"วิรัช"ชี้อัยการยังไม่สั่งฟ้องคดีทุจริตฟุตซอล แค่รวมสำนวน 7 คดี

04 มิ.ย. 2564 | 05:08 น.

"วิรัช"ชี้อัยการยังไม่สั่งฟ้องคดีทุจริตฟุตซอล แค่เสนอรวมสำนวนคดี หลังมีกระแสข่าว อสส.มีความเห็นควรสั่งฟ้อง วิรัช กับพวก รวม 84 ราย 

วันนี้( 4 มิ.ย.64) นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีสำนักข่าวอิศรา รายงานว่าอัยการสูงสุด(อสส.) มีความเห็นสั่งฟ้องในคดีทุจริตสนามฟุตซอล ว่า จากการตรวจสอบแล้วยังไม่มีการสั่งฟ้องจากอัยการสูงสุด เพียงแต่ข้อเท็จจริงคือเป็นการเสนอรวมสำนวนคดีอีก 6 คดี ซึ่งใน 6 คดีนั้นไม่มีชื่อตนเป็นผู้ถูกกล่าวหา แต่จะมีชื่ออยู่ที่ สำนวนแรกเท่านั้น

นายวิรัช กล่าวว่า สำหรับแนวทางในการต่อสู้คดีนี้ ตนได้ยื่นฟ้องอนุกรรมมาธิการ ป.ป.ช.ว่าไต่สวนโดยมิชอบ แต่ศาลเลื่อนคดีออกไปเนื่องจากเป็นช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19

 

ก่อนหน้านี้  สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า กรณีคณะทำงานร่วมระหว่างฝ่ายอัยการสูงสุด และฝ่ายป.ป.ช.พิจารณาข้อไม่สมบูรณ์ คดีกล่าวหา นายวิรัช กับพวก ทุจริตการจัดสรรงบประมาณก่อสร้างสนามฟุตซอล รวม 7 สำนวน โดยก่อนหน้านี้ อสส.มีความเห็นควรสั่งฟ้องสำนวนคดีฟุตซอลในพื้นที่เขตการศึกษาที่ 2 จ.นครราชสีมา ที่กล่าวหานายวิรัช กับพวก ไปแล้วเป็นสำนวนแรก ส่วนอีก 6 สำนวนที่เหลือ คณะทำงานร่วมฯ ได้ส่งเรื่องไปยัง อสส. เพื่อขอรวมกับสำนวนแรก

มีรายงานว่า ภายหลังคณะทำงานร่วมฯ มีข้อสรุป และส่งเรื่องให้กับ อสส.  พิจารณา ต่อมาเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2564 นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด ได้พิจารณาข้อไม่สมบูรณ์ใน 7 สำนวนคดีฟุตซอลดังกล่าวแล้ว มีความเห็นควรสั่งฟ้องนายวิรัช กับพวก รวมทั้งสิ้น 84 ราย โดยเป็นระดับผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา และระดับผู้อำนวยการโรงเรียนของรัฐและเอกชน
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :