ตำรวจรวบตัว "แอมมี่ The Bottom Blues" ข้อหาวางเพลิงหน้าเรือนจำ

02 มี.ค. 2564 | 12:44 น.

2 มีนาคม 2564 จากกรณีศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ได้อนุมัติหมายจับ ที่ 429/2564 ลงวันที่ 2 มีนาคม 2564 แจ้งจับ นายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ แอมมี่ The Bottom Blues นักร้องดัง ในข้อหาประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากก่อเหตุวางเพลิง หน้าเรือนจำกลางคลองเปรมนั้น

ด้าน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า หลังเจ้าหน้าที่ขออนุมัติหมายจับจากศาลได้แล้ว ได้สั่งการให้กำลังจาก บก.สส.บช.น.เดินทางไปที่ รพ.เอกชน ชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านถนนพระราม 9 ที่มีเบาะแสว่านายไชยอมร นอนพักรักษาอาการป่วยอยู่ แต่ปรากฏว่าผู้ต้องหาได้ไหวตัวทันหลบหนีไปแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้อย่างรวดเร็วที่สุด

ล่าสุด พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) และโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล (โฆษก บช.น.) เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้นำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดและวัตถุพยานต่างๆ ไปขออนุมัติหมายจับต่อศาลอาญา ซึ่งตำรวจไปจับกุมได้ใกล้โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ขณะที่ผู้ต้องหากำลังจะหลบหนีออกจากโรงพยาบาล จากนั้นได้นำตัวไปสอบปากคำที่หน่วยหนึ่งของตำรวจนครบาล แต่ไม่สามารถเปิดเผยสถานที่ได้