ศิลปินระดับโลก ”อังเดร” มั่นใจไทยปลอดภัย พร้อมขึ้นเวทีเคานท์ดาวน์ ภูเก็ต

31 ธ.ค. 2564 | 08:14 น.

โฆษกรัฐบาลลงพื้นที่ภูเก็ต ดูความพร้อมการจัดงานปีใหม่ ชมภาครัฐ-เอกชนปฏิบัติตามมาตราการเข้ม ตามข้อสั่งการ”นายก ฯ ” ขณะที่ ศิลปินระดับโลก”อังเดร” มั่นใจประเทศไทยปลอดภัย ดีใจได้มาเมืองไทย ร่วมแสดงในงาน  Amazing Thailand Countdown 2022 ภูเก็ต คืนนี้

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นาย อันเดรอา โบเชลลี นักแสดงโอเปร่าระดับโลกชาวอิตาเลียน ที่เดินทางมาร่วมงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 หรือ Amazing Thailand Countdown 2022 - Amazing New Chapter ที่ จ.ภูเก็ต

 

ได้มีข้อความกราบเรียน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า "ตนเองและทั้งครอบครัวได้รับเชิญ ตื่นเต้นที่จะได้มาเปิดการแสดงที่เมืองไทยในค่ำคืนนี้ ขอสัญญาว่า จะเป็นการแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก! พวกเราจะร่วมกันสร้าง "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีไหม่ 2022" ในแนวทางของพวกเราเอง !!!!" 

(DEAR PM,  We are here as you requested w me and my entire family!  We are excited to be performing for Thailand tonight and I promise it will the biggest Show on earth!  We are truly making Amazing New Chapters  together OUR WAY!!!   Andrea Bocelli)     

 

นายธนกร ยังกล่าวต่อว่า นายโบเชลลี ซาบซึ้งและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมการแสดงในประเทศไทย เพราะเป็นแห่งเดียวในโลกที่มีการจัดงานเคานท์ดาวน์ และยังมั่นใจในประเทศไทยว่า ปลอดภัย มีการควบคุมการแพร่การระบาดไวรัสโควิด - 19 ที่มีประสิทธิภาพพร้อมขอบคุณนายกรัฐมนตรี

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า จากการที่ได้เดินทางลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต และได้ติดตามการ เตรียมการจัดงาน AMAZING THAILAND COUNTDOWN 2022, AMAZING NEW CHAPTERS @PHUKET เปิดประวัติศาสตร์บทใหม่งานเคานท์ดาวน์จังหวัดภูเก็ต พบว่า  การจัดงานเป็นไปตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ที่กำชับการจัดกิจการต่างๆ ทั้งของภาครัฐและเอกชน ต้องเคร่งครัดตามกำหนดของ ศบค. มาตรการสาธารณสุข COVID Free Setting และมาตรฐาน SHA  โดยมีการคัดกรองผู้เข้าร่วมงาน การตรวจวัดอุณหภูมิ มีระบบการลงทะเบียน รักษาระยะห่าง (Distancing)

 

มีการกำหนดเส้นทางเข้า-ออกชัดเจน และควบคุมจำกัดจำนวนผู้ร่วมงาน  รวมทั้งแสดงผลการฉีดวัคซีนและผลตรวจ ATK  โดยผู้เข้าร่วมงานนี้ จะต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม และมีผลตรวจการตรวจหาเชื้อโควิด-19 (ATK/PCR) เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ได้รับการรับรองจากสถานพยาบาล และลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าผ่าน Application QueQ เท่านั้น  

 

นโยบายเปิดประเทศด้วยความปลอดภัย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมกิจกรรมในประเทศ ควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ที่นายกรัฐมนตรีริเริ่มและผลักดัน รับเสียงชี่นชมจากภาคเอกชนและความสำเร็จของ Phuket Sandbox ซึ่งเป็นพื้นที่นำร่องแห่งแรกของไทยที่ต้อนรับนักเดินทางจากต่างประเทศที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดสแล้ว กลายเป็นโมเดลเศรษฐกิจที่หลายชาติให้ความสนใจ   สะท้อนว่า ไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของโลก  ที่สำคัญ คือ นักท่องเที่ยวทั่วโลกเชื่อมั่นประสิทธิภาพและความสามารถของประเทศไทย ในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดไวรัส-19

 

โดยนายกรัฐมนตรียังขอให้ผู้ออกมาทำกิจกรรมนอกบ้านคืนนี้  ดูแลตนเองแบบครอบจักรวาลสวมหน้ากากตลอดเวลาร่วมกิจกรรมและหมั่นตรวจ ATK  อย่างสม่ำเสมอ เพื่อจะได้ร่วมกิจกรรมต่างๆอย่างมีความสุขและปลอดภัยด้วย" 

 

คืนนี้  ณ สวนสาธารณะสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2565 : AMAZING THAILAND COUNTDOWN 2022, AMAZING NEW CHAPTERS @PHUKET

 

โดยมีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินโอเปร่าระดับโลกชาวอิตาเลียน “อันเดรอา โบเชลลี” (Andrea Bocelli)  พร้อมศิลปินชั้นนำของไทย ไฮไลท์ของการแสดงคือ การจุดพลุชุด “มหัศจรรย์ความสุขแห่งไข่มุกอันดามัน” ผสมผสานสอดคล้องไปกับบทเพลง โดยสื่อความหมายถึงความสุขสมหวัง และพลังใจที่จะนำชาวไทยไปพบความสว่างไสวรุ่งเรือง