บินต่อไม่ไหว“ไทยแอร์เอเชีย”ยกเลิก 7 เส้นทางบินต่อเนื่อง

16 ก.พ. 2564 | 08:50 น.

สายการบินไทยแอร์เอเชีย ประกาศยกเลิก 7 เส้นทางบินภายในประเทศชั่วคราว ตามตารางบินระหว่างวันที่ 22-28 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนเที่ยวบินที่ยังบินอยู่ มีการปรับเพิ่มขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย ให้สอดคล้องกับความต้องการในการเดินทางที่ลดลง จากโควิด-19

ล่าสุดสายการบินไทยแอร์เอเชีย  ได้ประกาศเส้นทางการบินในประเทศของสายการบินใหม่ ที่จะให้บริการระหว่างวันที่ 22-28 กุมภาพันธ์2564

โดยสายการบินได้ยกเลิกเส้นทางบินรวม 7 เส้นทาง ประกอบได้ด้วย 1.เส้นทางบิน กรุงเทพฯ(สนามบินสุวรรณภูมิ)-น่าน งดให้บริการ 2.เส้นทางกรุงเทพฯ(สนามบินสุวรรณภูมิ)-นครศรีธรรมราช งดให้บริการ

 3. เส้นทางกรุงเทพฯ(สนามบินดอนเมือง)-ระนอง งดให้บริการ 4. เส้นทางกรุงเทพ-(สนามบินดอนเมือง)-ชุมพร งดให้บริการ 5.เส้นทางกรุงเทพฯ(สนามบินดอนเมือง)-บุรีรัมย์ งดให้บริการ 6.เส้นทางกรุงเทพฯ(สนามบินดอนเมือง) -เลย งดให้บริการ 7.เส้นทางกรุงเทพฯ(สนามบินดอนเมือง)-สกลนคร

เส้นทางบินไทยแอร์เอเชียวันที่22-28ก.พ.64

อย่างไรก็ตามปรับยกเลิกเส้นทางบินใน 7 เส้นทางบินดังกล่าวชั่วคราว ยังถือว่าขยับตัวดีขึ้นหากเทียบกับช่วงวันที่1-21 กุมภาพันธ์2564 ซึ่งในช่วงวันที่ 1-14 กุมภาพันธ์ ที่สายการบินไทยแอร์เอเชีย ประกาศยกเลิกเส้นทางบินชั่วคราวรวม 10 เส้นทาง ขณะที่ช่วงวันที่ 15-21 กุมภาพันธ์2564 มีการยกเลิกเส้นทางบินชั่วคราวรวม 8 เส้นทาง

สำหรับเส้นทางบินที่ยังคงเปิดให้บริการอยู่ ตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์2564  ก็มีการปรับเพิ่มตามความเหมาะสม โดยเส้นทางบินภาคเหนือ ไทยแอร์เอเชีย ได้เพิ่มเที่ยวบินในเส้นทางบินกรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-เชียงใหม่ จะทำการบินสูงสุดอยู่ที่ 5 เที่ยวบินต่อวัน เส้นทางบินกรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-เชียงราย สูงสุด 3 เที่ยวบินต่อวัน เส้นทางบินกรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-พิษณุโลก สูงสุด 2 เที่ยวบินต่อวัน
 

ส่วนเส้นทางที่ยังคงทำการบินเดิม คือ เส้นทางบินกรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-น่าน ทำการบินเฉพาะวันจันทร์,ศุกร์,อาทิตย์ (1เที่ยวบินต่อวัน) และเส้นทางกรุงเทพฯ(สนามบินสุวรรณภูมิ)-เชียงใหม่ ทำการบิน1 เที่ยวบินต่อวัน

ขณะที่เส้นทางบินภาคใต้ มีการกลับมาเปิดจุดบินเส้นทางกรุงเทพ(สนามบินดอนเมือง)-นราธิวาสอีกครั้ง โดยทำการบินเฉพาะวันจันทร์,พุธ,ศุกร์,อาทิตย์ (1 เที่ยวบินต่อวัน) มีการเพิ่มเที่ยวบิน เส้นทางกรุงเทพ(สนามบินดอนเมือง)-กระบี่ เป็นสูงสุด 2 เที่ยวบินต่อวัน เพิ่มเที่ยวบินเส้นทางกรุงเทพ(สนามบินดอนเมือง)-ตรัง สูงสุด 2 เที่ยวบินต่อวัน เพิ่มเที่ยวบินเส้นทางกรุงเทพ(สนามบินดอนเมือง)-สุราษฏร์ธานี เป็น 2 เที่ยวบินต่อวัน

สำหรับเส้นทางบินภาคอีสาน  ในเส้นทางบินที่ยังเปิดให้บริการอยู่ ก็ยังคงความถี่เท่าเดิม ได้แก่ เส้นทางกรุงเทพ(สนามบินดอนเมือง)-ขอนแก่น สูงสุด 3 เที่ยวบินต่อวัน เส้นทางกรุงเทพ(สนามบินดอนเมือง)-อุดรธานี 2 เที่ยวบินต่อวัน เส้นทางกรุงเทพ(สนามบินดอนเมือง)-อุบลราชธานี 1 เที่ยวบินต่อวัน เส้นเส้นทางกรุงเทพ(สนามบินดอนเมือง)-นครพนม บินเฉพาะวันจันทร์,พฤหัส,ศุกร์,อาทิตย์ (1 เที่ยวบินต่อวัน) เส้นทางกรุงเทพ(สนามบินดอนเมือง)-ร้อยเอ็ด บินเฉพาะวันพุธ,ศุกร์,อาทิตย์ (1 เที่ยวบินต่อวัน)

เนื่องจากสายการบินจำเป็นต้องปรับตารางบินให้สอดคล้องกับการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 และความต้องการเดินทางในช่วงนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บินต่อไม่ไหว“ไทยแอร์เอเชีย”ยกเลิก 8 เส้นทางบินต่อเนื่อง

ไทยแอร์เอเชีย ดีลแบงก์กรุงเทพ กู้เงิน 4 พันล้าน

บินต่อไม่ไหว “ไทยแอร์เอเชีย” ยกเลิก 10 เส้นทางบิน ลดเที่ยวบินอีกเพียบ

อั้นไม่ไหว "ไทยแอร์เอเชีย" ให้พนักงานลาหยุดไม่รับเงินเดือน 2-4 เดือน

ไทยแอร์เอเชีย ระดมทุน 3-4 พันล้านกู้ชีพ หมดหวังซอฟท์โลนรัฐบาล