“ทนายนิด้า" ประเมินกลุ่มเพื่อนแตงโม อ้างปัสสาวะท้ายเรืออาจไม่ต้องรับโทษ

03 มี.ค. 2565 | 01:14 น.

“ทนายนิด้า” โพสต์ข้อความคดี "แตงโม นิดา" พลัดตกน้ำ หลังกลุ่มเพื่อนบนเรือสปีดโบ๊ท อ้างเดินไปท้ายเรือเพื่อปัสสาวะ สตรอรี่นี่อาจไม่มีใครรับโทษ

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา “แตงโม นิดา” พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต โดยกลุ่มเพื่อแตงโม ให้การณ์กับตำรวจว่า “แตงโม นิดา” เดินไปท้ายเรือเพื่อไปปัสสาวะ จากคำให้การณ์ของ “แซน วิศาพัช” เล่าว่า “แตงโม นิดา” จับขา “เธอ” เพื่อปัสสาวะแล้วพลัดตกน้ำนั้น

 

ล่าสุด “ทนายนิด้า” โพสต์ข้อความว่า  หากข้อเท็จจริงในเคส #แตงโม มีว่า

แซนนอนเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่ท้ายเรือแล้วแตงโมเดินมาเกาะขาแซนเอง แล้วนั่งลงปัสสาวะ แล้วตกลงไปตายเอง

คำถามมีว่าใครต้องรับผิดในความตายนี้

ส่วนตัวเห็นว่าตามประมวลกฎหมายอาญาที่ไม่ใช่ความผิดลหุโทษ

แซนย่อมไม่ต้องรับผิดในฐานจงใจหรือประมาทที่ทำให้แตงโมถึงแก่ความตาย เพราะแซนไม่ได้มีการกระทำอะไรเลย แซนอยู่ของแซนเฉยๆ แตงโมมาเอง มาถึงแล้วนั่งลงฉี่เลยตามที่แซนเล่า แล้วลื่นหรือสะดุดตกลงไปตาย

 

ผู้โดยสารเรือคนอื่นก็ย่อมไม่ต้องรับผิดด้วยก็เพราะว่าไม่ได้มีใครทำอะไร

 

ต่อมาคนขับเรือ ให้เหตุผลว่าในขณะนั้นกำลังขับเรืออยู่ มุ่งมองไปด้านหน้า ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแตงโมเดินมาฉี่ จึงไม่มีโอกาสที่จะทันห้ามปราม อาจพอมีเหตุผลให้ศาลรับฟังว่าคนขับเรือก็ไม่สามารถทำดีได้กว่านั้นในภาวะเช่นนั้น และต่อให้ใส่เสื้อชูชีพแตงโมก็ยังต้องตายอยู่ดีในเหตุการณ์ตกเรือครั้งนั้น

มีลุ้นว่าสตอรี่นี้อาจไม่มีใครต้องรับผิดในโทษใหญ่เลย

นี่อาจเป็นเหตุผลที่เมคเซนส์ที่สุดให้ทุกคนต่างพ้องต้องกันว่า ต้องสร้างเรื่องการปัสสาวะขึ้นมาเพื่อให้ภาระตกอยู่แก่ตัวแตงโม.

 

 

#แตงโม