“เครือไทยยูเนี่ยน”ระงับข้อพิพาท คดีผูกขาดการค้าในสหรัฐฯสำเร็จ

12 ม.ค. 2564 | 05:10 น.

ชิคเก้น ออฟ เดอะ ซี อินเตอร์เนชั่นแนล ในเครือไทยยูเนี่ยน บรรลุข้อตกลงเพื่อระงับข้อพิพาทในคดีผูกขาดทางการค้า ในสหรัฐอเมริกาสำเร็จ หลังจากใช้เวลาต่อสู้มา 4 ปี

 

รายงานข่าวจากบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU วันที่ 11 มกราคม 2564 แจ้งว่า บริษัท ชิคเก้น ออฟ เดอะ ซี อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทในเครือไทยยูเนี่ยน ซึ่งดำเนินธุรกิจอาหารทะเลบรรจุภัณฑ์ในประเทศสหรัฐอเมริกา ประกาศว่า บริษัทฯ สามารถเจรจาเพื่อตกลงระงับข้อพิพาทเพื่อยุติคดีผูกขาดทางการค้าทั้งหมดได้สำเร็จแล้ว

 

ทั้งนี้บริษัท ชิคเก้น ออฟ เดอะ ซี อินเตอร์เนชั่นแนล ถูกกล่าวหาในปี 2560 ว่า มีส่วนร่วมในการแข่งขันทางการค้าอย่างไม่เป็นธรรมในตลาดทูน่าของประเทศสหรัฐอเมริกา และได้มีกลุ่มลูกค้า ผู้บริโภคได้ร่วมกันดำเนินคดีแบบกลุ่มเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว

 

บริษัทได้เจรจาเพื่อตกลงระงับข้อพิพาทเพื่อยุติคดีผูกขาดทางการค้าทั้งหมดได้สำเร็จแล้ว โดยปัจจุบันเหลือเพียงการดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายเพื่อให้ศาลอนุมัติตามข้อตกลงที่คู่ความได้เจรจายุติกันแล้วเท่านั้นการระงับข้อพิพาทในคดีผูกขาดทางการค้าดังกล่าวถือเป็นจุดสิ้นสุดของคดีผูกขาดทางการค้าทั้งหมดของบริษัท ชิคเก้น ออฟ เดอะ ซี อินเตอร์เนชั่นแนล และไทยยูเนี่ยน

 

“ผมมีความยินดีที่ข้อพิพาทต่างๆ ในคดีผูกขาดทางการค้าได้สิ้นสุดลง  ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้พยายามอย่างเต็มที่ จนเราสามารถเจรจาระงับข้อพิพาทกับกลุ่มต่างๆ ที่เรียกร้องค่าเสียหายได้สำเร็จ” นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวและว่า ชิคเก้น ออฟ เดอะ ซี  อินเตอร์เนชั่นแนล มีการปรับเปลี่ยนอย่างมากในช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง และยังมองไปยังอนาคต  จะเห็นได้ว่าแบรนด์ ชิคเก้น ออฟ เดอะ ซี เองได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในธุรกิจและอุตสาหกรรม

 

“เครือไทยยูเนี่ยน”ระงับข้อพิพาท คดีผูกขาดการค้าในสหรัฐฯสำเร็จ

 

ทั้งนี้ชิคเก้น ออฟ เดอะ ซี  อินเตอร์เนชั่นแนล ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ต่อไปในอนาคต  บริษัทฯ มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องด้วยนวัตกรรม เช่น ผลิตภัณฑ์ อินฟิวชั่นส์ ทูน่าพร้อมทานในถ้วย  ควบคู่ไปกับการทำงานด้านความยั่งยืนผ่านกลยุทธ์ของไทยยูเนี่ยนที่มีชื่อว่า SeaChange®  ได้รับการยอมรับจากแวดวงสื่อในอุตสาหกรรม มีการทำงานร่วมกับองค์กรต่างๆ ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อให้ความช่วยเหลือแจกจ่ายอาหารมากกว่า 3 ล้านชุดให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ

 

นอกจากนี้บริษัท ชิคเก้น ออฟ เดอะ ซี อินเตอร์เนชั่นแนล ยังคงยืนยันในการมุ่งมั่นทุ่มเทดูแลลูกค้าและทำงานร่วมกับบริษัทคู่ค้าเพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง   และในฐานะผู้นำในธุรกิจอาหารทะเลบรรจุกระป๋องมาอย่างยาวนาน บริษัทฯ และกลุ่มไทยยูเนี่ยน ยังมุ่งมั่นพัฒนาด้านนวัตกรรมและนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดในสหรัฐอเมริกา เช่น อินฟิวชั่นส์ และ ไวลด์ แคช ควบคู่ไปกับผลิตภัณฑ์หลักต่างๆ ทั้งปลาทูน่า ปลาแซลมอน และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ

 

เกี่ยวกับ ชิคเก้น ออฟ เดอะ ซี อินเตอร์เนชั่นแนล

บริษัท ไตร-ยูเนี่ยน ซีฟู้ดส์ หรือรู้จักในนาม ชิคเก้น ออฟ เดอะ ซี อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้นำธุรกิจอาหารทะเลที่ดีต่อสุขภาพ รวมถึงรสชาติอร่อยและมีการจัดหารอย่างมีความรับผิดชอบ นอกจากผลิตภัณฑ์ต่างๆ แล้ว ยังมีสูตรอาหารและข้อมูลการวางแผนมื้ออาหารเชิงลึกที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่รักในอาหารทะเลได้ลองไอเดียใหม่ๆ ในการทำอาหาร  ชิคเก้น ออฟ เดอะ ซี มีผลิตภัณฑ์หลากหลาย ทั้ง ทูน่า แซลมอน หอยลาย  ปู หอยนางรม กุ้ง ปลาแมคเคอเรล ปลาคิปเปอร์ ปลาซาร์ดีน ทั้งบรรจุกระป๋อง ถ้วย และถุง รวมถึงผลิตภัณฑ์อาหารโปรตีนทางเลือกต่างๆ ที่กำลังเป็นที่นิยมในสหรัฐอเมริกา  บริษัทมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพอาหารเพื่อตอบสนองผู้บริโภคในแถบอเมริกาเหนือเพื่อที่จะเป็นบริษัทอาหารทะเลที่น่าเชื่อถือที่สุดของโลก

 

บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเอล เซกุนโด แคลิฟอร์เนีย  บริษัทฯ มีนโยบายจัดหาวัตถุดิบจากทั่วโลก โดยการประมงที่ใช้วิธีการที่มีความรับผิดชอบ และบรรจุภัณฑ์โดยเทคโนโลยีขั้นสูงในโรงงานที่เมืองลีออนส์ จอร์เจีย  และโรงงานอื่นๆ ที่บริษัทได้ทำการจ้าง  บริษัทมีทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ และมีประวัติอันยาวนานกว่า 300 ปี ในการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ไทยยูเนี่ยน" เผยผลตรวจพนักงานติดเชื้อโควิด 69 คน ยันทุก รง.ยังเปิดปกติ

‘ไทยยูเนี่ยน’ยอดขาย-กำไรดีสุดรอบ 5 ปี ดันแผน 5 ปีสู่ 5 พันล้านดอลล์