“ดีแทค” ยันวันนี้รู้ผลเยียวยา “ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2”

16 ธ.ค. 2563 | 08:51 น.

“ดีแทค” ยันวันนี้รู้ผลเยียวยา “ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2” ขอเวลาตรวจสอบรายละเอียด เบื้องต้นให้สิทธิ์ระยะเวลาไม่น้อยกว่า “โครงการคนละครึ่ง”

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 ธ.ค. 63) เวลาประมาณ 14.30 น.  ทางสำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ สำนักงาน กสทช. ได้มีการเรียกทาง dtac เข้ามาชี้แจงในกรณีผู้ใช้เครือข่าย ดีแทค ไม่สามารถรับ OTP เพื่อยืนยันการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 ได้ ทำให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการไม่ได้รับสิทธิ์ในการ "ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : dtac ระบบล่มลูกค้าเสียสิทธิ์ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 รับเงิน 3,500

DTAC จ่อเยียวยาลูกค้าหลังระบบล่ม “ลงทะเบียนคนละครึ่ง” ไม่สำเร็จ

ลูกค้า ‘ดีแทค’ โวยจ่อย้ายค่ายพรึ่บ หลังชวดลงทะเบียน ‘คนละครึ่งเฟส 2’

  นายนฤพนธ์ รัตนสมาหาร ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)     นายนฤพนธ์ รัตนสมาหาร ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบรายละเอียดการลงทะเบียนของลูกค้าที่ชัดเจน แต่ยืนยันว่า ดีแทค จะชดเชยให้ลูกค้าแน่นอน ขณะที่รายละเอียดการเยียวยาว่าจะมีมาตรการอย่างไร ต้องมีข้อมูลที่ชัดเจนจากช่องทางต่างๆ   และจะทำให้ลูกค้ามีความพึงพอใจ แม้จะไม่ใช่ความเสียหายจากด้านโทรคมนาคมโดยตรง ต้องขอเวลาในการพิจารณาอีกครั้งเบื้องต้นวิธีการรับสิทธิ์เยียวยานั้นจะไม่ยุ่งยาก 

       “ปัจจุบันดีแทคมีลูกค้า 18.6 ล้านราย สิ่งที่กังวล คือ ข้อมูลของผู้ลงทะเบียน "คนละครึ่ง" ไม่อยู่ในมือเราและไม่ทราบว่าลูกค้ามีจำนวนเท่าไหร่ที่จะได้รับสิทธิ์ ใครแคปหน้าจอไว้สามารถส่งมาให้ตรวจสอบได้ ระยะเวลาในการเยียวยาคาดว่าไม่น้อยกว่าระยะเวลาของโครงการ "คนละครึ่ง" โดยวงเงิน 3,500 บาทและใช้สิทธิ์ได้ถึงเดือนมีนาคมเป็นโจทย์ที่เรารับทราบ ซึ่งขณะนี้รอคำตัดสินจากคณะกรรมการ

คาดว่าภายในวันนี้จะมีการประกาศรายละเอียดการเยียวยาให้ได้ทราบ ผมยังพูดตัวเลขไม่ได้ แต่อยากจะชดเชยให้ลูกค้าได้มากที่สุด" นายนฤพนธ์ กล่าว