“แอมมี่ the bottom blues" คอตกเข้าคุก ศาลไม่ให้ประกัน

03 มี.ค. 2564 | 10:56 น.

“แอมมี่ the bottom blues" คอตกเข้าคุก ศาลอาญาไม่ให้ประกันตัว หวั่นหลบหนี ล่าสุดถูกคุมตัวเข้าคุกแล้ว

ช่วงเย็นวันนี้ (3 มี.ค.64) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ได้ยื่นคำร้องฝากขัง นายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ อายุ 33 ปี หรือ “แอมมี่ the bottom blues"  แนวร่วมกลุ่มราษฎร พักอยู่ที่บ้านเลขที่ 55/255 ม. 4 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี   ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบัน ครั้งแรก

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พนักงานสอบสวนยืนยันว่า ผู้ต้องหาหลบหนีจนถูกเจ้าพนักงานติดตามไปจับกุมได้ที่จ.พระนครศรีอยุธยา  ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกัน หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่า ผู้ต้องหาจะหลบหนีในชั้นนี้ จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง

ก่อนหน้านี้ แอมมี่ the bottom blues ได้โพสต์ข้อความล่าสุดว่า นายไชยอมร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้ การกระทำการเผาพระบรมในครั้งนี้ เป็นฝีมือของผมและผมขอรับผิดชอบไว้ แต่เพียงผู้เดียว และ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับกลุ่มการเคลื่อนไหว หรือ การเรียกร้องใดๆ เหตุผลของผมนั้นเข้าใจง่ายมาก เล่าไปถึงตอนผมโดนจับไปวันที่ 13 ตุลา ปีที่แล้ว

เพนกวิ้น คือ คนแรกที่โทรหาผมบนรถห้องขัง และประกาศรวมพลมวลชนทันที แต่กลับกันในครั้งนี้ กวิ้น และ พี่น้องของผม ต้องติดอยู่ในคุกนานกว่า 20 วันแล้วแต่ผมไม่สามารถที่จะช่วยเหลือพวกเค้าได้เลย

ผมรู้สึกละอายและผิดหวังในตัวเอง การเผา...ในครั้งนี้ ผมยอมรับว่า เป็นความคิดที่โง่เขลาและทำให้ตนเองต้องตกอยู่ในอันตรายแต่ความหมายที่ซ่อนอยู่ในการเผาครั้งนี้มีอยู่มากมาย เป็นสัญลักษณ์ง่ายๆ ที่หวังว่าทุกคนเข้าใจและจะมองเห็นมัน หวังว่า จะได้พบกันใหม่
ขอให้ทุกคนสู้ต่อไป

แอมมี่ THE BOTTOM BLUES

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอมมี่ The bottom blues สารภาพวางเพลิงหน้าเรือนจำ

ฝ่ายค้านเล็งหาทางช่วยเหลือ “แอมมี่”

จับแล้ว “แอมมี่ the bottom blues”

ตำรวจรวบตัว "แอมมี่ The Bottom Blues" ข้อหาวางเพลิงหน้าเรือนจำ

“ฉาย บุนนาค” ประณาม “แอมมี่ Bottom Blues” ไม่รู้จักคุณแผ่นดิน โพสต์ภาพล้อเลียนในหลวง ร.9