเข้ามาให้ข้อมูล เป็นคลิปวิดีโอมาให้เป็นข้อมูลในการค้นหาลักษณะคือคุณยายท่านหนึ่งในจังหวัดศรีสะเกษอ้างว่าถูกวิญญาณแตงโมเข้าสิง โดยมีอาการกระวนกระวายและบอกว่าอยู่ใต้สะพานขึ้นมาไม่ได้มีการส่งเบอร์โทรศัพท์และบ้านเลขที่ให้

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นข้อมูลวิเคราะห์เชิงลึกและไปตรวจสอบใต้สะพานแต่ไม่ได้บอกว่าสะพานไหน ยืนยันว่าทุกๆข้อมูลที่ได้มาเป็นเหมือนทุกๆความหวังหากทีมสามารถเข้าไปปฏิบัติและตรวจสอบได้ก็จะไปเพราะทุกเบาะแสล้วนคือความหวัง

 

ยืนยันว่าผ่านมาแล้วกว่า 35 ชม.ยังไม่พบ ส่วนที่แจ้งมาไปตรวจสอบก็ยังไม่ใช่แต่ตราบใดที่ยังไม่พบก็จะเดินหน้าค้นหาทางผิวน้ำและจุดอับต่างๆรวมถึงตามซอกเรือโป๊ะเรือ ใต้สะพาน ใต้ถุนบ้าน หากประชาชนพบเบาะแสก็แจ้งมาได้ ทีมจะไปตรวจสอบ ยันเดินหน้าค้นหาเต็มอัตรา เพราะเชื่อว่าหากร่างไม่ติดอะไรน่าจะลอยมาผิวน้ำแน่นอน

 

ส่วนเรื่องน้ำขึ้นน้ำลงเป็นอุปสรรคบ้าง เช่น ตามใต้ถุนบ้านเวลาน้ำขึ้นจะทำงานลำบาก ซอกประตูน้ำต่างๆก็ไปตรวจสอบทั้งหมด ส่วนข้อมูลที่ได้มาจากคำบอกเล่าของเพื่อนที่ให้สัมภาษณ์หลังพบตำรวจเรื่องพิกัดที่แตงโมตก หากฟังจากข้อมูลดูเหมือนจะร่นไปทางใต้ทางเจ้าหน้าที่ก็เพิ่มการค้นหาไปในทางนั้น

 

จากนั้น เวลา 13.20 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู แจ้งว่า  พบเเล้ว ร่างของดาราสาว "เเตงโม นิดา" แล้ว ลอยอยู่บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเจ้าหน้าที่เร่งเข้าตรวจสอบและนำร่างขึ้นฝั่ง

 

 

ต่อมา พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยว่า เหตุการณ์ นักแสดงสาว “แตงโม นิดา” ตกจากสปีดโบ๊ท กลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 24 ก.พ.65 ซึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดกำลังพลเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าช่วยเหลือแล้ว นั้น

ข่าวคดี “แตงโม-นิดา” ตกน้ำ-ตกเรือสปีดโบ๊ท ล่าสุด จะจบอย่างไร อัพเดทที่นี่

โดยได้รับแจ้งจาก พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ว่า ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.หญิง ชุติมา ชัยมุสิก ผู้บังคับการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 นำเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่แลมป์โกดังเก็บรับฝากขึ้น-ลงเรือ ของบริษัทแห่งหนึ่ง ย่านบางศรีเมือง เพื่อตรวจสอบหาหลักฐานในเรือ ชื่อโคบอลต์ (COBALT) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขานนทบุรี

ข่าวคดี “แตงโม-นิดา” ตกน้ำ-ตกเรือสปีดโบ๊ท ล่าสุด จะจบอย่างไร อัพเดทที่นี่

โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจเก็บรวมรวบวัตถุพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อส่งพิสูจน์ในห้องปฏิบัติการโดยละเอียด ซึ่งวัตถุพยานทั้งหมด ได้ถูกนำเข้าห้องปฏิบัติการ (LAB) โดยเร็ว เพื่อนำข้อมูลทางวิทยาศาสตร์มาใช้ประกอบการสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ นอกจากนี้ สภ.เมืองนนทบุรี ยังได้ประสานให้ ศพฐ.1 เข้าไปเก็บ DNA เพิ่มเติมอีก 7 คน เพื่อส่งเปรียบเทียบต่อไป

 

ส่วนความคืบหน้าของคดี และการชันสูตร อัพเดทได้ที่ลิงค์ข่าวด้านล่างนี้