บินต่อไม่ไหว“ไทยแอร์เอเชีย”ยกเลิก 8 เส้นทางบินต่อเนื่อง

10 ก.พ. 2564 | 07:40 น.

สายการบินไทยแอร์เอเชีย ประกาศยกเลิก 8 เส้นทางบินภายในประเทศชั่วคราว ตามตารางบินระหว่างวันที่ 15-21 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนเที่ยวบินที่ยังบินอยู่ มีการปรับเพิ่มขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย ให้สอดคล้องกับความต้องการในการเดินทางที่ลดลง จากโควิด-19

ล่าสุดสายการบินไทยแอร์เอเชีย  ได้ประกาศเส้นทางการบินในประเทศของสายการบินใหม่ ที่จะให้บริการระหว่างวันที่15-21 กุมภาพันธ์2564 โดยสายการบินได้ยกเลิกเส้นทางบินรวม 8 เส้นทาง ประกอบได้ด้วย 1.เส้นทางกรุงเทพฯ(สนามบินสุวรรณภูมิ)-น่าน งดให้บริการ 2.เส้นทางกรุงเทพฯ(สนามบินสุวรรณภูมิ)-นครศรีธรรมราช งดให้บริการ

 3. เส้นทางกรุงเทพฯ(สนามบินดอนเมือง)-นราธิวาส งดให้บริการ 4.เส้นทางกรุงเทพฯ(สนามบินดอนเมือง)-ระนอง งดให้บริการ 5. เส้นทางกรุงเทพ-(สนามบินดอนเมือง)-ชุมพร งดให้บริการ 6.เส้นทางกรุงเทพฯ(สนามบินดอนเมือง)-บุรีรัมย์ งดให้บริการ 7.เส้นทางกรุงเทพฯ(สนามบินดอนเมือง) -เลย งดให้บริการ 8..เส้นทางกรุงเทพฯ(สนามบินดอนเมือง)-สกลนคร

ไทยแอร์เอเชีย

อย่างไรก็ตามปรับยกเลิกเส้นทางบินใน 8 เส้นทางบินดังกล่าวชั่วคราว ยังถือว่าขยับตัวดีขึ้นหากเทียบกับช่วงวันที่1-14 กุมภาพันธ์ ที่สายการบินไทยแอร์เอเชีย ประกาศยกเลิกเส้นทางบินชั่วคราวรวม 10 เส้นทาง แต่นับจากวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ เส้นทางกรุงเทพฯ(สนามบินดอนเมือง)-น่าน และเส้นทางกรุงเทพฯ(สนามบินดอนเมือง-นครพนม) จะกลับมาให้บริการแล้ว โดยเส้นทางสู่น่านจะให้บริการเฉพาะวันจันทร์,ศุกร์,อาทิตย์ (1 เที่ยวบินต่อวัน) ส่วนทางนครพนม จะให้บริการเฉพาะวันจันทร์,พฤหัสบดี,ศุกร์,อาทิตย์ (1 เที่ยวบินต่อวัน)

ส่วนเส้นทางบินที่ยังคงเปิดให้บริการอยู่ ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ก็มีการปรับเพิ่มตามความเหมาะสม อาทิ เส้นทางกรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-เชียงใหม่ จะทำการบินอยู่ที่ 4 เที่ยวบินต่อวัน เส้นทางกรุงเทพ(สนามบินดอนเมือง)-กระบี่ ทำการบินเฉพาะจันทร์ พุธ พฤหัส ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ (1เที่ยวบินต่อวัน) เส้นทางกรุงเทพฯ(สนามบินดอนเมือง)-ขอนแก่น บินสูงสุด 3 เที่ยวบินต่อวัน

เนื่องจากสายการบินจำเป็นต้องปรับตารางบินให้สอดคล้องกับการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 และความต้องการเดินทางในช่วงนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไทยแอร์เอเชีย ดีลแบงก์กรุงเทพ กู้เงิน 4 พันล้าน

บินต่อไม่ไหว “ไทยแอร์เอเชีย” ยกเลิก 10 เส้นทางบิน ลดเที่ยวบินอีกเพียบ

อั้นไม่ไหว "ไทยแอร์เอเชีย" ให้พนักงานลาหยุดไม่รับเงินเดือน 2-4 เดือน

ไทยแอร์เอเชีย ระดมทุน 3-4 พันล้านกู้ชีพ หมดหวังซอฟท์โลนรัฐบาล

CEO “ไทยแอร์เอเชีย” หนุนไทยวัคซีนฮับ-เปิดรับต่างชาติ Restart Thailand 2021