'ไปรษณีย์' ชู รถควบคุมอุณหภูมิ ส่งของสด – สินค้าเกษตร หนุนธุรกิจช่วง โควิด – 19

21 ม.ค. 2564 | 01:13 น.

ไปรษณีย์ไทย เดินหน้าพัฒนา “รถขนส่งควบคุมอุณหภูมิ” ขนส่งสินค้าประเภทอาหาร ผลผลิตทางการเกษตร และของสด หนุนผู้ประกอบการช่วงโควิด-19

     นายกาหลง ทรัพย์สอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ในช่วงสถานการณ์ โควิด – 19 ประชาชนทั่วทุกภูมิภาคมักจะมีการสั่งซื้อและฝากส่งสินค้าประเภทอาหารแห้ง อาหารสด และอาหารแปรรูปกันเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อให้สอดรับกับความต้องการและสร้างความพึงพอใจในด้านดังกล่าว

'ไปรษณีย์' ชู รถควบคุมอุณหภูมิ ส่งของสด – สินค้าเกษตร  หนุนธุรกิจช่วง โควิด – 19

       ไปรษณีย์ไทยจึงได้พัฒนาระบบขนส่งผ่านรถขนส่งควบคุมอุณหภูมิที่มีศักยภาพในการควบคุมอุณหภูมิได้ถึง -18 องศาเซลเซียส เพื่ออำนวยความสะดวกการขนส่งสินค้าประเภทอาหาร ผลผลิตทางการเกษตร และของสดให้สามารถคงความสดใหม่ และคงคุณภาพตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง ซึ่งศูนย์กระจายสินค้าของไปรษณีย์ไทย 15 จุด ในปัจจุบันได้เริ่มใช้รถควบคุมอุณหภูมิแล้ว เช่นการบริการขนส่งสินค้าประเภทอาหาร ผลผลิตทางการเกษตร และของสดต่าง

     โดยนำร่องที่จังหวัดอุดรธานี หนองคาย และให้บริการขนส่งสินค้าหลากหลายประเภทแล้ว เช่น แหนมเนืองและหมูยอของ จ.อุดรธานี ไก่ย่างเขาสวนกวางของจ.ขอนแก่น รวมถึงผลผลิตทางการเกษตร เช่น พุทรานมสดของ จ.กาฬสินธุ์ ส้มเขียวหวานของ จ.แพร่ ส้มสายน้ำผึ้งของ จ.เชียงใหม่ และอาหารทะเล เช่นปลากระพงขาว กุ้ง เนื้อ จากแพลตฟอร์ม ohlalashopping

'ไปรษณีย์' ชู รถควบคุมอุณหภูมิ ส่งของสด – สินค้าเกษตร  หนุนธุรกิจช่วง โควิด – 19

      สำหรับการดำเนินธุรกิจของไปรษณีย์ไทยในช่วงปี 2564 นี้ นอกจากจะมีเป้าหมายในการเป็นองค์กรด้านการสื่อสารและขนส่งเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเศรษฐกิจไทยแล้ว และจะสร้างความยั่งยืนให้กับ ทุกภาคส่วนต่างๆ ในสังคม ร่วมเป็นพันธมิตรกับหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ เอกชน เพื่อต่อยอดศักยภาพต่างๆ ที่แต่ละองค์กรมีร่วมกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ไปรษณีย์ไทย" ประกาศรับสมัคร ซีอีโอ หลัง "ก่อกิจ" โบกมือลา

ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น ดูแลผู้ป่วยโรคไต

‘ไปรษณีย์’ แจงกรณีเจ้าหน้าที่นำจ่ายบางขุนเทียนติดโควิด-19