เปิดภาพวงจรปิด จับพฤติกรรมเพื่อนแตงโม สอบพยานใหม่ผ่านเครื่องจับเท็จ

28 ก.พ. 2565 | 04:39 น.

เปิดวงจรปิด จับพฤติกรรมเพื่อนแตงโม นิดา ตำรวจต้องเรียกสอบพยานใหม่ทั้งหมดผ่านเครื่องจับเท็จ เตรียมเรียกสอบ "ฮิปโป" เเละ "โบว์ TK" หลังปรากฎภาพในกล้องวงจรปิดหลังเกิดเหตุ

ความคืบหน้า คดี “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง พลัดตกจากเรือกลางเเม่น้ำเจ้าพระยา พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิตย์ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่า กรณีเข้า "เครื่องจับเท็จ" ของพยาน จะต้องเรียกเข้ามาทำการสอบปากคำใหม่ทั้งหมด เพื่อตอบคำถามที่ทุกคนสอบถามหรือสงสัย ว่าให้การจริงหรือไม่ โดยจะใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์เข้ามาตรวจสอบ

สำหรับผลชันสูตรรอยบาดแผลที่ขาของแตงโม  ยังไม่ได้มีผลจากแพทย์นิติเวช รวมทั้งผลการตรวจเลือดหาสารเสพติดในร่างกายของเพื่อนที่อยู่บนเรือทั้งหมด 5 คน

ล่าสุดที่มีการพบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อู่ท่าเรือหลังเหิดเหตุ ปรากฎภาพของ "ฮิปโป" และ "โบ TK"  ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนของ แตงโม จะต้องเรียกสอบปากคำเพิ่มเติมทั้ง 2 คน อย่างเร็วที่สุด

 

ขณะที่ นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นัดหมายเพื่อนำพยานหลักฐานเพิ่มเติม เป็นแชทข้อความ มาให้พนักงานสอบสวนในวันนี้  นอกจากนี้จะต้องมีการจำลองเหตุการณ์ โดยให้พยานที่ไม่ใช่ผู้ต้องหา มาเป็นคนชี้จุดต่าง ๆ ส่วนจะเแจ้งข้อหาเพิ่มเติมหรือไม่ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน หลังจากนี้ได้ให้ชุดสืบสวนค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมหากพบประเด็นอื่น

 

สำหรับการสอบปากคำ ทั้ง 5 คนบนเรือให้การสอดคล้องกัน เบื้องต้น รายละเอียดในสำนวนชี้ว่าเป็นอุบัติเหตุ ส่วนที่พบร่องรอยขาดของเสื้อ 1 ใน 5 คน บนเรือ จะต้องตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง