เช็กสิทธิ์ด่วน www.เยียวยาเกษตรกร.com โอนเงินไม่สำเร็จ 1.5 แสนคน

21 พ.ค. 2563 | 03:56 น.

ธ.ก.ส. แนะตรวจสอบสิทธิ์ สถานะ ผลการโอนเงิน www.เยียวยาเกษตรกร.com หลังพบ 5 ปัญหาโอนเงินเยียวยาเกษตรกรกลุ่มแรกไม่สำเร็จ 1.5 แสนคน พร้อมส่ง SMS แจ้งให้รีบติดต่อธนาคารเจ้าของบัญชีโดยตรง เพื่อแก้ปัญหาด่วน

หลังจากธนาคารเพื่อการเกษตรกรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.)ได้ทยอยโอนเงินเยียวยาเกษตรกรให้กับผู้ที่ได้รับสิทธิ์กลุ่มแรกจำนวน 3.3 ล้านราย เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ล่าสุดพบว่ามีเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์รับเงินเยียวยา แต่ไม่สามารถโอนเงินเข้าบัญชีได้จำนวน 1.5 แสนราย ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com 

"ตรวจสอบสิทธิ์" www.เยียวยาเกษตรกร.com เช็กสถานะ แบบไหนได้เงิน

21 พฤษภาคม 2563 รายงานข่าวจากธ.ก.ส.เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า จากการตรวจสอบผลการโอนเงินโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์พบว่ามีผู้ที่ได้สิทธิ์รับเงินเยียวยาเกษตรกร 1.5 แสนรายที่ธ.ก.ส.โอนเงินไม่สำเร็จจาก 5 ปัญหาสำคัญ ดังนี้

1.โอนเงินเยียวยาเกษตรกรไม่สำเร็จ เนื่องจากธนาคารอื่นที่ผู้ได้รับสิทธิ์แจ้งให้ธ.ก.ส.โอนเงินเข้าบัญชี ไม่ยืนยันกลับมาที่ธ.ก.ส.ว่า เกษตรกรที่ได้สิทธิ์รับเงินเยียวยามีบัญชีกับธนาคารนั้นๆตามที่ได้แจ้งข้อมูลไว้กับธ.ก.ส.

2.โอนไม่สำเร็จ เนื่องจากบัญชีถูกปิดไปแล้ว

3.โอนเงินไม่สำเร็จ เนื่องจากบัญชีถูกอายัด

4. โอนเงินไม่สำเร็จ เนื่องจากเลขที่บัญชีที่ให้ไม่ตรงกับชื่อของผู้ที่ได้รับสิทธิ์รับเงินเยียวยาเกษตรกร

5.โอนเงินไม่สำเร็จ เนื่องจากบัญชีของผู้ที่ได้รับสิทธิ์รับเงินเยียวยาเกษตรกร ไม่มีความเคลื่อนไหวเกินระยะเวลาที่ธนาคารกำหนดไว้

ธ.ก.ส. เปิด 6 ข้อควรรู้ "ตรวจสอบสถานะ" เงิน"เยียวยาเกษตรกร"

เช็กสิทธิ์ด่วน www.เยียวยาเกษตรกร.com โอนเงินไม่สำเร็จ 1.5 แสนคน

ทั้งนี้ธ.ก.ส.จะมีการส่งข้อความผ่าน SMS หรือโทรแจ้งให้เกษตรกร 1.5 แสนรายที่ได้รับสิทธิ์รับเงินเยียวยา แต่ธ.ก.ส.โอนไม่สำเร็จ ติดต่อธนาคารเจ้าของบัญชีเท่านั้น โดยย้ำว่าจะไม่มีการแจ้งให้ไปทำธุกรรมทางการเงินที่ตู้ ATM แอปพลิเคชั่นของธ.ก.ส. หรือให้แจ้งหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน แต่อย่างใด

สำหรับเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์รับเงินเยียวยาสามารถตรวจสอบสถานะ ตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร ได้ที่ เว็บไซต์กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com

ก่อนหน้านี้นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ระบุว่า ปัจจุบันมีกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวง แอบอ้าง เพื่อหาประโยชน์ให้ตนเอง ด้วยการส่ง SMS แจ้งการโอนเงินผิดบัญชีแล้วระบุบัญชีให้เกษตรกรลูกค้าและประชาชนทั่วไปโอนเงินคืน

นอกจากนี้ยังมีการส่ง SMS ขอหมายเลขบัตรประชาชน ขอเลขที่บัญชีเงินฝาก ขอรหัส OTP หรือแม้กระทั่งการขอรหัสบัตร ATM

เช็กเลย "เยียวยาเกษตรกร" ตรวจสอบสถานะ อุทธรณ์ ผลขึ้นทะเบียน จบที่เดียว

เช็กสิทธิ์ด่วน www.เยียวยาเกษตรกร.com โอนเงินไม่สำเร็จ 1.5 แสนคน

ธ.ก.ส.ขอ ย้ำว่าธนาคารไม่มีนโยบายส่ง SMS ให้กระทำการดังกล่าวและขอให้เกษตรกรลูกค้าและประชาชนทั่วไป อย่าหลงเชื่อโอนเงินหรือให้ข้อมูลอื่นใดเด็ดขาดหากพบเห็นการกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าว โปรดเก็บข้อมูล วิธีการหลอกหลวงแจ้งมายังธนาคาร หรือ โทรศัพท์สอบถามพนักงานธนาคารที่ท่านคุ้นเคย หรือแจ้งข้อมูลให้กับ Call Center 02 555 0555 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพี่อธนาคารจะดําเนินการเอาผิดตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป