คดีแตงโม นิดา ตร.เล็งใช้เครื่องจับเท็จสอบปากคำ กลุ่มเพื่อน

28 ก.พ. 2565 | 02:30 น.

ตร.เล็งใช้เครื่องจับเท็จสอบปากคำ กลุ่มเพื่อน “แตงโม นิดา” ส่วนแนวทางคดีการสืบสวนยังไม่ได้ทิ้งประเด็นต่าง ๆ ทิ้ง พร้อมเร่งรัดผลการชันสูตรพลิกศพอย่างเป็นทางการให้เร็วที่สุด

ยังคงเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจใน คดี “แตงโม นิดา” พลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยา ยิ่งสร้างความแคลงใจมากขึ้นอีก หลังจาก “กระติก” อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม ออกมาแถลงเปิดใจครั้งแรก

โดยระหว่างการแถลงข่าวกระติกได้ชี้แจงถึงข้อสงสัยในหลากหลายประเด็น แต่สุดท้ายตามมาด้วยกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่หนักกว่าเดิม  

คดีแตงโม นิดา ตร.เล็งใช้เครื่องจับเท็จสอบปากคำ กลุ่มเพื่อน

ขณะที่คุณแม่ของแตงโม ก็ออกโรงซัดกลับ “กระติก” ว่าพูดโกหก และพร้อมแฉแชทหลุดเบื้องลึก เล่าความจริงบนเรือ โดยล่าสุดมีรายงานว่า คุณแม่ของแตงโมจะนำหลักฐานชิ้นสำคัญ ไปให้ตำรวจระดับผู้บังคับการ

ส่วนความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนนั้น รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ เวลา 13.00 น. พล.ต.อ.สุชาติ ธีรสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.จะลงพื้นที่และจำลองเหตุการณ์จากการพลัดตกจากเรือ

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 บอกว่า  คดีการตกเรือ ‘แตงโม นิดา’ เดิมสอบพยานไว้ 8 ปาก ทั้งกรมเจ้าท่า เจ้าของเรือที่มีชื่อตามกรรมสิทธิ์ และพยานอื่น ๆ ส่วนแนวทางการสืบสวนยังไม่ได้ทิ้งประเด็นต่าง ๆ ทิ้ง  โดยพยานจะให้ปากคำอย่างไรก็ได้ พยานหลักฐานที่มองดูไม่มีน้ำหนัก

 

และหากไม่มั่นใจในคำให้การของพยานบางคน จะประสานพิสูจน์หลักฐานเอาเข้าเครื่องจับเท็จ และยืนยันว่าทุกอย่างจะพิสูจน์ด้วยนิติวิทยาศาสตร์ รวมถึงประเด็นการใช้โทรศัพท์ของผู้เกี่ยวข้อง จะให้ ปอท.เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐานในสำนวน และจะนำมาประกอบสำนวนคดีว่าพยานหลักฐานจะตรงกันหรือไม่ รวมถึงตรวจสอบโทรศัพท์ของคุณแตงโมด้วยเช่นกัน ซึ่งได้ส่งให้ ปอท.เก็บรักษาและตรวจสอบแล้ว

 

ทั้งนี้ผลการชันสูตรพลิกศพจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ และผลการตรวจพยานหลักฐานต่างๆ จากพิสูจน์หลักฐาน จะให้คำตอบได้มากที่สุด และยืนยันด้วยว่า คุณแตงโมจะเสียชีวิตก่อนตกน้ำหรือตกน้ำไปแล้วเสียชีวิต ขณะนี้ผลการชันสูตรพลิกศพอย่างเป็นทางการ ยังไม่ออกมา แต่จะเร่งรัดให้เร็วที่สุด