ผู้การเมืองนนท์เปิด 3 ข้อหาคดี “แตงโม นิดา” 

26 ก.พ. 2565 | 07:45 น.

ผู้การเมืองนนท์แจงสำนวนคดีเริ่มกระจ่าง หลังพบร่าง “แตงโม นิดา” ชี้ การดำเนินคดีเบื้องต้น 3 ข้อหา ไม่มีใบอนุญาตขับขี่เรือ-ไม่เสียภาษีประจำปี  -กระทำโดยประมาท เตรียมเชิญกรมเจ้าท่า ให้ข้อมูลประเด็นห้องน้ำ ชี้ยังไม่มีปมฆาตกรรม 

เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 26 ก.พ.65 ที่สภ.เมืองนนทบุรี พล.ต.ต. พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เดินทางมาประชุมร่วมกับพ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี และพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรี กรณี “แตงโม นิดา  พัชรวีระพงษ์" ดารา-นักแสดงชื่อดัง พลัดตกจากเรือ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม เขตจังหวัดนนทบุรี เมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวม พยาน หลักฐาน ความชัดเจนจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อพบน้องแตงโมก่อน ซึ่งการดำเนินคดีต้องครบองค์ประกอบความผิด ส่วนจะแจ้งข้อหาต่างๆ พร้อมกัน เนื่องจากเป็นคดีเดียวกัน 

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ระบุเป็นรายประเด็น เริ่มจากการขับเรือนั้น มีคนขับ 2 คน คือ นายปอ และนายเบิด สลับกันขับ ส่วนปมการปัสสาวะบนเรือนั้น เป็นเรื่องในสำนวน  ซึ่งพนักงานสอบสวน จะเชิญทางกรมเจ้าท่า มาให้การกรณีนี้  

 

ส่วนข้อหา ที่จะมีการเตรียมแจ้งดำเนินคดี จะมีกรณี ไม่มีใบอนุญาตขับขี่เรือ ไม่ได้เสียภาษีประจำปีตามพ.ร.บ. ข้อเท็จจริงทั้ง 2 คนไม่มีใบอนุญาต และ มีผู้กระทำโดยประมาท ส่วนที่ถามว่าเป็นหน้าที่ของเจ้าของอู่ต้องมีการตรวจสอบหรือไม่นั้น อยู่ที่การพิจารณาของกรมเจ้าท่าว่ามีความบกพร่องหรือไม่
 

ส่วนกรณีไปปัสสาวะถ่ายเรือไม่สามารถทำได้นั้น พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวว่า อาจจะมีการทำเป็นเรื่องปกติ เป็นเรื่องของส่วนบุคคลที่ทำอย่างนั้น แต่ทำได้หรือไม่ได้ต้องให้กรมเจ้าท่าให้รายละเอียด  

 

สำหรับประเด็นสงสัยว่าจ้างถ่ายรูปบนเรือไม่ใช่ทานอาหารธรรมดา ยังไม่ทราบแต่เป็นเรื่องการว่าจ้าง ขณะนี้ยังไม่ได้ผลสารเสพติด โดยได้ส่งตัวพยาน 5 คนส่งตรวจกับทางแพทย์เพื่อทำการตรวจสอบแล้ว และยังไม่มีเด็นเกี่ยวกับการทะเลาะวิวาทบนเรือแต่อย่างใด 


ส่วนประเด็นอุบัติเหตุนั้น เป็นในส่วนของสำนวนทางคดี มีการกระทำผิดกระทำโดยประมาทขอให้อยู่ในสำนวน


กรณีประเด็นฆาตกรรมนั้น พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวว่า กรณีดังกล่าวยังไปไม่ถึง ส่วนคนที่มาสอบต้องส่งตำรวจตรวจสอบพยานนั้น ถ้ามีพฤติกรรมหลบหนี ก็อาจจะต้องดำเนินการตรวจสอบ ไม่ว่าแม่ของน้องแตงโมสงสัยประเด็นใด ก็สามารถให้การได้ ทางพนักงานสอบสวนก็จะตรวจสอบทุกประเด็น