คืบหน้าคดี “แตงโม นิดา” ตร.เรียกสอบเพิ่ม 8 ปาก ยันไม่มีเรื่องเงิน 3 ล้าน

03 มี.ค. 2565 | 10:05 น.

ตำรวจแถลงความคืบหน้าคดี “แตงโม นิดา” หลังมีการเรียกพยานสอบปากคำไปเเล้ว 29 ปาก ล่าสุดวันนี้เรียกสอบเพิ่ม 8 ปาก ยืนยันไม่มีเรื่องเงิน 3 ล้าน ด้าน โบ TK ที่ปรากฎภาพในกล้องวงจรปิดเดินทางให้การกับตำรวจเเล้ว

พลตำรวจโท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ระบุว่าถึงคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” กรณีพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ว่า ขณะนี้ได้สอบสวนผู้เกี่ยวข้องไปแล้วจำนวน  29 ปาก  โดยเป็นพยานในที่เกิดเหตุ  พยานแวดล้อมในคดี

เพื่อประกอบคำให้การได้อยู่ในสำนวนการสอบสวน ทั้งนี้เมื่อวานที่ผ่านมาได้นำเรือลำจริง ออกมาจำลองเหตุการณ์ เพื่อดูทิศทาง เวลา ความเร็ว ของระบบ GPS  ที่อยู่ในเรือ รวมทั้งสภาพเรือ สภาพกระแสน้ำ ซึ่งเก็บข้อมูลเรียบร้อยแล้ว

ตำรวจเเถลงคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา”

ล่าสุดในวันนี้มีการเรียกพยานแวดล้อมเพิ่มเติมอีก 8 ปาก ซึ่งคดีนี้ยังอยู่ระหว่างสอบสวน และยังอยู่หาจุดที่แน่นอนว่าแตงโม พลัดตกเรือที่จุดใด ซึ่งตั้งแต่มีการสืบสวนสอบสวนตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งความประมาท หรือ อุบัติเหตุ

ทั้งนี้แตงโม พลัดตกเรือในช่วงโรเบิร์ตเป็นคนขับเรือ ซึ่งถือว่าเป็นการประมาท ซึ่งตำรวจต้องทำคดีด้วยความรอบคอบ มีพยานหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ไม่ทำคดีตามความรู้สึก

พลตำรวจโท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

โดยยืนยันว่า ไม่หนักใจ ตำรวจทุกคนทำสุดความสามารถ พยานจำนวนมากต้องรอบคอบ ทำด้วยความเต็มที่ไม่กดดัน ส่วนกรณีข่าวว่ามีการให้เงิน สภ.เมือง นนทบุรี 3 ล้านบาท ไม่เป็นความจริง ได้สั่งให้ ผู้กำกับสอบสวนที่มาของข่าวแล้ว

 

สำหรับ “โบ สุรัตนาวี หรือ โบ ไทรอัมพ์ส คิงดอม” ที่ปรากฏในวงจรปิดอยู่บริเวณท่าเรือคืนเกิดเหตุ และเป็นบุคคลที่แจ้งข่าวกับเพื่อนดารา เพื่อระดมความช่วยเหลือ อีกทั้งยังโพสต์ภาพ แตงโม ถ่ายคู่กับ กระติก เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการค้นหา ได้เดินทางมาเป็นให้การกับตรวจ ว่า กระติกโทรหาคนแรกเป็นอย่างไร คนใดคนหนึ่งให้การถึงใคร ตำรวจจะติดต่อหมด   ส่วนคลิปแตงโม ตอนนี้รอกระติกว่าเสียงผู้ชายตะโกนเป็นใคร หากไม่ตอบมา ก็ต้องหมายเรียก หรือถ้าบอกว่าเป็นก็ใครก็ต้องหมายเรียกเชิญมา

 

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ โบ TK ได้เคลื่อนไหวถึงเรื่องนี้ ตำรวจเชิญตัวมาสอบปากคำในฐานะพยาน แต่ติดต่อไม่ได้ โดย โบ ได้เผยข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Surattanawee Suviporn ระบุว่า “2 มีนาคม เวลา 14.27 น. โบได้โทรเข้าไปที่ สภ เมืองนนท์ นัดไปให้การวันนี้ เวลา 16.00 และมีการโทรคอนเฟิร์ม ยืนยันนัดหมาย ในวันนี้อีกครั้ง 3 มีนาคม เวลา 12.06 น.”

 

ต่อมา โบ ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @kiddybo เป็นคลิปที่กำลังเดินทางไป สภ. เมืองนนท์ พร้อมประโยคคำพูดว่า “กำลังเดินทางไป สภ. เมืองนนท์แล้วนะคะ ขอให้โบเดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะ แล้วเจอกันค่ะ” เเละยังเขียนแคปชั่นไว้อีกด้วย “โพสต์ไว้เพื่อเป็นหลักฐานค่ะ”

โบ ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @kiddybo