เช็กสิทธิ์เยียวยาเยียวยาโทรฟรี 100 นาที

20 เม.ย. 2563 | 10:31 น.

กสทช.ดีเดย์ 1-15 พ.ค.กดรับสิทธิ์ เผยระบบเติมเงินได้โบนัสเต็มๆ โทรฟรี 100 นาที

 ในที่สุดสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ได้ออกมาตรการเยียวยาสำหรับผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่โทรฟรี 100 นาที 45 วัน หลังจากก่อนหน้านี้ กสทช.จัดโครงการเพิ่มเน็ตมือถือ 10 GB และอัพสปีดเน็ตบ้านเป็น 100 Mbps เพื่อสนับสนุนนโยบาย Work from Home 

เหตุที่ต้องออกมาตรการเยียวยาอีกรอบก็เพราะโดนแรงเสียดทานจากโซชียลมีเดีย และ องค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคภาคประชาชน (คอบช.)เพราะสิทธิ์ที่ให้เฉพาะกลุ่มใช้เน็ตไม่ถึง 10 GB

จนกระทั่ง กสทช.เปิดโต๊ะเจรจากับค่ายมือถือสองครั้งสองคราเพื่อขอลดอัตราค่าบริการแต่ก็ไร้ผล

 

จนในที่สุดวันนี้ 20 เม.ย.ได้ข้อยุติกับ 5 ค่ายมือถือ คือ เอไอเอส,ทรู,ดีแทค,ทีโอที และ แคท ผุดโครงการเปิดให้ประชาชนโทรมือถือฟรี 100 นาที ทุกเครือข่าย

ถามว่าใครได้บ้าง? คำตอบ คือ โครงการนี้เป้าหมายคือ ผู้ใช้บริการแบบเติมเงินซึ่งจากข้อมูลพบว่า 70% เป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในต่างจังหวัด ผู้ใช้บริการที่อยู่ในเมือง ที่ต้องโทรกลับบ้าน โทรหา พ่อ แม่ ญาติ พี่น้อง หรือติดต่อสื่อสารกันโดยใช้การโทรติดต่อสื่อสารกันผ่านระบบเสียง เพื่อสอบถามข่าวคราว พูดคุย ในช่วงที่ไม่สามารถเดินทางไปหากันได้ในช่วงเวลานี้

ส่วนขั้นตอนกดรับสิทธิ์เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 - 15 พ.ค. 2563 ด้วยการ กด * 170 * ตามด้วยหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลักที่ใช้ลงทะเบียนซิม จากนั้น กด # แล้วกดโทรออก

ประชาชนสามารถเริ่มใช้งานได้ทันทีหลังได้รับ SMS ยืนยัน โดยมีระยะเวลาการใช้งานได้ 45 วัน

ผู้ได้รับสิทธิ์มีใครบ้างละ?

คำตอบคือ ประชาชนคนไทยทุกคน 1 สิทธิ์ ต่อ 1 ค่าย (ได้รับทุกค่าย) ยกตัวอย่างเช่น มีถือ 3 ค่าย 3 เบอร์ ได้รับทั้ง 3 เบอร์

ส่วนนิติบุคคลไม่ได้รับสิทธิ์

กสทช. คาดว่าจะมีคนที่ได้รับสิทธ์ตามโครงการนี้ประมาณ 50 ล้านเบอร์

 

เช็กสิทธิ์เยียวยาเยียวยาโทรฟรี 100 นาที