เปิดผลชันสูตร "แตงโม นิดา" พบทรายในปอด ปาก จมถึงก้นแม่น้ำ 

26 ก.พ. 2565 | 14:28 น.

ผลการชันสูตร “แตงโม นิดา”  เบื้องต้นพบการตายเกิดจากภาวะขาดอาการหายใจ พบทรายในปอด ปาก ใบหน้า จมลงสู่ก้นแม่น้ำ เจอบาดแผล และเสื้อผ้าสวมใส่ไม่มีการถอด ไม่เข้าลักษณะการปัสสาวะ แม่เผยพบบาดแผลที่ขารอยใหญ่มาก

ค่ำวันนี้( 26 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลชันสูตรในเบื้องต้นของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ จากสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ แพทย์ลงความเห็นว่า ขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ พบทรายจำนวนมากในปอด ที่ปาก และใบหน้า คาดว่าร่างจะจมไปถึงพื้นด้านล่างของแม่น้ำ 

 

ส่วนบาดแผลภายนอกพบเพียงที่ต้นขาด้านซ้าย ทั้งนี้ในส่วนชุดที่แตงโมสวมใส่อยู่เป็นลักษณะบอดี้สูท ไม่น่าจะมีการฉี่ เพราะหากฉี่ต้องถอด

ส่วนกำหนดการรับศพนั้น ทางครอบครัวจะรับภายในสัปดาห์หน้า โดยระหว่างนี้ทางครอบครัวขอติดต่อเรื่องสถานที่ (โบสถ์) ก่อน ขณะที่ผลชันสูตรเรื่องแอลกอฮอล์และยาเสพติด ต่างๆ คาดว่าจะออกเร็วสุดภายใน 3-7 วัน

 

ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของแตงโม นิดา เปิดเผยว่า กำหนดตั้งศพบำเพ็ญกุศล ที่ Church of Joy  ถ.สุขุมวิท 36 ตั้งแต่วันที่ 11 - 13 มีนาคม 2556 และ วันที่ 14 มีนาคม เป็นกำหนดการเผา จัดขึ้นที่คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลอง 4 ตามหลักศาสนาคริสต์ ซึ่งเป็น ฌาปนสถาน สถานที่เดียวกับพิธีศพของพ่อน้องแตงโม ซึ่งแม่จะดำเนินกาจัดพิธีของลูกให้ดีที่สุด เพราะ “โม” เป็นที่รักของคนมากมาย  

ทั้งนี้  แม่ได้มีโอกาสเข้าไปดูร่างของน้องโม พบ บาดแผล ที่ขา รอยบาดแผลใหญ่มาก ไม่รู้ว่าโดนอะไร ที่หน้า ยังมีเลือดติดอยู่ “เบิร์ด” แฟนของแตงโมเข้าไปดูศพทีแรก หน้าของโมเปลี่ยนไป จึงขอดูที่มือ พอ “เบิร์ด” เห็นมือก็ร้องไห้แล้วก็วิ่งออกจากห้องกลับไปทันที 

 

ส่วนกระติกทราบว่า เดินทางมาที่สถาบันนิติเวชด้วย แต่แม่ยังไม่ได้เจอ ยังไม่ได้พูดคุยกัน ส่วนตัวไม่ทราบว่า ตัวเขาคิดยังไง ซึ่งในวันเกิดเหตุ “น้องโม” ใส่ชุดสวย แต่งหน้าสวย ใส่แว่นตาสีจางๆ เพื่อถ่ายรูปเป็นภาพที่สวยมาก งานนี้ “กระติก” ก็เป็นคนพาไป ซึ่งเรือเองไม่สมบูรณ์ ไม่มีเสื้อชูชีพ ไม่รู้ว่า “แตงโม” ตกลงไปจากสาเหตุใด แม่ยังรอทำศพลูก 10 วันได้ 

 

ฉะนั้น ก็อยากให้คนที่อยู่ในเหตุการณ์ออกมาพูดถึงความจริง แม่เองก็ยังทำใจไม่ได้ กลับไปที่บ้านเห็นภาพของลูกติดไว้ ยังร้องไห้อยู่ตลอด 

 

สำหรับผลการผ่าชันสูตรยังคงต้องรอการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ สำหรับเหตุที่ต้องนำร่างของ “แตงโม” มาผ่าพิสูจน์ที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากเป็นคำสั่งของ ผบ.ตร. ที่กำชับว่าต้องให้ผ่าที่นี่ จึงต้องย้ายมาจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต 

 

ส่วนเรื่องการบริจาคร่างกาย ทราบจาก “ไทด์-เอกพันธ์” ซึ่งระบุว่า  ร่างกายของแตงโมยังใช้ไม่ได้ แต่ลูกได้ตั้งใจแล้วก็ถือว่าได้บุญแล้ว สุดท้ายอยากเชิญแฟนคลับ คนที่รักโมมาร่วมงานศพที่กำหนดไว้เพื่อเป็นการอำลาอาลัยครั้งสุดท้าย