คดีเเตงโม นิดา “ทนายเดชา” ขอ “ทนายตั้ม” โชคดี เป็นพยานให้การตำรวจวันนี้

03 มี.ค. 2565 | 03:16 น.

คดีเเตงโม นิดา ยังคงเป็นที่สนใจจากสังคม ล่าสุด “ทนายเดชา” อวยพรขอให้ “ทนายตั้ม” โชคดี ในเป็นพยานให้การกับพนักงานสอบสวนวันนี้

นาทีนี้นอกจากประเด็นร้อน คดี “แตงโม นิดา” นักแสดงชื่อดังที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา คงไม่มีประเด็นไหนที่ได้รับความสนใจจากสังคมเพราะยังมีจุดที่น่าสงสัย ชื่อของ นายเดชา กิตติวิทยานันท์  หรือ “ทนายเดชา” ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ อีกคนหนึ่งที่ถูกพูดถึงและมีคำค้นใน Google   

หลังจากได้ไปออก รายการโหนกระแสวันที่ 2 มี.ค. 65 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย”  พร้อมกับทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด, รณณรงค์ แก้วเพชร และทนายเกิดผล แก้วเกิด เพื่อวิเคราะห์สาเหตุการเสียชีวิตแตงโม

โดยทนายเดชา ดูว่าหลังจากนี้ใครจะเป็นผู้ต้องหาที่ไปถึงศาล ประเด็นสำคัญคือ ความตายเป็นผลมาจากความประมาทของใคร ลองคิดดูว่าตอนนั้นใครขับเรือ แล้วเกิดจากอะไร ถ้าตกลงกันได้แล้วจะเหลือผู้ต้องหากี่คน

 

ในรายการมีการให้ ทนายเดชา กับ ทนายษิทรา เขียนชื่อคนที่จะต้องโดนใส่กระดาษแล้วเปิดให้ หนุ่ม กรรชัย ดูพร้อมกัน ซึ่งพบว่า ชื่อในกระดาษทั้ง 2 แผ่นเป็นชื่อเดียวกัน โดยทนายเดชา อ้างว่า คนนี้ให้การรับสารภาพแล้ว ตนได้ยินเรื่องนี้มาจากห้องน้ำ

 

ล่าสุดในเพจ “ทนายคลายทุกข์” ที่ทนายเดชาเป็นเจ้าของ โดย มีการโพสต์ระบุว่า ขอให้เพื่อน ซึ่งคือ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด โชคดีไปเป็นพยานให้การต่อพนักงานสอบสวนในวันนี้ เวลา 11 โมง  โดยเริ่มจากการไปดูเรือที่ท่าเรือ NBC

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น.  นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม  เดินทางไปสำรวจเรือสปีดโบ้ทลำเกิดเหตุ ที่ “แตงโม นิดา” พลัดตก โดยระบุว่า รู็สึกไม่สบายใจ หลังเมื่อวานนี้กลับไปถึงบ้านช่วงค่ำ เจอสิ่งหนึ่งที่ทำให้นอนไม่หลับ  ส่วนตัวมีความสงสัยบางอย่าง และฟันธงเลยว่า แผลที่ขาของแตงโมอาจไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ ซึ่งคิดว่าแผลที่เกิดขึ้น น่าจะเกิดจาก หางเสือตัวล่าง ซึ่งอยู่ใต้ใบพัดลงไปอีก

 

ส่วนเรื่องถูกมีดฟันบนเรือ คิดว่าเป็นไปไม่ได้ และหากเป็นเหตุบาดแผลเกิดจากหางเสือจริงๆ ต้องถามกับทางตำรวจว่า มีการนำหางเสือ ไปตรวจ DNA หรือไม่ เพราะมีการนำเรือลงไปจำลองเหตุการณ์ กลัวว่า DNA จะหาย

 

ก่อนหน้านี้ตนเองได้มีการฟันธงว่าจะมี 2 คน ถูกดำเนินคดีข้อหาประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และในวันนี้คิดว่าจะมีบุคคลที่ 3 ที่ต้องโดนข้อหานี้เพิ่มด้วย สำหรับบุคคลที่ 3 ที่จะถูกดำเนินคดีนั้น มีความเป็นไปได้

 

คือ แซน หรือ วิศาพัช มโนมัยรัตน์ เพราะเป็นคนที่อยู่ใกล้ตัวแตงโมที่สุด แต่การถูกดำเนินคดีในข้อหาประมาท นั้นหมายความว่า ไม่ได้ตั้งใจอยู่แล้ว ประมาท คือ ขาดการระมัดระวัง แต่ถ้าตั้งใจก็อาจจะเป็น ฆาตกรรม นอกจากนี้ ทนายตั้ม ยังยืนยันว่า เรื่องคดีของแตงโม นิดานั้น ไม่ได้เป็นทนายให้กับใคร