"GC" ปรับตัวเชิงรุกรับติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่

30 ธ.ค. 2563 | 04:55 น.

"GC" ปรับตัวเชิงรุกรับติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ ประกาศมาตรการ Work From Home

นายคงกระพัน  อินทรแจ้ง  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC เปิดเผยว่า GC ได้ดำเนินการปรับตัวพร้อมรับมือเชิงรุก ด้วยการให้พนักงานปฏิบัติงานจากที่พัก (Work From Home) เพิ่มจาก 66% เป็น 90-100% และยังคงดำเนินการตาม 4 มาตรการหลักซึ่งได้ดำเนินการมาตั้งแต่การระบาดรอบแรก เพื่อให้การดำเนินธุรกิจเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 (Covid-19)

              ทั้งนี้  เพื่อปกป้องพนักงานทุกคนให้ปลอดภัยจากสถานการณ์ที่มีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ออกนโยบายให้พนักงานทุกคนที่มาทำงานที่สำนักงาน ต้องเว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก หมั่นล้างมือตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข และสำหรับฝ่ายผลิตได้ออกนโยบาย “Lock up”  ซึ่งเป็นมาตรการการปกป้อง Sensitive Area เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อของพนักงานที่เกี่ยวข้องกับการผลิต 

“บริษัทฯ มีการจองโรงแรมให้พัก มีรถรับส่งและเตรียมอาหารให้โดยเฉพาะ ตลอดจนเข้มงวดเรื่องการรักษาความสะอาดในพื้นที่ การรายงานตนเองผ่าน แอพพลิเคชั่น GC COVID-19 Reporting System ทุกวัน สำหรับการ Tracking เพื่อติดตามสุขภาพและการทำงานของพนักงานของทั้งองค์กร โดยพนักงานมีความเข้าใจและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และล่าสุดเราได้เริ่มมาตรการการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 แบบไดรฟ์ทรู(Drive-Thru) โดยพนักงานที่เข้าปฏิบัติการไม่จำเป็นต้องลงจากรถเพื่อรักษาระยะห่างมีความปลอดภัยสูงสุดทั้งสำหรับพนักงานและเจ้าหน้าที่”

"GC" ปรับตัวเชิงรุกรับติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีการทำแบบสำรวจการปฏิบัติงานจากที่พัก (Work From Home Survey) เพื่อให้พนักงานร่วมแสดงความคิดเห็น เพราะต้องการให้พนักงานทราบว่าผู้บริหารและองค์กรห่วงใยใส่ใจพนักงาน  อีกทั้งเพื่อสร้างความมั่นใจว่าพนักงานสามารถทำงาน Work From Home ได้ อย่างมีประสิทธิภาพและยังมีสุขภาพที่แข็งแรง

ด้านความต่อเนื่องทางธุรกิจตลอดห่วงโซ่อุปทาน(Supply Chain) GC ยังคงกำลังการผลิตในทุกสายการผลิตเช่นเดิม  โดยการทำให้องค์กรมีความคล่องตัวและเพิ่มความสามารถด้วยการปรับกระบวนการทำงาน เพิ่มขีดความสามารถของพนักงาน (Upskill & Reskill) และนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ เพื่อส่งมอบสินค้าคุณภาพให้แก่ลูกค้า โดยมีแผนการทำงานร่วมกับลูกค้า ด้วยนโยบาย เราอยู่ได้ ลูกค้าอยู่ได้

              ส่วนการช่วยเหลือชุมชนและสังคมโดยรวม ทั้งในระดับชุมชนโดยรอบโรงงาน ระดับจังหวัด (ระยอง) และระดับประเทศ ล่าสุดนี้ GC ยังได้มอบชุดอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นในการป้องกัน COVID-19 ภายใต้แบรนด์ Greater Care by GC ประกอบด้วย เสื้อกาวน์ป้องกันการติดเชื้อ (PE Gown) ชุด Coverall เจลแอลกอฮอล์ GelCo ให้แก่กระทรวงสาธารณสุขเพื่อส่งมอบให้กับประชาชนในจังหวัดสมุทรสาคร และยังได้มอบอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นในการป้องกันให้กับ 10 โรงพยาบาลที่จังหวัดระยอง อาทิ โรงพยาบาลระยอง โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี โรงพยาบาลแกลง โรงพยาบาลบ้านค่าย เป็นต้น

              และการสื่อสารสร้าง Visibility กับ Stakeholders เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับพนักงาน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมไปถึงพันธมิตรทางธุรกิจ (Partner) และนักลงทุน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดโควิด 30 ธ.ค.63 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 250 ราย จากในประเทศ 241 ราย ต่างประเทศ 9 ราย

รวมข่าว "โควิด-19" วันที่ 30 ธ.ค.63 แบบอัพเดทล่าสุด

ข่าวดี! กรมการแพทย์แผนไทยฯ ผนึก รพ.รัฐ เตรียมใช้ “ฟ้าทะลายโจร” รักษาผู้ป่วยติดโควิด