“อุตตม”ยกทีมถกสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวพรุ่งนี้ ร่วมหาทางฝ่าวิกฤติ

09 ก.พ. 2565 | 10:21 น.

“อุตตม”ยกคณะผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย แลกเปลี่ยนและรับฟังความคิดเห็นสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พรุ่งนี้ เพื่อร่วมหาทางฝ่าวิกฤตการท่องเที่ยว และสร้างอนาคตธุรกิจท่องเที่ยวไทย  

นายวัชระ กรรณิการ์ กรรมการประสานงานพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผยว่า ในวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 นี้  เวลา 13:30 - 15.00 น. ที่อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  นายอุตตม สาวนายน แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย จะนำคณะทำงานพรรคสร้างอนาคตไทย ร่วมประชุมหารือกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อแลกเปลี่ยนและรับฟังความคิดเห็น ตลอดจนนำเสนอแนวทางในประเด็น “ฝ่าวิกฤต...สร้างอนาคตธุรกิจท่องเที่ยวไทย”  

 

ในการหารือครั้งนี้ นายชํานาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย และคณะผู้บริหารสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะได้บรรยายสถานการณ์อุตสาหกรรมท่องเที่ยว ผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 และข้อเสนอแนะการเยียวยา การฟื้นฟู และการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย 

รวมถึงจะมีการหารือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่อทิศทางการฟื้นฟู และ การพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย 

 

โดยภายหลังการหารือ นายอุตตม สาวนายน และ นายชํานาญ ศรีสวัสดิ์ จะได้เปิดเผยถึงผลการหารือต่อสื่อมวลชนด้วย

                                                     “อุตตม”ยกทีมถกสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวพรุ่งนี้ ร่วมหาทางฝ่าวิกฤติ

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2565 ที่ผ่านมา นายอุตตม ก็ได้นำกลุ่มผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย อาทิ ศ.ดร.กำพล ปัญญาโกมล นายสันติ กีระนันท์ และนายนริศ เชยกลิ่น เข้าพบกับผู้บริหารสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับผลกระทบที่เอสเอ็มอีได้รับจากสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน โดยการพบปะมีการเผยแพร่ผ่านระบบ Zoom ให้กับสมาชิกของสมาพันธ์ฯ ทั่วประเทศได้รับรู้และร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้วย

 

โดยจากการหารือแนวทางการแก้ปัญหาและพัฒนาเอสเอ็มอี นำมาสู่การนำเสนอแนวคิดนโยบาย “สร้างอนาคตเอสเอ็มอีไทย” แบ่งเป็น 3 กลุ่มมาตรการ ประกอบด้วย  

 

1. มาตรการการเข้าถึงแหล่งทุน โดยจะตั้ง “กองทุนสร้างอนาคตเอสเอ็มอีไทย” ขนาด 1 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในการช่วยเหลือเอสเอ็มอีครอบคลุมทุกมิติ แบบตรงจุดเกิดประโยชน์ต่อภาพรวมเศรษฐกิจด้วย 

 

2. มาตรการลดภาระทางการเงินและแก้ปัญหาเรื่องหนี้สิน ที่ต้องแก้อย่างเร่งด่วน และครอบคลุม เข้าถึงผู้เดือดร้อนอย่างแท้จริง

 

3. มาตรการพัฒนาขีดความสามารถ เพื่อให้เอสเอ็มอีเติบโตอย่างยั้งยืนในอนาคต รวมถึงสร้างสภาพแวดล้อมให้เอื้ออำนวยในการเติบโตของเอสเอ็มอี

 

“พรรคขอเสนอนโยบายสร้างอนาคตเอสเอ็มอีไทย ซึ่งจะเป็นนโยบายและมาตรการเข้าถึงแหล่งทุน ผ่านการจัดตั้ง “กองทุนสร้างอนาคตเอสเอมอีไทย” วงเงินหนึ่งแสนล้านบาท เพื่อพัฒนาสร้างอนาคตเอสเอ็มอีไทยทุกมิติ การแก้ไขปัญหาเรื่องหนี้สิน การพัฒนาขีดความสามารถเอสเอมอี บุคลากร ทักษะ องค์ความรู้ที่แข่งขันได้ สร้างสภาพแวดล้อมที่เอสเอ็มอีเติบโตได้” นายอุตตม ระบุ