ยังไม่มีใครกลับคำให้การ "คดีแตงโม" นำเรือสปีดโบ๊ทจำลองสถานการณ์ตาม GPS

02 มี.ค. 2565 | 10:21 น.

ตำรวจยืนยัน ยังไม่มีใครกลับคำให้การ "คดีแตงโม นิดา" เตรียมนำเรือสปีดโบ๊ทลำเกิดเหตุจำลองสถานการณ์ตาม GPS ขณะที่นายโรเบิร์ตที่ยังไม่ได้เข้ามาร่วมจำลองเหตุการณ์เหมือนกับคนอื่น

เกาะติด "คดีแตงโม นิดา" ล่าสุดมีกระแสข่าวว่ามี 1 ใน 5 คน กลับคำให้การในคดี “แตงโม นิดา”  โดย พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1  ยืนยันว่าตอนนี้ทั้ง 5 คนนั้นยังไม่มีใครกลับคำให้การ ส่วนประเด็นการเสียชีวิต ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งอุบัติเหตุและการฆาตกรรมทั้งหมดต้องรอหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มายืนยัน

ทั้งนี้ พลตำรวจโทจิรพัฒน์  เข้าตรวจสอบอู่จอดเรือเอ็นบีซีโบ๊ทคลับ เพื่อเตรียมนำเรือสปีดโบ๊ท ลำที่แตงโมพลัดตกน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต เพื่อจำลองเหตุการณ์ โดยวันนี้จะตรวจสอบตามเส้นทาง GPS ของเรือในวันเกิดเหตุ ทั้งความเร็วของเรือที่ใช้ในการขับขี่และ ที่จุดที่คาดว่าแตงโมพลัดตกน้ำนำมาเทียบเคียงกัน

ยังไม่มีใครกลับคำให้การ "คดีแตงโม" นำเรือสปีดโบ๊ทจำลองสถานการณ์ตาม GPS

โดยจะเก็บในเรื่องของรายละเอียดความลึกความแรงความแรงของกระแสน้ำ  สำหรับการตรวจวิเคราะห์ GPS ของเรือพบว่าการขับจะรักษาความเร็วคงที่ ส่วนจะมีการหยุดเรือและหักโค้งหรือไม่นั้นการตรวจสอบการตรวจสอบวันนี้ก็จะเปรียบเทียบโดยยึด GPS เป็นหลัก

ยังไม่มีใครกลับคำให้การ "คดีแตงโม" นำเรือสปีดโบ๊ทจำลองสถานการณ์ตาม GPS

สำหรับนายโรเบิร์ตที่ยังไม่ได้เข้ามาร่วมจำลองเหตุการณ์เหมือนกับคนอื่นๆ นั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างการประสานให้เข้ามาจำลองเหตุการณ์แต่หากไม่มาก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาเพราะเป็นหนึ่งในสองคนที่ถูกดำเนินคดีแต่พนักงานสอบสวนก็จะบันทึกไว้ในสำนวนคดีตำรวจก็พยายามที่จะให้เข้ามาจำลองเหตุการณ์อย่างเร็วที่สุด

 

ส่วนประเด็นการขับเรือสปีดโบ๊ทว่าเป็นคนใด หลักฐานที่ปรากฏก็พบว่าทั้งสองคนคือนายปอกับนายโรเบิร์ตนั้นไม่มีใบอนุญาตในการขับขี่เรือ ก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายการเดินเรือ