"เคานท์ดาวน์ภูเก็ต"เปิดประวัติศาสตร์บทใหม่"สนั่นโลก"

26 ธ.ค. 2564 | 09:45 น.

ททท.จับมือจังหวัดภูเก็ต จัดงานรับปีใหม่สุดอลังการ เพื่อเปิดประวัติศาสตร์บทใหม่ สุดอัศจรรย์ใจภูเก็ต พบกับ"อันเดรอา โบเชลลี"ศิลปินโอเปร่าระดับโลกชาวอิตาลี และศิลปินแถวหน้าเมืองไทยคับคั่ง ตอกย้ำความเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลกของภูเก็ต

วันที่ 26 ธันวาคม 2564 เมื่อเวลา 14.30 น. ณ โรงแรมคอร์ทยาร์ค แมริออท จังหวัดภูเก็ต นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา แถลงข่าวการจัดงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 : AMAZING THAILAND COUNTDOWN 2022, AMAZING NEW CHAPTERS @PHUKET ซึ่งกำหนดจัดในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ณ สวนสาธารณะสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต    

 

กิจกรรมนี้มีนายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) , นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และพล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ร่วมด้วย

ททท.ร่วมกับจังหวัดภูเก็ตแถลงจัดงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 เปิดประวัติศาสตร์บทใหม่ภูเก็ตสู่เมืองท่องเที่ยวระดับโลก

"เคานท์ดาวน์ภูเก็ต"เปิดประวัติศาสตร์บทใหม่"สนั่นโลก"

โดยททท. ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต กำหนดจัดงาน AMAZING THAILAND COUNTDOWN 2022 ภายใต้แนวคิด AMAZING NEW CHAPTERS @ PHUKET เพื่อเปิดประวัติศาสตร์บทใหม่ สุดอัศจรรย์ของจังหวัดภูเก็ต ในกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่สุดยิ่งใหญ่

 

ด้วยการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินโอเปร่าระดับโลกชาวอิตาเลียน “อันเดรอา โบเชลลี” (Andrea Bocelli) และศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย พร้อมไฮไลท์การแสดงพลุจำนวนกว่า 20,000 นัด ชุด “มหัศจรรย์ความสุขแห่งไข่มุกอันดามัน” ที่ผสมผสานสอดคล้องไปกับบทเพลง โดยสื่อความหมายถึงความสุขสมหวัง และพลังใจที่จะนำชาวไทยไปพบความสว่างไสวรุ่งเรือง

"เคานท์ดาวน์ภูเก็ต"เปิดประวัติศาสตร์บทใหม่"สนั่นโลก"

"เคานท์ดาวน์ภูเก็ต"เปิดประวัติศาสตร์บทใหม่"สนั่นโลก"

ทั้งนี้ เพื่อตอกย้ำการเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดภูเก็ต ที่พร้อมเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ให้กลับมาเดินทางเข้าสู่ประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต ขานรับนโยบายภาครัฐในการเปิดประเทศ และกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ภายใต้มาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ในฐานะเมืองท่องเที่ยวหลักของประเทศไทย 

 

อีกทั้งยังเป็นพื้นที่นำร่องแห่งแรก ในการต้อนรับนักเดินทางจากต่างประเทศ ที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดสแล้ว และแสดงผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 เข้ามาท่องเที่ยวในภูเก็ต ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก สร้างเม็ดเงินจำนวนมหาศาลให้กับธุรกิจด้านการท่องเที่ยว 

"เคานท์ดาวน์ภูเก็ต"เปิดประวัติศาสตร์บทใหม่"สนั่นโลก"

การจัดงาน AMAZING THAILAND COUNTDOWN 2022, AMAZING NEW CHAPTERS @ PHUKET จึงเป็นกิจกรรมที่สามารถถ่ายทอดภาพลักษณ์ที่ดีของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้ปรากฏแก่ชาวโลก สร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย มุ่งเน้นโปรโมทจังหวัดภูเก็ตให้เป็นเมืองท่องเที่ยวของโลก (World Class Destination) ด้วยระบบ แสง เสียง และความอลังการ 

 

พร้อมคอนเสิร์ตจากศิลปินโอเปร่าระดับโลกชาวอิตาเลียน อันเดรอา โบเชลลี (Andrea Bocelli) การแสดงวัฒนธรรมจากประเทศเกาหลี ศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ แก้ม วิชญาณี , กิต กิตตินันท์ , แอน ธิติมา , และคาดว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะทำให้จังหวัดภูเก็ตและใกล้เคียง จะช่วยให้กระตุ้นเศรษฐกิจเกิดการใช้จ่ายและทำให้เกิดเวินหมุนเวียนเข้าสู่พี่น้องประชาชนชาวภูเก็ตและใกล้เคียงได้อย่างแน่นอน 
  "เคานท์ดาวน์ภูเก็ต"เปิดประวัติศาสตร์บทใหม่"สนั่นโลก"    

รวมทั้งตอกย้ำการนำร่องของประเทศ ในการที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้เกิดความเชื่อมั่นในเรื่องของความปลอดภัยในทุก ๆ ด้านในทุกพื้นที่ ตามที่ภูเก็ตได้เปิดเมืองเปิดประเทศมาตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ดีขึ้นเป็นลำดับ

 

จึงขอย้ำให้คนในจังหวัดภูเก็ตยึดถือและปฎิบัติการระมัด ระวังป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อเราจะได้เคานท์ดาวน์ได้อย่างปลอดภัยมีความสุขต่อไป

"เคานท์ดาวน์ภูเก็ต"เปิดประวัติศาสตร์บทใหม่"สนั่นโลก"