“วิรัช”ลั่นเตรียมใจมา 2 ปี พร้อมสู้คดีทุจริตสนามฟุตซอล

04 มิ.ย. 2564 | 10:06 น.

“วิรัช"เปิดใจหลังอัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้องคดีทุจริตสนามฟุตซอล ลั่นไม่กังวล เตรียมใจมา 2 ปีแล้ว มั่นใจในความบริสุทธิ์ และความยุติธรรมของศาล

วันนี้(4 มิ.ย.64) นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ประธานกรรมการในคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (ประธานวิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีที่อัยการ และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ได้ข้อสรุปที่จะสั่งฟ้องตน และบุคลากรทางการศึกษา รวม 84 ราย ในคดีทุจริตสร้างสนามฟุตซอล ว่า เรื่องนี้ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ส่วนตัวไม่ได้กังวลอะไร รู้สึกเฉยๆ คิดว่ากว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้น จะต้องใช้เวลาดำเนินการอีกหลายเดือน

สำหรับการเตรียมต่อสู้คดีในเรื่องนี้นั้น นายวิรัช กล่าวว่า เรื่องนี้ได้มีการฟ้องร้องคณะอนุกรรมการไต่สวนคดีดังกล่าวไปก่อนหน้านี้แล้วว่า สิ่งที่ทำนั้นไม่ถูกต้อง เป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ แต่เผอิญว่าศาลยังไม่ได้รับพิจารณาเนื่องจากติดสถานการณ์โควิด-19 ไม่เช่นนั้นเรื่องดังกล่าวคงเสร็จสิ้นไปแล้ว

เมื่อถามว่าหากผลออกมาเป็นลบ จะกระทบต่อการทำงานในฐานะประธานวิปรัฐบาลหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ไม่เป็นไร  ไปได้แค่ไหนก็แค่นั้น หยุดแค่ไหนก็หยุดแค่นั้น

“คนอื่นเขาไม่ได้เตรียมตัวเลย เขาไปปุ๊บปั๊บก็มี แต่เรื่องนี้ผมรู้มาตั้งนานแล้ว ผมก็เตรียมใจ เตรียมอะไรไว้ตั้งนานมาประมาณ 2 ปีแล้ว และส่วนตัวก็มั่นใจในความบริสุทธิ์ของตัวเองและมั่นใจในความยุติธรรมของศาล" นายวิรัช ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :