“บิ๊กป้อม”ยัน คดี"แตงโม นิดา"ทำตามหลักฐาน ไม่มีใครทำอะไรได้

02 มี.ค. 2565 | 03:57 น.

“ประวิตร” ย้ำคดี "แตงโมนิดา" ทำตามหลักฐานที่ปรากฏ ไม่มีใครทำอะไรได้ หลังมีกระแสกลุ่มเพื่อนในเรือรู้จักตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ขณะที่ “วิษณุ” ระบุ ประชาชนให้ความสนใจ เป็นคดีพิเศษได้ แต่มองรูปการณ์ไม่มีอะไรลึกลับซับซ้อน

วันที่ 2 ม.ค. 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวกลุ่มเพื่อน"แตงโม-นิดา" ที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ท ซึ่งรู้จักตำรวจชั้นผู้ใหญ่ จะมีผลต่อคดีหรือไม่ ว่า เรื่องจริง ก็คือ เรื่องจริง ไม่ต้องห่วงหรอก ตำรวจเขาต้องทำให้ได้เรื่องจริง เเละเป็นเรื่องของนิติวิทยาศาสตร์ ที่ต้องตรวจสอบให้ละเอียด ให้เขาทำงานไปตามความเป็นจริง ตามหลักฐานที่ปรากฎ ไม่มีใครทำอะไรได้
 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเสียชีวิตของ นางสาวนิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ "แตงโม นิดา" ดารานักแสดงชื่อดัง ว่าจะเป็นสามารถนำเข้าสู่การพิจารณาเป็นคดีพิเศษได้หรือไม่ ว่า ตนไม่ทราบ เพราะโดยทั่วไปไม่เข้าหลักเกณฑ์ แต่เข้าเพียงข้อเดียวคือเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ และเกรงว่าจะมีความสลับซับซ้อน อาจจะส่งเรื่องไปเข้าคณะกรรมการให้สั่งนำเข้าคดีพิเศษได้ แต่โดยทั่วไปรูปการณ์ไม่มีอะไรลึกลับซับซ้อน

ส่วนจะสามารถใช้ขั้นตอนการสืบสวนธรรมดาได้หรือไม่นั้น รองนายกฯฝ่ายกฎหมาย ระบุว่า ใช่ คิดว่าน่าจะได้ ถ้าใช้หลักประจักษ์พยาน เรื่องพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ พยานนิติเหตุแวดล้อมคดี เพียงแต่เป็นเรื่องที่เราไม่รู้ ว่าใครเห็นอะไรอย่างไร แต่ผ่านไปสักระยะหนึ่ง ตนคิดว่าคดีจะคลี่คลาย ทั้งนี้ยอมรับว่าได้ติดตามคดีนี้เพียงนิดหน่อย ส่วนมองว่าคดีมีความซ่อนเงื่อนหรือไม่นั้น นายวิษณุ ระบุว่า ตนไม่ทราบ