วิธีลงทะเบียน M-Flowthai ผ่านโมบายแอพพลิคชั่นทำง่ายๆ 5 ขั้นตอนเช็คที่นี่

16 ก.พ. 2565 | 03:09 น.

วิธีลงทะเบียน M-Flowthai ผ่านโมบายแอพพลิคชั่นทำง่ายๆ 5 ขั้นตอน หลัง กรมทางหลวง สังกัดกระทรวงคมนาคม ยกเลิกไม้กั้น ใช้ระบบ AI ทดแทน เปิดให้บริการ 4 ด่าน เช็คที่นี่

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (15 กุมภาพันธ์ 2565) กรมทางหลวง หรือ ทล. ได้ยกเลิกไม้กั้นให้ชำระค่าธรรมเนียมผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (M-Flow) ทดแทน

 

โดยเปิดบริการ 4 ด่าน ดังนี้

  • ด่านธัญบุรี 1
  •  ด่านธัญบุรี 2
  • ด่านทับช้าง 1
  • ด่านทับช้าง 2

 

ล่าสุด นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ตามที่กรมทางหลวงได้เตรียมพร้อมเปิดให้บริการระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (M-Flow) อย่างเต็มรูปแบบ ตามนโยบายของท่านศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาจราจรแออัดบริเวณหน้าด่านเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางของทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป

 

กรมทางหลวงจึงได้พัฒนารูปแบบการลงทะเบียนผูกบัญชีเงินสำรองบัตร M-Pass และ Easy Pass เพื่อรองรับกลุ่มสมาชิกบัตรทั้ง 2 ประเภท ให้สามารถชำระค่าธรรมเนียมผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (M-Flow) ด้วยการตัดบัญชีเงินสำรองบัตรได้ โดยผู้เป็นสมาชิกบัตร M-Pass และ Easy Pass ที่ต้องการใช้บริการระบบ M-Flow สามารถเลือกการชำระค่าธรรมเนียมผ่านทางด้วยบัญชีเงินสำรองเดิมที่ใช้กับบัตร M-Pass และ Easy Pass ได้

สำหรับการลงทะเบียนผ่าน Mobile Application : Mflowthai ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนง่ายๆ ใน 5 ขั้นตอน ได้แก่

1. ยืนยันตัวตน โดยกดสมัครสมาชิกและยืนยันตัวตนด้วยรหัส OTP จากหมายเลขโทรศัพท์มือถือ

 

2.กรอกข้อมูลส่วนตัวของผู้สมัคร เช่น ชื่อ-นามสกุล เลขที่บัตรประชาชน เป็นต้น

 

3.ที่อยู่ของผู้สมัคร โดยระบุรายละเอียดเป็นที่อยู่ตามทะเบียนบ้านและที่อยู่ปัจจุบัน

 

4. ลงทะเบียนรถ โดยระบุข้อมูลเกี่ยวกับรถที่นำมาลงทะเบียนใช้บริการ สถานะความเป็นเจ้าของรถ ประเภทป้ายทะเบียนรถ พร้อมรูปถ่ายหน้ารายการจดทะเบียนรถ

 

5.การชำระเงิน ขั้นตอนนี้ผู้สมัครสามารถระบุให้ชำระเงินผ่านบัญชี M-pass และ Easy Pass ได้เลย ทั้งนี้ สำหรับลูกค้า M-Pass ที่ลงทะเบียนสำเร็จรับโบนัสค่าผ่านทางมูลค่า 100 บาท โดยสามารถใช้สิทธิ์ได้ 1 สิทธิ์ต่อ 1 บัญชี

 

 

ลงทะเบียน

ทั้งนี้ล่าสุด กรมทางหลวงได้ร่วมกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทยลงนามบันทึกข้อตกลงเพื่อพัฒนาช่องทางการชำระเงินของระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (M-Flow) ผ่านการตัดบัญชีเงินสำรองบัตร M-Pass และ Easy Pass แบบอัตโนมัติได้ โดยการบูรณาการความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยยกระดับการให้บริการระบบ M-Flow ให้สำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม และสามารถอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการมากยิ่งขึ้น ด้วยการโอนบัญชีผู้ใช้มาผูกกับระบบ M-Flow รวมทั้งเป็นแรงจูงใจสำหรับผู้ที่ต้องการสมัครใช้บริการใหม่อีกด้วย.

 

ที่มา: M-Flow