แม่ “แตงโม นิดา”คาใจสาเหตุการตายของลูกสาว มั่นใจไม่ได้ตกเรือเอง

26 ก.พ. 2565 | 08:13 น.

แม่ “แตงโม นิดา”คาใจสาเหตุการตายของลูกสาว มั่นใจไม่ได้พลัดตกเรือเอง ส่งมอบหลักฐานให้ตำรวจหาสอบหาข้อเท็จจริง ด้านผู้การเมืองนนท์เตรียมแจ้งข้อหาผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

ภายหลังเจ้าหน้าที่พบร่าง “แตงโม นิดา” น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวชื่อดัง นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่แตงโม ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ปากคำ

 

นางพนิดา กล่าวกับสื่อมวลชนด้วยเสียงสั่นเครือว่า ที่มีคนพบศพนั้นรู้สึกเหมือนตอนตี 4 ที่ไปที่ท่าน้ำ แต่ขอคุยกับตำรวจก่อน ประเด็นที่เรื่องไม่มีชูชีพ และเรื่องความปลอดภัยเรือ และการว่าจ้าง ตนยังติดใจเรื่องเรือไม่ปลอดภัย และเรื่องการว่าจ้างน้องโมถ่ายแบบในเรือ ใครเป็นคนจ้างเราต้องสืบให้รู้ 

“น้องโมแต่งตัวสวยมากเป็นชุดไปถ่ายรูป ส่วนตัวแม่ไม่ทราบเลยว่ารู้จักเจ้าของเรือ รู้จักแค่กระติก ผู้จัดการส่วนตัวน้องโมเท่านั้น แต่วันนี้เป็นวันที่ 3 แล้ว กระติก ไม่เคยโทรติดต่อแม่สักครั้งว่าลูกตกเรือ”

 

นางพนิดา ระบุด้วยว่า ไม่ว่าขึ้นเรือขึ้นเครื่องบิน ลงเรือต้องบอกกัน ส่วนกรณีที่ไม่บอกแม่ ทำให้ไม่สบายใจ ปิดบังอะไร แม้แต่คนในบ้านพี่เลี้ยงโมก็ไม่บอก เปิดเผยเลยก็ได้ว่า ผู้หญิงเป็นเพื่อนเป็นคนแต่งหน้าสนิทกับโม 

“วันนั้นที่ท่าเรือ มีนักข่าวรุมสัมภาษณ์ มีกลุ่มเพื่อนกลุ่มนี้พยายามดึงแม่ออกไป เพื่อให้ไปพบพวกกลุ่มเพื่อนดังกล่าวขอให้แม่ไม่ให้สัมภาษณ์ข่าวใดๆ ทั้งสิ้น แม่ตั้งข้อสังเกตอาจจะมีผู้หญิงในเรือไม่พอใจก็เป็นไปได้ ผู้ชายแม่ก็ไม่รู้จัก 


แม่เชื่อว่าเป็นไปไม่ได้ที่โมจะนั่งปัสสาวะท้ายเรือ เพราะใส่ส้นสูง โมไม่ทำแบบนี้ เนื่องจากมีข่าวว่าผู้ชายคนหนึ่งจอดเรือ เพื่อเข้าห้องน้ำของเรืออีกลำ ทำไมไม่ให้โมเข้าห้องน้ำด้วย เชื่อว่าโมไม่ได้ตกน้ำธรรมดาอย่างแน่นอน”


แม่ของแตงโม นิดา ยังกล่าวถึงกรณี 5 คนที่เหลือให้ข้อมูลแบบนั้น แม่ไม่ทราบไม่เคยฟัง รู้จักแต่ผู้จัดการคนเดียว เชื่อว่าไม่ได้ตกน้ำแบบนั้นอย่างเดียวแน่ๆ จะพบพนักงานสอบสวนและขอโทรศัพท์โมด้วย 

 

เมื่อถามว่านอกเหนือจากความรู้สึก มีหลักฐานเพิ่มเติมหรือไม่ แม่แตงโม ตอบว่า มีแต่ไม่อยากพูด เราไม่อยากกล่าวหาใคร แต่เราเห็นอะไรหลายอย่างที่ผู้จัดการไม่ได้รักและไม่จริงใจกับน้องโม โดยคุณแม่ เพิ่งได้โทรศัพท์ของโมมาเมื่อคืน โดยผู้จัดการเอาไปฝากไว้ให้พี่เลี้ยงน้องโม และเชื่อว่าพี่เลี้ยงคงไม่ลบรูปภาพในไอจีของแตงโมอย่างแน่นอน

 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ภายหลังจากชันสูตรพลิกศพ จะดำเนินคดีตามกฎหมายบุคคลที่กระทำความผิด ซึ่งได้มีการสอบปากคำพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องไปก่อนหน้านี้โดยเชื่อว่า ผู้ที่กระทำความผิด จะอยู่กลุ่มคนที่ถูกสอบปากดังกล่าว


 พล.ต.ต.ไพศาล ยังได้เชิญ นางพนิดา แม่ของแตงโม เดินทางไปที่ท่าเรือพิบูลย์สงคราม เพื่อดูร่างของดาราสาวในจุดที่พบ