ไทยยูเนี่ยนจับมือ GC แยกขยะสมุทรสาครป้องโควิด

28 ม.ค. 2564 | 10:00 น.

ไทยยูเนี่ยนจับมือกับ GC เดินหน้าสร้างความตระหนักเรื่องการคัดแยกขยะติดเชื้อในจังหวัดสมุทรสาครป้องกันเชื้อโควิดระบาด

 

รายงานข่าวจาก บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU เผยว่า ได้จับมือกับบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ในโครงการฮาวทูแยก..แยกอย่างไรไม่ให้ติดเชื้อ เพื่อสร้างความตระหนักรู้เรื่องถึงความเสี่ยงของขยะปนเปื้อนที่ต้องการคัดแยกและการทิ้งอย่างถูกวิธี เพื่อช่วยให้เกิดความปลอดภัยในชุมชนจังหวัดสมุทรสาคร

 

ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้เกิดขยะมูลฝอยติดเชื้อ จากการใช้ป้องกันไวรัสโควิด-19 จำนวนมาก

 

ทั้งนี้ GC เป็นผู้ริเริ่มในการประสานกับภาครัฐและพันธมิตร จัด โครงการฮาวทูแยก..แยกอย่างไรไม่ให้ติดเชื้อ เพื่อการบริหารจัดการขยะติดเชื้อ ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางแบบครบวงจร พร้อมทั้งให้ความรู้เรื่องการคัดแยกและจัดการขยะมูลฝอยติดเชื้ออย่างถูกวิธี เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ โดยมีอุปกรณ์สำคัญได้แก่ ถังขยะสีแดงแบบลดการสัมผัส ด้วยการใช้เท้าเหยียบในการเปิดตัวถัง ความจุ 120 ลิตร สำหรับคัดแยกขยะมูลฝอยติดเชื้อ และถุงขยะสีแดงสำหรับใส่ขยะมูลฝอยติดเชื้อ ซึ่งผลิตจากเม็ดพลาสติกคุณภาพสูง InnoPlus มีความทนทาน แข็งแรง เหนียว ป้องกันความชื้น ลดการแพร่กระจายเชื้อ ปลอดภัยต่อการจัดเก็บขยะ และได้รับการรับรอง Carbon Footprint

 

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานไทยยูเนี่ยนทุกคน ตลอดจนชุมชนในพื้นที่ที่บริษัทมีการดำเนินธุรกิจอยู่ยังคงเป็นเรื่องสำคัญสูงสุด โดยตระหนักดีว่า ขยะติดเชื้อต้องมีการคัดแยกอย่างระมัดระวังก่อนรวบรวมเพื่อบำบัดหรือกำจัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน

 

ไทยยูเนี่ยนยังคงมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อช่วยให้เกิดความปลอดภัย ความมั่นคง และสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น “เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ และขอขอบคุณ GC ในฐานะพันธมิตรด้านความยั่งยืน เราจะใช้โอกาสนี้ในการส่งเสริมให้พนักงานของเราเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการแยกขยะและวิธีการจัดการขยะติดเชื้ออย่างเหมาะสม ไม่เพียงแต่ในสถานที่ปฏิบัติงานเท่านั้นแต่ยังรวมถึงในชีวิตประจำวันของพวกเขาอีกด้วย” นายธีรพงศ์ กล่าวสรุป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไทยยูเนี่ยน”เปิดไลน์ผลิตใหม่ ลุยตลาดผงแคลเซียมจากกระดูกทูน่า

“เครือไทยยูเนี่ยน”ระงับข้อพิพาท คดีผูกขาดการค้าในสหรัฐฯสำเร็จ

"GC" ปรับตัวเชิงรุกรับติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่

"ไทยยูเนี่ยน" เผยผลตรวจพนักงานติดเชื้อโควิด 69 คน ยันทุก รง.ยังเปิดปกติ

“ไทยยูเนี่ยน”บริจาคครั้งใหญ่ ช่วย “สมุทรสาคร-โลก”สู้โควิด