ซีพีเอฟห่วงผู้ถือหุ้นเสี่ยงโควิด เปลี่ยนประชุมเป็นระบบ E-AGM

22 เม.ย. 2564 | 06:23 น.

ซีพีเอฟตั้งการ์ดสูง ท่ามกลางวิกฤติโควิด ห่วงใยในความปลอดภัยของผู้ถือหุ้น เปลี่ยนการประชุมเป็น E-AGM พร้อมหนุนอาหารทีมโรงพยาบาลรัฐ-โรงพยาบาลสนามเผด็จศึกโควิด

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ที่ขยายตัวเป็นวงกว้าง และมีความรุนแรงมากขึ้น รวมถึงการที่ภาครัฐขอความร่วมมือจากภาคเอกชนในการระมัดระวังการจัดกิจกรรมที่มีลักษณะเป็นการรวมตัวของคนหมู่มาก เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 บริษัทฯ มีความห่วงใยในสุขภาพและความปลอดภัยของผู้ถือหุ้นและผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่าน

เพื่อให้บริษัทฯ สามารถดำเนินการตามกฎหมายได้อย่างถูกต้อง จึงเปลี่ยนแปลงรูปแบบการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2564 จากเดิมที่เป็นการจัดการประชุมที่โรงแรม เป็นการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-AGM)   นอกเหนือจากการยกระดับมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุดตลอดห่วงโซ่การผลิต รวมทั้งมาตรการเสริมควบคู่การป้องกันทุกมิติ โดยเฉพาะพนักงานที่เป็นส่วนสำคัญในการผลิตอาหารสู่ผู้บริโภค

ทั้งนี้ท่ามกลางวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซีพีเอฟได้ตั้งการ์ดสูงตลอดห่วงโซ่การผลิตและการดูแลพนักงาน ได้ยกระดับการทำความสะอาดและการฆ่าเชื้อทั้งโรงงาน ฟาร์มและบริเวณสำนักงาน โดยมีการกำกับดูแลพนักงานทุกคนต้องปฏิบัติตามาตรการอย่างเข้มงวด โดยในส่วนของพนักงานได้มีการเฝ้าระวังการแพร่เชื้อระหว่างการปฏิบัติงาน เพื่อให้กระบวนการผลิตเดินหน้าได้อย่างไม่หยุดชะงัก

นายประสิทธิ์กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทได้ตระหนักดีถึงความเดือดร้อนท่ามกลางวิกฤตนี้ และด้วยภารกิจในการสร้างความมั่นคงอาหาร จึงได้ดำเนินโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” อย่างต่อเนื่อง โดยได้ร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ ในการสนับสนุนความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของเครื่องใช้ หน้ากากอนามัย รวมถึงการส่งมอบอาหารให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ สนับสนุนอาหารให้ทั้งโรงพยาบาลรัฐและโรงพยาบาลสนามต่างๆที่ภาครัฐจัดตั้งขึ้น อาทิ โรงพยาบาลสนามเอราวัณ 1 (ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ บางบอน) ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) สำนักการแพทย์ โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย รวมทั้ง โรงพยาบาลสนามในจังหวัดต่างๆ เช่น จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดสระบุรี และจังหวัดลำพูน ด้วยหวังให้การร่วมแรงร่วมใจของซีพีเอฟนี้เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้คนไทยสามารถฝ่าวิกฤติรอบนี้อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

รับมือภัยแล้งส่อรุนแรง ซีพีเอฟลุยปัน"น้ำปุ๋ย"ให้เกษตรกร

ซีพีเอฟยึดหลักซื้อข้าวโพด “ไม่เขา ไม่เผา เราซื้อ”

CPF ลุยยกระดับสู่สมาร์ทฟาร์มเมอร์ “ข้าวโพด”เฮ รายได้เพิ่ม 2.9 หมื่นต่อครัว

“ชาวไร่ข้าวโพด” อาชีพเสี่ยงสูญพันธุ์ ในอีก 2 ปี

ผงะ จีนหนุนปลูกข้าวโพด จีเอ็มโอ 255 ล้านไร่

Earth Day ซีพีเอฟ ชูหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน สร้างสมดุลระบบนิเวศ