เยียวยาโควิด รอบ2 ค่ายมือถือเตรียมให้สิทธิดาต้า-โทรฟรี

08 ม.ค. 2564 | 00:05 น.

จับตา กสทช.ขอความร่วมมือค่ายมือถือ และ ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต เยียวยาโควิดรอบ2 ให้สิทธิทั้งดาต้า และ โทรฟรี

จากกรณีการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา2019 หรือ โควิด-19 รอบ2 ส่งผลให้ภาครัฐเตรียมออกมาตรการเยียวยาโควิดรอบ-2 โดยคาดว่ามาตรการเยียวยาโควิดรอบ-2 จะสรุปภายในเดือนมกราคมนี้ 


หันมาทางฝั่งบริการทางด้านสาธารณูปโภคเตรียมออกมาตรการเยียวยาโควิดรอบ-2  ขณะนี้มีรายงานข่าว สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ได้เชิญบรรดาผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ช่วยเหลือผู้ใช้บริการ กรณี Work Form Home และ คาดว่าจะสรุปภายหลังจากรัฐบาลได้ออกมาตรการเยียวยาโควิดรอบ-2 


 แหล่งข่าวจาก บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ  จำกัด (มหาชน) (National Telecom Public Company Limited :NT) เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ขณะนี้ผู้ให้บริการโทรคมนาคมทุกรายได้มีการเจรจากับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทข. เตรียมช่วยเหลือผู้ใช้บริการ โดยในวันจันทร์ที่ 11 ม.ค.นี้ เจรจาร่วมกันเพื่อช่วยเหลือผู้ใช้บริการ คาดว่าจะให้สิทธิ์โทรฟรี ส่วนดาต้า อาจจะเพิ่มความเร็ว เป็นต้น

 

สำหรับมาตรการเยียวยาโควิด ก่อนหน้านี้ กสทช.ได้ข้อสรุปร่วมกับ 5 ค่ายมือถือ ให้โทรฟรี 100 นาทีทุกเครือข่าย นาน 45 วัน เริ่ม กดรับสิทธิ์ พ.ค.2563 ที่ผ่านมา