รพ.ตำรวจส่งสารคัดหลั่ง “แตงโม นิดา”ตรวจแล็ป 2 สัปดาห์รู้ผล

28 ก.พ. 2565 | 09:41 น.

รพ.ตำรวจส่งสารคัดหลั่ง “แตงโม นิดา” ตรวจแล็ป คาด 2 สัปดาห์รู้ผล ขณะที่ตรวจบาดแผลภายนอกเสร็จแล้ว เตรียมส่งให้ประกอบสำนวน ส่วนบาดแผลฉีกขาดพบต้นขาขวา ปอดพบโคลนที่อยู่ใต้น้ำ  ด้าน "แม่แตงโม นิดา"ย้ำไม่เชื่อแน่นอนว่าพลัดตกเรือไปเอง

วันนี้(28 ก.พ.65) พล.ต.ต.บุณยรัสน์ พุกกะเวส โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ (รพ.ตำรวจ) เปิดเผยถึงกรณี "แตงโม นิดา” พัชรวีระพงษ์ ดาราสาว พลัดตกเรือสปีทโบ๊ทเสียชีวิต ว่า เรื่องนี้อยู่ในความสนใจของประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งในเบื้องต้นการชันสูตรร่างกายภายนอกของผู้เสียชีวิต เสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

 

รวมไปถึงบาดแผลต่ามร่างกายด้วย แต่จะให้ลงรายละเอียดว่าจุดไหน หรือบาดแผลเกิดจากอะไร คงไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากมีผลกับรูปคดี และผิดกฎหมายด้วยเพราะเป็นสิทธิ์ของผู้เสียชีวิตและครอบครัว 

 

“ตอนนี้อยู่ระหว่างการส่งสารคัดหลั่งต่างๆ เข้าตรวจสอบภายในแล็ป ซึ่งจะใช้ระยะเวลา 1-2 สัปดาห์ หลังจากนั้นทางนิติเวชฯ จะส่งผลที่ได้ไปให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อประกอบสำนวนต่อไป” โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ ระบุ

มีรายงานว่า สำหรับบาดแผลฉีกขาดบริเวณขาของ “แตงโม นิดา” ผู้เสียชีวิตอยู่บริเวรต้นขาขวา ไม่ใช่ข้อพับขาด้านซ้าย ส่วนกรณีที่บอกว่ามีทรายอยู่ในปอด จากการตรวจสอบเป็นโคลนที่อยู่ใต้น้ำที่อยู่ในปอดของดาราสาว

 

ส่วนบรรยากาศตลอดช่วงเช้านี้ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ยังคงเงียบเหงา ไม่มีญาติ หรือเพื่อนของดาราสาว เดินทางเข้ามาแต่อย่างใด ขณะที่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล และรายละเอียดต่างๆ

วันเดียวกัน นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของ “แตงโม นิดา” ได้เปิดเผยหลังจากที่นำหลักฐานแชทข้อความเรื่องเล่าเหตุการณ์บนเรือที่เผยแพร่ในโซเชียลมามอบให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ว่า ข้อความดังกล่าวถูกเขียนและส่งต่อโดยผู้หวังดีท่านหนึ่งที่ช่วยเหลือสังคมมีนามว่า นายนพดล พร้อมระบุถึงประเด็นที่ได้รับซีดีเพลง Metallica เป็นภาษาละตินว่า เมื่อได้นำไปแปลก็พบว่ามีความหมายพูดถึงน้ำ และ ฝันร้าย

 

ส่วนกรณีที่เพื่อนร่วมเรือของ “แตงโม นิดา” ทั้ง 4 คน ไปออกรายการโหนกระแสให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า “แตงโม” พลัดตกเรือขณะที่กำลังปัสสาวะและนำข้อมูลแชทไลน์มายืนยันว่าไม่ได้พา แตงโมไปรับงานเอนเตอร์เทน


“ไม่เชื่อแน่นอนว่าแตงโมพลัดตกเรือไปเอง”  แม่แตงโม ระบุ


ส่วนที่เพื่อน 4 คนนำคลิปยืนยันว่า “แตงโม นิดา” ฟังเพลงจิบไวน์มีความสุขบนเรือเวลา 20.00 น. มาเผยแพร่ นางภนิดา กล่าวว่า แตงโมพอได้ดื่มก็มีความสุขอยู่แล้ว และหลังจากนั้น 2 ชั่วโมงล่ะอะไรเกิดขึ้นบ้าง เพราะบนเรือก็มีคราบไวน์หก ซึ่งไวน์จะหกไม่ได้หากไม่ได้มีการยื้อแย่ง หรือ ฉุดกระชากกัน

 

ต่อกรณี "ไฮโซปอ" คนขับเรือจะรับผิดชอบดูแลคุณแม่ของแตงโมให้ดีและจะขอบวชให้แตงโม นางภนิดา ตอบว่า  ต้องปรึกษาเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน เพราะตนไม่สามารถเปิดปากรับคำอะไรได้ทั้งนั้น