แบรนด์ "กุชชี่" กับ ซิกเนเจอร์ Horsebit Logo

27 ต.ค. 2564 | 02:56 น.

มีคนเคยกล่าวไว้ว่า...“ถ้าคุณอยากค้นหาสไตล์ที่เป็นตัวเอง หรือมองแอกเซสเซอรี่ที่จะช่วยอัปลุคให้ดูแตกต่างอย่างมีสไตล์ แว่นตา กุชชี่ (Gucci) จะทำหน้าที่นั้นได้อย่างดี”

เมื่อเอ่ยถึงแบรนด์ กุชชี่ (Gucci) ภาพที่นึกออกคือ ความหรูหรา ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายวินเทจร่วมสมัย และเอกลักษณ์อันเป็นอัตลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็น โลโก้ GG สุดคลาสสิก สีแดง-เขียว ที่เป็นสีประจำของ Gucci รวมไปถึง “Horsebit Logo” (ฮอร์สบิต) หรือ “ลายตะขอปากม้า” อันเป็นสัญลักษณ์ดั่งเดิมของแบรนด์ Gucci ที่ใช้ตกแต่งรองเท้าและกระเป๋า ซึ่งกระเป๋ารุ่นดั่งเดิมที่ตกแต่งด้วยฮอร์สบิต ได้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ.1955 
  แบรนด์ "กุชชี่" กับ ซิกเนเจอร์ Horsebit Logo

งานดีไซน์ของ Gucci มีการพัฒนามาเรื่อยๆ จนเมื่อปี 2020 Gucci ได้นำ “ลายตะขอปากม้า” กลับมาตกแต่งบนกระเป๋าคอลเลคชั่นรีสอร์ตอีกครั้ง และ ล่าสุด “อเลซซานโดร มิเคเล่” ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Gucci ก็นำ “ลายตะขอปากม้า” ดีไซน์สุดคลาสสิกกลับมาอีกครั้ง ด้วยการออกแบบกรอบแว่นตาคอลเลคชั่นล่าสุด “Gucci Spring/Summer 2021”

“Horsebit Logo” หรือ “ลายตะขอปากม้า” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกีฬาขี่ม้า ซึ่งเป็นงานอดิเรกของชนชั้นสูงในกรุงฟลอเรนซ์ และได้กลายมาเป็นหนึ่งในดีไซน์ระดับซิกเนเจอร์ของ Gucci 
 ดีไซน์คลาสสิกร่วมสมัย ของคอลเลคชั่นแว่นตา “Gucci Spring/Summer 2021” โดดเด่นด้วยกรอบแว่นแนวเรโทรแบบ Oversize ที่ชวนให้นึกถึงความรุ่งเรืองของวงการแฟชั่นในยุค 70-80 แต่กลับดูเปี่ยมด้วยชีวิตชีวาภายใต้กรอบแว่นโทนสีสดใสพร้อมรายละเอียดการตกแต่งอันหรูหรา สะท้อนถึงภาพลักษณ์อันงามสง่าของผู้สวมใส่ในทุกมุมมอง

แบรนด์ "กุชชี่" กับ ซิกเนเจอร์ Horsebit Logo


 

บริษัท เอสซีลอร์ ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้ากรอบแว่นตาแบรนด์เนมชั้นนำ กุชชี่ (Gucci) ในประเทศไทย ได้นำแว่นตาคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดของ Gucci เข้ามาจำนห่ายในเมืองไทยตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 ใครอยากยลอัตลักษณ์หรือได้เป็นเจ้าของ ก็ลองไปเลือกสรรกันเอาเองได้เลย 

แบรนด์ "กุชชี่" กับ ซิกเนเจอร์ Horsebit Logo

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,725 วันที่ 24 - 27 ตุลาคม พ.ศ. 2564