เปิดผลชันสูตร “แตงโม นิดา” ล่าสุด ตรวจกระเพาะปัสสาวะไม่ได้

01 มี.ค. 2565 | 09:17 น.

ตำรวจเปิดผลชันสูตร “แตงโม นิดา” ล่าสุด เจอโคลนในกระเพาะ-หลอดลม ตรวจกระเพาะปัสสาวะไม่ได้ เร่งเช็คผ้าอนามัย หาร่องรอยปัสสาวะ-ประจำเดือน

พล.ต.ท.จิรพัตร ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เปิดระบุถึงผลชันสูตรศพ แตงโม นิดา ล่าสุด ระบุว่า แตงโม ขาดอากาศหายใจ เพราะในหลอดลม ปอด กระเพาะอาหาร มีน้ำ และโคลน  จึงสรุปได้ว่า ตกน้ำและสำลักน้ำ ส่วนบาดแผลตามร่างกาย ที่ขาขวาเป็นร่องรอยแผลใหญ่และขาซ้ายเป็นร่องรอยแผลขนาดเล็ก เกิดจากของมีคมไม่ทราบชนิด ต้องเปรียบเทียบกับใบพัดเรือและของมีคมชนิดอื่นก่อนจึงจะสรุปได้

พ.ต.อ.หญิง ณปภัช ณัฏฐสุมนนายแพทย์(สบ5) หัวหน้ากลุ่มงานนิติพยาธิ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ชี้แจงต่อว่า การตรวจร่างกายของ นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือจ๊อบ ที่พบร่องรอยบาดแผลและรอยฟกช้ำตามร่างกาย

จากการตรวจพบว่าบาดแผลมีอายุ 5-7 วัน อยู่ในห้วงเวลาเดียวกับวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่แตงโม พัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา แต่รอยถลอกไม่พบว่าเป็นร่องรอยการต่อสู้ เพราะบาดแผลมีร่องรอยใหญ่กว่าเล็บมนุษย์  ส่วนอีก 4  คนบนเรือ อยู่ระหว่างการตรวจร่างกายอย่างละเอียด 

พฐ.-นิติเวชฯ หอบหลักฐานสำคัญ สางปม “แตงโม นิดา” ส่งตรวจเสื้อผ้า 5 คนบนเรือ

ส่วนคำถามจากสังคมว่าทำไมถึงไม่ตรวจสอบกระเพาะปัสสาวะของดาราสาวแตงโมนั้น แพทย์นิติเวชชี้แจงว่า เพราะศพมี สภาพเปลี่ยนแปลงทำให้หูรูดกระเพาะปัสสาวะกว้างขึ้น ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่ามีปัสสาวะอยู่ภายในกระเพาะปัสสาวะหรือไม่ เเละอยู่ระหว่างตรวจผ้าอนามัย เพื่อหาร่องรอยปัสสาวะ โดยเจ้าหน้าที่พบผ้าอนามัยแผ่นเล็ก แต่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นประจำเดือนหรือไม่

 

ขณะเดียวกันกองพิสูจน์หลักฐานได้มีการถอดเครื่องยนต์ใบพัดเรือเก็บดีเอ็นเอบนเรือ  เพื่อหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องตามหลักนิติวิทยาศาสตร์  ส่วนประเด็นที่มีการจำลองเหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมาถึงความเป็นไปได้ที่แตงโมจะปัสสาวะบริเวณท้ายเรือนั้นผู้เชี่ยวชาญจะวิเคราะห์อีกครั้งจึงจะสามารถสรุปได้ว่าสามารถทำได้หรือไม่