ผบ.ตร.โดดสั่งการคลี่คลายคดี “แตงโม นิดา” ด้วยตัวเอง

28 ก.พ. 2565 | 09:22 น.

“ผบ.ตร.”โดดร่วมประชุมสั่งการคลี่คลายคดี “แตงโม นิดา” ด้วยตัวเอง ให้สอบเพิ่มทุกประเด็นที่สังคมสงสัย มีการทะเลาะเกิดขึ้นในเรือจริงหรือไม่ – บาดแผลที่ต้นขาเกิดจากอะไร พร้อมสั่งตรวจจีพีเอสหาเส้นทางเรือสปีทโบ๊ทย้ำ ด้านปอท.เร่งตรวจข้อมูลโทรศัพท์ 

คดี “แตงโม นิดา” พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวชื่อดัง พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1 จ.นนทบุรี ใกล้เคียงกับสะพานพระราม 7 เมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.2565 ที่ผ่านมา ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้ลงมาร่วมประชุมและสั่งการคลี่คลายคดีด้วยตัวเองแล้ว  

 

วันนี้ (28 ก.พ.65)  เมื่อเวลา 11.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องในคดี “แตงโม นิดา” โดยมี พล.ต.ท.จิรภัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1,  พล.ต.ต.วสันต์ เตขะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1 , พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สน.เมืองนนทบุรี พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทางคดี ร่วมประชุม


ภายหลังการประชุมกว่า 1 ชั่วโมง พล.ต.อ.สุวัฒน์ เปิดเผยว่า รายละเอียดอยู่ในสำนวนการสอบสวน แต่มีประเด็นให้ไปสอบสวนเพิ่ม และจะให้มีการแถลงข่าวในภายหลัง 

โดยประเด็นที่สงสัยที่โซเชียลถามกันว่า มีการทะเลาะเกิดขึ้นในเรือจริงหรือไม่ และบาดแผลที่ต้นขาแตงโมเกิดจากอะไร โดยจะมีการออกหมายเรียกพยานบุคคลมาสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนการใช้เครื่องจับเท็จเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งต้องมีการเตรียมการ เช่น การตั้งคำถามผู้ที่ถูกนำตัวเข้าเครื่องจับเท็จ หรือประเด็นที่ตำรวจจะสอบถาม

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าคำให้การบางคำของกลุ่มเพื่อนแตงโมมีพิรุธหรือไม่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า อย่าเรียกว่ามีหรือไม่มีพิรุธ ทุกคำตอบของเพื่อนแตงโมต้องมีเหตุผลรองรับ ขณะนี้อยู่ระหว่างการแสวงหาพยานหลักฐานต่างๆ มารองรับคำพูด เช่น การให้การว่าห้องน้ำเสีย ก็จะต้องทำการตรวจสอบ หลังเกิดเหตุได้โทรหาใครในเรื่องใดบ้าง ก็จะต้องพิจารณาดู 

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าตำรวจตั้งประเด็นสอบสวนคดีของ “แตงโม นิดา” ไว้กี่ประเด็น พล.ต.อ.สุวัฒน์ ตอบว่า การสอบสวนต้องตอบคำถามที่สังคมสงสัย และพิจารณาว่ามีการทำร้ายร่างกายเกิดขึ้นจริงหรือไม่ มีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อน รวมถึงมีประกันชีวิตไว้ด้วยหรือไม่ ซึ่งต้องสอบสวนให้ชัดเจน

 

ส่วนที่ “แม่แตงโม นิดา” ถูกคุกคามให้หวาดกลัวนั้นเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ผบ.ตร. ชี้แจงว่า หากมีหลักฐานว่าถูกข่มขู่จริง ก็ต้องดำเนินการ แต่ขณะนี้ยังไม่ต้องส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแล เว้นแต่จะมีเหตุให้เชื่อได้ว่าถูกคุกคามจริง

 

ตรวจสอบเส้นทางเรือสปีทโบ๊ท

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชากการตำรวจแห่งชาติ ยังได้สั่งการให้ กองบัญชาการตำรวจภูรธรภาคที่ 1 ทำการตรวจสอบเส้นทางการขับขี่เรือสปีทโบ๊ทลำที่   “แตงโม นิดา” นั่ง ก่อนตกไปเสียชีวิต ว่าไปที่ไหนมาบ้าง โดยตรวจสอบระบบนำทางจีพีเอส ของเรือลำนี้ มี พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่และเข้าไปตรวจสอบที่อู่จอดเรือ ตอนเวลา 15.00 น.นี้

 

ปอท.เร่งตรวจข้อมูลโทรศัพท์ 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (รองผบก.ปอท.) เปิดเผยถึงการตวจสอบโทรศัพท์เพื่อคลี่คลายคดี “แตงโม นิดา” ว่า ทาง บก.ปอท. ได้รับโทรศัพท์ของผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้ต้องหาและผู้เสียชีวิต เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งกระบวนการหลังจากนี้จะเป็นการนำข้อมูลที่มีอยู่ภายในเครื่องออกมาด้วยเครื่องมือทางเทคนิค ซึ่งข้อมูลที่จะนำออกมา ก็เป็นข้อมูลที่พนักงานสอบสวนตั้งประเด็นมาเพื่อประกอบสำนวน 

 

“ข้อมูลที่ได้มาจะมากหรือน้อย หรือข้อมูลที่อาจจะมีการลบไปจะสามารถดึงกลับมาได้ 100% หรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะเวลาดึงข้อมูลในลักษณะนี้ มีปัจจัยหลายอย่างทั้งยี่ห้อ การรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ความเสียหายข้อมูล ล้วนมีผลทั้งสิ้น แต่ทาง บก.ปอท.จะดำเนินการให้เต็มที่ และคาดกำชับว่าขอให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งขั้นตอนหลังจากกู้ข้อมูลเสร็จก็จะส่งหลักฐานทั้งหมดให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อนำไปประกอบสำนวนต่อไป”