ศาลจังหวัดนนทบุรีอนุมัติออกหมายจับ “ไฮโซปอ-โรเบิร์ต" คดี “แตงโม นิดา”

26 ก.พ. 2565 | 15:29 น.

ศาลจังหวัดนนทบุรีอนุมัติออกหมายจับ “ไฮโซปอ-โรเบิร์ต" คดี “แตงโม นิดา” พลัดตกสปีดโบ๊ต คนละ 2 ข้อหา หนักสุดคือ กระทำโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(26 ก.พ.65)  เมื่อเวลา 20.30 น. พ.ต.ท.อุเทน หงษ์ทอง สว.(สอบสวน) จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดนนทบุรีได้อนุมัติหมายจับ ศาลจังหวันนนทบรีที่ 118/65 นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ “ไฮโซปอ” ข้อหาผู้ฝ่าฝืนใช้เรือ ที่ได้มีใบอนุญาตใช้เรือ หรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุ หรือผิดไปจากเขตหรือตำบลการเดินเรือที่กำหนดไว้ในใบอนุญาต,กระทำโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

และหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 119/65 นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ “โรเบิร์ต” หมายจับข้อหากระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ใช้เรือ ที่มีได้รับใบอนุญาตใช้เรือ หรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุแล้ว หรือผิดไปจากเขตหรือตำบลการเดินเรือที่กำหนดไว้ในใบอนุญาต

ก่อนหน้านั้น “ไฮโซปอ” ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ผู้ขับเรือสปีดโบ๊ทที่“แตงโม นิดา” พลัดตกลงแม่น้ำเจ้าพระยา เข้าให้ปากคำกับตำรวจนานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนออกมาชี้แจงกับสื่อมวลชนว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งเรือไปร้านอาหาร จากนั้นได้ขับเรือกลับมาที่สะพานพระราม8 เพื่อถ่ายรูป ซึ่งแตงโมนั่งถ่ายรูปอยู่บริเวณด้านหน้าเรือ 

 

โดยระหว่างที่เดินทางกลับมา ดาราสาว ได้หายไปบริเวณสะพานพระราม 7 ซึ่งทราบภายหลังว่า น.ส.วิศาพัช มโนมันรัตน์ หรือ แซม ที่นั่งอยู่ท้ายเรือ แล้วยื่นขาออกไปให้ “แตงโม” จับ ตอนปัสสาวะ พอจังหวะที่ลุกขึ้นมา “แตงโม” เสื้อเปียกน้ำ ก่อนจะพลัดตกไป ตอนที่โดนคลื่นซัดเรือ  

แต่จังหวะนั้น “แตงโม” ยังไม่หาย พยายามจับด้านข้างเรือ ก่อนจะตกน้ำหายไป โดยแซม หรือน.ส.วิศาพัช ตะโกนว่า “อีโมตกน้ำ” และนายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือจ๊อบ ก็บอกให้หยุดเรือ ซึ่งนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท หรือเบิด เป็นรุ่นพี่ที่ขับประคองเรือให้ ก่อนพวกเราจะวกกลับไป วนหาอยู่หลายชั่วโมง 


ยอมรับว่าไม่ได้ยินเสียง“แตงโม”ร้องขอความช่วยเหลือ เพราะระหว่างเรือแล่น จะมีเสียงเครื่องยนต์ ประกอบกับเสียงเพลงที่เปิดลำโพงเสียงดัง ยืนยันว่าขับเรือด้วยความเร็วต่ำ ซึ่งเรือลำนี้มีเสื้อชูชีพครบ แต่เราไม่เห็น และไม่ได้ใส่

 

นายตนุภัทร ยอมรับว่า ช็อก ก็ช่วยกันตะโกนหา ประมาณ 20 นาที ซึ่งขณะนั้นตัวเองเป็นคนขับเรือ และมีผู้ชายอีก 2 คนโหนตัวเอาไฟส่องตามโป๊ะ และริมตลิ่ง ก่อนที่ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสด หรือกระติก จะโทรศัพท์หาสายด่วน 191 ส่วนตัวที่รู้จักกับท่าเรือที่ไว้จอดเรือลำนี้ จึงติดต่อให้ออกมาช่วยทำการค้นหาอีกทาง 


โดยยอมรับว่าดื่มไวน์กันมาก่อนตั้งแต่ที่ร้านอาหาร แต่ดื่มไม่มาก ซึ่งพอวนเรือตามหาดาราสาว ได้ราวชั่วโมง ก็พาแซม หรือน.ส.วิศาพัชขึ้นฝั่ง ยืนยันว่าสามารถชี้จุดที่แตงโมพลัดตกได้ 


ทั้งนี้ เรือยี่ห้อโคบอลต์ มีมาตรฐานสูง พื้นไม่ลื่น และเรือเราถูกกฎหมาย แต่เพิ่งทราบจากกรมเจ้าท่าว่าเรือภาษีขาดไม่กี่วัน ส่วนเรื่องห้องน้ำ ในเรือก็มี แต่ใช้วางของ ปกติคนจะไม่ใช้ห้องน้ำกัน เพราะมักจะใช้ห้องน้ำตามจุดหมาย โดยเรือใช้ขับระยะสั้นๆ โดยก่อนหน้านี้“แตงโม”ไม่ได้เข้าห้องน้ำก่อน


“สำหรับเรื่องพิรุธต่างๆ เช่นเรื่องที่เพื่อนตัวเองไม่ค่อยให้ความร่วมมือกับตำรวจนั้น หรือเป็นการประวิงเวลาก่อนมาพบตำรวจ ยอมรับว่าไม่ทราบ เพราะตัวเองกลับก่อน หาตั้งแต่ 22.00-02.00น.เพื่อนหาย ต้องใช้เวลาตั้งสติ ยังนอนไม่ได้ เพราะไปกินกับเพื่อน เจอเพื่อนเก่าแล้วหายไปเฉยๆ และวันนี้ ตนก็ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดแล้ว ไม่ขอตอบว่าเป็นเรื่องอุบัติเหตุ หรือความประมาท แต่เรารู้สึกแย่มาก ย้ำว่าไม่คิดหนีแน่ๆ” นายปอ กล่าว

 

ส่วนเรื่องที่มีการไปปรึกษาทนายคนดัง นายปอ ระบุว่า ไม่ได้รู้จักทนายตั้มมาก่อน เพราะในกลุ่มเรามีคนบอกว่าเขาน่าจะให้คำปรึกษา เพราะเขามีประสบการณ์ และมีชื่อเสียง เพื่อคลายความกังวลของเรา เนื่องจากยังไม่รู้ว่าจะเจอสิ่งใด คนไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ มั่นใจได้ว่าเป็นใครก็ตกใจ ขอความเห็นใจ ขอทุกคนตั้งจิตขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้เกิดขึ้น ให้หาเพื่อนเจอ