แอมมี่ The bottom blues สารภาพวางเพลิงหน้าเรือนจำ

03 มี.ค. 2564 | 09:40 น.

แอมมี่ The bottom blues สารภาพสิ้น วางเพลิงหน้าเรือนจำ

3 มีนาคม 2564 มีรายงานว่า  นายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ แอมมี่ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา ในข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์  หลังร่วมกันก่อเหตุเผาพระบรมฉายาลักษณ์ บริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา และต่อมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวได้เมื่อคืนที่ผ่านมา

ล่าสุด นายไชยอมร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้ การกระทำการเผาพระบรมในครั้งนี้ เป็นฝีมือของผมและผมขอรับผิดชอบไว้ แต่เพียงผู้เดียว และ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับกลุ่มการเคลื่อนไหว หรือ การเรียกร้องใดๆ เหตุผลของผมนั้นเข้าใจง่ายมาก เล่าไปถึงตอนผมโดนจับไปวันที่ 13 ตุลา ปีที่แล้ว

 

เพนกวิ้น คือ คนแรกที่โทรหาผมบนรถห้องขัง และประกาศรวมพลมวลชนทันที แต่กลับกันในครั้งนี้ กวิ้น และ พี่น้องของผม ต้องติดอยู่ในคุกนานกว่า 20 วันแล้วแต่ผมไม่สามารถที่จะช่วยเหลือพวกเค้าได้เลย

ผมรู้สึกละอายและผิดหวังในตัวเอง การเผา...ในครั้งนี้ ผมยอมรับว่า เป็นความคิดที่โง่เขลาและทำให้ตนเองต้องตกอยู่ในอันตรายแต่ความหมายที่ซ่อนอยู่ในการเผาครั้งนี้มีอยู่มากมาย เป็นสัญลักษณ์ง่ายๆ ที่หวังว่าทุกคนเข้าใจและจะมองเห็นมัน หวังว่า จะได้พบกันใหม่
ขอให้ทุกคนสู้ต่อไป

แอมมี่ THE BOTTOM BLUES

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ที่โรงพยาบาลตำรวจ มารดาของนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ เปิดเผยสั้นๆ ก่อนเดินทางไปยื่นประกันตัวแอมมี่ ที่ศาลอาญา รัชดา ว่า พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ได้ไปยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลอาญาแล้ว โดยให้แอมมี่อยู่รอฟังคำสั่งที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งตนและทนายความจะไปยื่นขอศาลพิจารณาอนุญาตประกันตัวเพื่อสู้คดี ซึ่งก็ไม่ทราบว่าต้องใช้หลักทรัพย์เท่าใด ส่วนอาการป่วยของแอมมี่ แพทย์วินิจฉัยว่า ไม่เจ็บป่วยรุนแรง ไม่จำเป็นต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล จึงได้จ่ายค่ารักษาพยาบาลไปเรียบร้อยแล้ว

มีรายงานข่าวว่า หากศาลพิจารณาคำร้องแล้ว อนุญาตให้ฝากขัง ไม่อนุญาตให้ประกันตัว และไม่มีเหตุที่แอมมี่ต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ตำรวจก็จะคุมตัวแอมมี่ ไปส่งที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อควบคุมตัวระหว่างการดำเนินคดีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: