โฆษก ตร.แจงผลชันสูตร “แตงโม นิดา” อย่างละเอียดยังไม่ออก

27 ก.พ. 2565 | 09:05 น.

โฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย นิติเวชฯ ออก "ใบรับรองการตาย" "แตงโม นิดา" ประกอบการออกใบมรณบัตรเท่านั้น ผลการผ่าชันสูตรศพอยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลา และเป็นเอกสารประกอบสำนวนการสอบสวน

อัพเดทผลชันสูตร "แตงโม นิดา" ล่าสุด วันที่ 27 ก.พ.65 พลตำรวจตรี ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามที่สื่อมวลชนบางสำนักเผยแพร่ผลชันสูตรพลิกศพของดาราสาว "แตงโม นิดา" และมีบางข่าวอ้างว่าจะสามารถออกผลการชันสูตรพลิกศพโดยละเอียดได้ในเร็ววันนี้ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอชี้แจงดังนี้

1.ได้ตรวจสอบเบื้องต้นไปที่ โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ พลตำรวจตรีนายแพทย์ บุณยรัสน์ พุกกะเวส ได้รับคำยืนยันว่า สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ได้ออกเอกสาร "ใบรับรองการตาย" เพื่อให้ญาตินำไปออกใบมรณบัตรกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเท่านั้น ไม่ใช่เอกสารผลการผ่าชันสูตรศพแต่อย่างไร

พลตำรวจตรี ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

2.ผลการผ่าชันสูตรศพ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา จำเป็นต้องใช้ระยะเวลาอย่างน้อยอีก 1-2 สัปดาห์ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับการนำชิ้นส่วนต่าง ๆ ไปตรวจในห้องปฏิบัติการ (ห้องแล็บ) ด้วยความละเอียดรอบคอบ

 

3.แม้ว่าผลการผ่าชันสูตรศพจะดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ไม่สามารถนำมาเผยแพร่ต่อสาธารณะได้ เนื่องจากเป็นพยานหลักฐานสำคัญในสำนวนการสอบสวน