กสทช. ขีดเส้นตาย ‘ ดีแทค’ “เยียวยาลงทะเบียนคนละครึ่ง”

16 ธ.ค. 2563 | 09:41 น.

กสทช. ขีดเส้นตาย ดีแทค “เยียวยาลงทะเบียนคนละครึ่ง” ไม่เกินพรุ่งนี้ต้องทราบรายละเอียด

      นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล  รองเลขาธิการ รักษาการแทน เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)  นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล  รองเลขาธิการ รักษาการแทน เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยว่า จากกรณีการลงทะเบียนในโครงการ คนละครึ่งเฟส 2 เนื่องจากระบบของทาง dtac เกิดการขัดข้องทำให้ไม่ได้รับข้อมูลการส่ง SMS จึงทำให้ลูกค้าไม่ได้รับรหัส OTP ส่งผลให้เสียสิทธิ์ในการลงทะเบียนโครงการ คนละครึ่ง ขณะนี้ทาง ดีแทค ได้มีการประสานขอข้อมูลเพื่อตรวจสอบรายชื่อผู้ที่ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งผ่านเครือข่ายของ ดีแทค ซึ่งหากเป็นผู้ที่ลงทะเบียนผ่านมือถือจะสามารถตรวจสอบหมายเลขได้ แต่หากมีการลงทะเบียนผ่านคอมพิวเตอร์ ดีแทค อาจจะไม่ทราบข้อมูลการลงทะเบียนต้องมีการประสานขอข้อมูลเพิ่มเติมว่ามีทั้งหมดกี่ล้านร้าย 

  กสทช. ขีดเส้นตาย ‘ ดีแทค’ “เยียวยาลงทะเบียนคนละครึ่ง”     ทั้งนี้สำหรับทิศทางในการเยียวยา สำนักงาน กสทช. จะแยกเป็น 2 ส่วนคือ ด้านโทรคมนาคมที่ กสทช. เป็นหน่วยงานรับผิดชอบโดยในส่วนของการคิดค่าบริการ SMS หรือค่าบริการต่างๆ  ณ เวลานั้นจะต้องไม่เกิดขึ้น ส่วนทาง ดีแทค ก็ขอความร่วมมือให้ดูแลประชาชนที่เสียโอกาส เสียสิทธิ์ในการลงทะเบียนโครงการ คนละครึ่งซึ่งทาง ดีแทค ก็จะต้องมีการเยียวยาโดยกำลังมีการยื่นข้อเสนอต่อผู้บริหารคาดว่าภายในวันนี้หรือพรุ่งนี้จะทราบผล

    อย่างไรก็ตามเนื่องจากมีกระแสข่าวมาว่ามีประชาชนบางส่วนได้เรียกร้องขอสิทธิ์ลงทะเบียนซ่อมจากรัฐบาล ดีแทค ก็จะยังคงมีมาตรการเยียวยาให้กับผู้ใช้บริการที่เสียสิทธิ์เหมือนเดิม ทั้งนี้โครงการ คนละครึ่ง นั้นมีระยะเวลาการใช้งานได้ถึงเดือนมีนาคม 2564  ซึ่งทาง ดีแทค จะให้สิทธิ์ไม่น้อยกว่าระยะเวลาดังกล่าวแน่นอน นายไตรรัตน์ กล่าว