จับแล้ว “แอมมี่ the bottom blues”

03 มี.ค. 2564 | 05:20 น.

จับแล้ว “แอมมี่ the bottom blues” มือเผาหน้าเรือนจำคลองเปรม จนมุมในพื้นที่จังหวัดอยุธยา ขณะที่พยานปากเอกให้การซัดทอด หลักฐานมัดดิ้นไม่หลุด

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ขออนุมัติศาลอาญา ออกหมายจับ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ the bottom blues นักร้องที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองหลายครั้งที่ผ่านมาในคดีเกี่ยวกับการเผาทำลายทรัพย์สินของทางราชการที่หน้าเรือนจำกลางคลองเปรมถนนแจ้งวัฒนะ โดยในช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ได้มีการเชิญตัว 1 ใน 4 ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ก่อเหตุของนายเอมมี่ เข้าให้ปากคำในฐานะพยาน ที่ สน.ประชาชื่น

ล่าสุด มีรายงานจากฝ่ายสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการควบคุมตัวนายไชยอมร หรือ แอมมี่ the bottom blues ได้แล้ว โดยสามารถเข้าควบคุมตัวได้ที่ ภายในโรงพยาบาลราชธานี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขณะที่ นายเอมมี่ เข้ารับการรักษาตัว

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการควบคุมตัวนายแอมมี่ the bottom blues เอาไว้ โดยจะมีการทำเรื่องขอย้ายมารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจในช่วงเช้าวันนี้

อย่างไรก็ตาม เฟซบุ๊กแฟนเพจ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า "ด่วน ตอนนี้พี่แอมมี่ ถูกจับแล้ว ที่โรงพยาบาลราชธานี อยุธยา ใครที่อยู่บริเวณนั้นรบกวนไปช่วยสังเกตุการณ์และร่วมให้กำลังใจพี่แอมมี่กันค่ะ พร้อมติดแฮชแท็ก #saveแอมมี่
 


นอกจากนี้ ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เยาวชนชายรายหนึ่ง ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับการก่อเหตุของ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ และเพื่อน รวม 3 คน โดยได้มีการชวนเยาวชนรายนี้ไปยังที่เกิดเหตุ และไม่ได้บอกว่าจะไปทำอะไร จนกระทั่งไปถึงที่เกิดเหตุ แอมมี่ the bottom blues และเพื่อนๆ ก็ได้ลงไปก่อเหตุ แต่ตนเองนั่งรออยู่ในรถ ซึ่งก็ไม่คาดคิดว่า เอ็มมี่และเพื่อนจะก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ แอมมี่ the bottom blues ลงมือก่อเหตุนั้น ได้ประสบอุบัติเหตุตกลงมา ขณะปีนขึ้นไปเผาป้ายหน้าเรือนจำคลองเปรม จนได้รับบาดเจ็บ และได้เข้ารับการรักษาอาการที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ต่อมาเมื่อทมราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจขออนุมัติออกหมายจับ จึงได้เดินทางออกจากโรงพยาบาลแห่งนี้ เพื่อเดินทางหลบหนีไปกบดานที่ต่างจังหวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจรวบตัว "แอมมี่ The Bottom Blues" ข้อหาวางเพลิงหน้าเรือนจำ

รุมต้าน “แอมมี่ Bottom Blues” ปฏิบัติการล้อเลียน-รุกราน “พ่อ”  

"วัน - วัชระ" ซัด "แอมมี่ Bottom Blues" โดดเด่นในโซเชียลฯ ระวังโดดเดี่ยวหน้าบัลลังก์

“ฉาย บุนนาค” ประณาม “แอมมี่ Bottom Blues” ไม่รู้จักคุณแผ่นดิน โพสต์ภาพล้อเลียนในหลวง ร.9 

ศาลให้ประกัน"ไผ่ ดาวดิน -แอมมี่" พร้อมพวก 19 รายแล้ว