6 ข้อควรรู้ www.เยียวยาเกษตรกร.com "ตรวจสอบสถานะ" รับเงิน

20 พ.ค. 2563 | 00:00 น.

ธ.ก.ส. เปิด 6 ข้อควรรู้ ขั้นตอน ตรวจสอบสถานะ การรับเงิน "เยียวยาเกษตรกร" 15,000 บาท พร้อมอธิบายแต่ละสถานะอย่างชัดเจน แนะหากไม่มีความจำเป็นใช้เงินเก็บไว้ในบัญชีได้ดอกเบี้ย

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิด 6 ขั้นตอนการตรวจสอบสถานะ ผลการโอนเงินตามโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือมาตรการเยียวยาเกษตรกร เดือนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน (ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม) โดยมี 6 ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

1.พิมพ์ www.เยียวยาเกษตรกร.com

2.เลือกตรวจสอบผลการโอนเงิน (ช่องสีเหลือง) เพื่อเข้าไปตรวจสอบสถานะเงินเยียวยาว่าเข้าบัญชีแล้วหรือไม่

3.ระบุหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน ของเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร และรหัสความปลอดภัย

6 ข้อควรรู้  www.เยียวยาเกษตรกร.com  "ตรวจสอบสถานะ" รับเงิน

 

4.หากพบข้อความ “ณ วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 "อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล" หมายความว่า อยู่ในขั้นตอนที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลทะเบียนเบียนเกษตรกรของท่าน และจะต้องจัดส่งข้อมูลให้กระทรวงการคลังตรวจสอบสิทธิ์ความซ้ำซ้อนการรับเงินเยียวยาอีกครั้งหนึ่ง และถึงแม้ว่าท่านจะมีรายชื่อเป็นเกษตรกร แต่ข้อมูลยังไม่ได้ส่งให้กับทาง ธ.ก.ส. ดังนั้น ท่านจะยังไม่ได้รับเงินและต้องรอการโอนเงินเยียวยาในรอบต่อๆไป

6 ข้อควรรู้  www.เยียวยาเกษตรกร.com  "ตรวจสอบสถานะ" รับเงิน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็ก 4 สถานะ ได้สิทธิ์ www.เยียวยาเกษตรกร.com แต่ไม่ได้เงิน

เช็กด่วน www.เยียวยาเกษตรกร.com ใครบ้างได้เงิน 5 พัน 1 ล้านคนแรก

ตรวจสอบสิทธิ์ “เยียวยาเกษตรกร” กู้ระบบ ทำลิงค์สำรอง ใช้ได้แล้ว

5.สำหรับเกษตรกรที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์การรับเงินเยียวยาเกษตรกรเรียบร้อยแล้ว เมื่อตรวจสอบผลการโอนเงินจะพบหน้าจอแสดงถึงขั้นตอนของการตรวจสอบ หากถึงขั้นตอนไหนก็จะมีไฟสีเขียวปรากฏหน้าข้อความนั้น อาทิ สถานะการโอนเงิน ,รายละเอียดสถานะ,หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน

ทั้งนี้ ในส่วนของรายละเอียดสถานะเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์รับเงินเยียวยา และได้รับเงินโอนจำนวน 5,000 บาท จะมีการแสดงรายละเอียดของวันที่โอนเข้าบัญชีธนาคารที่ได้รับโอนในแต่ละครั้งด้วย

 

6 ข้อควรรู้  www.เยียวยาเกษตรกร.com  "ตรวจสอบสถานะ" รับเงิน

6.กรณีที่ขึ้นว่า “ณ วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ไม่พบข้อมูล” หมายความว่า กระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์ตัดข้อมูลยอดบัญชีเกษตรกร ส่งมาให้ ธ.ก.ส.แต่ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 เท่านั้น ซึ่งเกษตรกรที่ขึ้นสถานะนี้ "รอรับเงินเยียวยา" โดยรอกระทรวงเกษตรฯ ส่งรายชื่อส่งมาให้กับ ธ.ก.ส.รอบ 2 ยืนยันว่า หากขึ้นแบบนี้ต้องรอการโอนเงินในรอบต่อๆไป

6 ข้อควรรู้  www.เยียวยาเกษตรกร.com  "ตรวจสอบสถานะ" รับเงิน

ทั้งนี้ สำหรับเกษตรกรยังไม่มีความจำเป็นต้องถอนเงินเยียวยาเกษตรกรดังกล่าวสามารถคงเงินไว้ในบัญชี โดยธนาคารจะคิดดอกเบี้ยเงินฝากให้ตามประกาศอัตราดอกเบี้ยของธนาคาร ส่วนเกษตรกรที่มีบัตรเอทีเอ็มสามารถทำรายการถอนที่ตู้เอทีเอ็มของ ธ.ก.ส.หรือธนาคารอื่นได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง หรือใช้โทรศัพท์มือถือที่มีแอปพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile ถอนเงินโดยไม่ใช้บัตร เอทีเอ็ม ที่ เอทีเอ็ม ของ ธ.ก.ส.

ล่าสุดวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ทางสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) จะส่งบัญชีรายชื่อทะเบียนเกษตรกรที่จะได้รับเงินเยียวยาเพิ่มเติมกลุ่มที่ 2 ให้ธ.ก.ส. โอนเงินเพิ่มเติมอีก 3.4 ล้านราย หลังจากก่อนหน้านี้ได้โอนเงินเยียวยาเกษตรกรกลุ่มแรกไปแล้ว 3.3 ล้านราย โดยท่านสามารถตรวจสอบได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com

ที่มา:ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร