“ไทด์-เอกพันธ์”เผยที่ขา“แตงโม นิดา” พบบาดแผลที่ต้นขาซ้ายยาว 1 ฟุต  

26 ก.พ. 2565 | 11:54 น.

ศพ “แตงโม นิดา” ถึงนิติเวช ตำรวจ แฟนหนุ่มเผยเจ้าตัวมีความประสงค์บริจาคร่างเสียชีวิตเพื่ออุทิศแก่นักศึกษาแพทย์ ด้าน “เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์”เผยระหว่างแพทย์ชันสูตรพลิกศพ  พบบาดแผลที่ต้นขาซ้าย ด้านใน มีความยาว 1 ฟุต ยังไม่แน่ใจเกิดจากใบมีดเรือลำเกิดเหตุหรือไม่

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565  เวลา 15.50 น. รถตู้ของมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำศพ แตงโม นิดา มาถึงสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เพื่อเข้าสู่กระบวนการชันสูตร ที่โรงพยาบาลตำรวจ 

 

โดยมี เบิร์ดแฟนหนุ่มของแตงโม ร่วมส่งศพด้วย พร้อมระบุว่า  ตนแจ้งให้ นายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ หรือ “ไทด์-เอกพันธ์” ดาราดัง อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ว่า น้องแตงโม มีความประสงค์บริจาคร่างเสียชีวิต เพื่ออุทิศแก่นักศึกษาแพทย์  โดยจะไปตามหาเอกสารการบริจาคร่างกายมาเป็นหลักฐานยืนยันอีกครั้ง หรือ หากมีอวัยวะใดสามารถนำไปบริจาคได้ก็ยินดี เพราะเป็นความตั้งใจของน้องแตงโมที่เคยพูดกับตนไว้

ด้าน  ไทด์ เอกพันธ์ กล่าวถึงวินาทีเจอร่างเสียชีวิตของน้องแตงโมว่า  ตอนเช้า ตนได้อธิษฐาน ต่อ ท้าวเวสสุวรรณ ที่แขวนคอติดตัวเป็นประจำว่า ขอให้พบน้องแตงโม และขอนำน้องแตงโมกลับขึ้นฝั่ง 

 

หลังจากออกเรือไปตามลำน้ำเจ้าพระยา ห่างจากจุดเกิดเหตุนับ 10 กิโลเมตร ช่วงที่เดินทางกลับ ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ปรากฏว่า ตนก็ได้พบร่างของน้องแตงโม ลักษณะคว่ำหน้า แผ่นหลังลอยปริ่มน้ำ  จึงนำผ้าดิบไปคลุมร่างไว้ก่อน

 

 

พร้อมกับกำชับเจ้าหน้าที่ทุกคนเรื่องการถ่ายภาพว่า อย่าให้มีภาพปรากฎออกไปในลักษณะที่ทำให้น้องเสียหาย จากนั้นจึงนำร่างของน้องขึ้นบอร์ดแล้วลากกลับมายังที่ท่าเรือฯ


ทั้งนี้ ระหว่างที่แพทย์มาชันสูตรพลิกศพ  พบบาดแผลที่ต้นขาซ้าย ด้านใน มีความยาวประมาณ 1 ฟุต ลักษณะเหมือนถูกของมีคมบาดเปิดบาดแผลเหวอะจนเห็นกระดูก ยังไม่แน่ใจว่าเป็นใบมีดจากเรือลำเกิดเหตุหรือไม่ เชื่อว่าหากเป็นใบมีดสปีดโบ๊ท ลำเกิดเหตุ คงทำให้น้องไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ระหว่างตกจากเรือ แม้จะว่ายน้ำเก่งก็ตาม


ไทด์ เอกพันธ์ กล่าวถึงประชาชนว่า ฝากเตือนทุกคนที่เห็นภาพของน้องแตงโม ภาพภาพใดที่ดูไม่เหมาะสม เป็นการไม่ให้เกียรติแก่น้องแตงโม (พร้อมยกมือ ไหว้ต่อหน้าสื่อมวลชน)  ผมขอร้อง อย่านำไปเผยแพร่ หรือถ้าใครลงไปแล้วก็ขอให้เบลอภาพ เพื่อให้เกียรติแก่ผู้เสียชีวิต 

 

ส่วนศพของแตงโม ขณะนี้ทางญาติอยู่ระหว่างการติดต่อโบสถ์คริสต์ หากยังไม่สามารถหาสถานที่ทำพิธีได้ทัน อาจฝากศพไว้ที่สถาบันนิติเวชอีก 1 วัน ก่อนจะนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ในวันจันทร์ที่ 28 ก.พ.นี้ อย่างไรก็ตามต้องรอดูความชัดเจนจากทางญาติอีกครั้ง


ต่อมา นายตระการ พันธุมเลิศรุจี  หรือ “ต้น ตระการ” เดินทางมาที่สถาบันนิติเวชวิทยา พร้อมกับ กระติก -อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผจก.ของแตงโม 


ต้น ตระการ กล่าวว่า ตนมาช่วยดูแลเรื่องแตงโม กระติก รู้สึกเสียใจมากจนไม่สามารถทำอะไรได้ โดนสังคมต่อว่าไม่มาช่วยมาดูแล อยากบอกว่า กระติกเป็นห่วงและเสียใจและพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดให้กับน้องแตงโม แตงโม เป็นน้องสาวที่ตนรักคนหนึ่งเป็นน้องที่เราร่วมคิด ร่วมความเชื่อเดียวกัน 


“ผมเชื่อว่าแตงโมถูกพระเจ้าเรียกกลับไปอยู่บนสวรรค์ น้องไปอยู่ในที่ที่สวยงาม อยู่กับพระเจ้าเรียบร้อยแล้ว ไม่ทุกข์ไม่โศกอะไร สำหรับแตงโมเดี๋ยวเราคงได้เจอกันบนสวรรค์ที่พระเจ้าจัดเตรียมไว้ให้

 

ส่วนที่เป็นแฟนคลับของแตงโม คนที่รู้จักก็ขอให้ช่วยส่งกำลังใจให้กันและกัน เพราะเหตุการณ์นี้เป็นเรื่องที่ไม่คาดฝัน เพราะฉะนั้นไม่มีใครอยากให้เกิดและไม่มีอะไรที่ซ่อนเร้น”


ต้น ตระการ กล่าวว่า ตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ได้ฟังจากผู้ร่วมอยู่ในสถานการณ์ไม่ได้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด กระติกก็เล่าความจริงทุกอย่างให้ฟังแล้ว ในช่วงเวลาสั้นๆ จะทำพิธีส่งน้องให้ดีที่สุด แล้วเราคงจะได้พูดคุยถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง โดยจะจัดงานรำลึกให้กับแตงโม ที่คริสตจักร church of joy สุขุมวิท 36  ไม่นำร่างแตงโมไปรำลึกด้วย ร่างยังอยู่ที่ นิติเวช