“อุตตม”พร้อมผลักดัน“โครงการเอสอีซี”พัฒนาเศรษฐกิจภาคใต้

05 ก.พ. 2565 | 12:14 น.

“อุตตม”แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย พบปะเครือข่ายประชาชนผู้ร่วมอุดมการณ์ 14 จังหวัดภาคใต้ ประกาศผลักดัน“โครงการเอสอีซี”พัฒนาเศรษฐกิจภาคใต้ ลั่นพร้อมทำงานทันที่ไม่ต้องเริ่มจากศูนย์ ไม่ควรรอให้อนาคตมาถึงโดยยถากรรม 

วันนี้ (5 ก.พ.65) ที่โรงแรมศิวา รอยัล อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วย นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ นายสันติ กีระนันทน์ นายวัชระ กรรณิการ์ นายอิธวัฒน์ พิทักษ์คุมพล ผู้และร่วมก่อตั้งพรรคฯ  ได้เข้าร่วมพบปะเครือข่ายและประชาชนผู้ร่วมอุดมการณ์สร้างอนาคตไทยกว่า 100 คน จาก 14 จังหวัดภาคใต้ โดยมี นายอุตตม สาวนายน แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย ร่วมพบปะผ่านระบบซูม

 

โอกาสนี้ ได้เปิดตัว นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เป็นขุนพลภาคใต้ของพรรคสร้างอนาคตไทย ด้วย

นายอุตตม ซึ่งได้พบปะผู้เข้าร่วมประชุมผ่านระบบซูม กล่าวว่า ตัวผม ท่านสนธิรัตน์ ทีมงาน รวมถึงท่าน ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เราเป็นทีมงานเศรษฐกิจ ทำงานด้านเศรษฐกิจมาโดยตลอด เมื่อมีโอกาสเราก็ไปทำงานในรัฐบาล 

                                                         “อุตตม”พร้อมผลักดัน“โครงการเอสอีซี”พัฒนาเศรษฐกิจภาคใต้

ในช่วงที่เราได้ทำงาน เราขับเคลื่อนงาน โดยอาศัยเครือข่ายของผู้คนจากหลายสาย ด้านการเมือง ท่านนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ มีประสบการณ์โชกโซนด้านการเมือง เรามีคนรุ่นใหม่ที่ก้าวเข้าสู่การเมืองครั้งแรกพร้อมที่จะมาทำงาน วันนี้การเมืองไทยต้องการการเปลี่ยนแปลง สมการใหม่ ๆ ต้องเอื้อให้ประเทศก้าวต่อไปข้างหน้าได้ 

 

 

นอกจากนั้นเรายังมีเครือข่ายของคนที่อาจยังไม่พร้อมเข้าสู่การเมือง แต่มีใจ แล้ววันนี้มาทำงานแล้วกับพรรคสร้างอนาคตไทย มีหลายทีม เชี่ยวชาญทั้งด้านวิชาการ ผู้บริหารรุ่นใหม่ สตาร์ทอัพทั้งหลาย คนรุ่นใหม่ มาช่วยกันคิด ช่วยกันทำ แล้วช่วยกันตกผลึกทำกับคนในท้องที่ องค์กรในท้องถิ่นเพื่อให้ได้นโยบาย ที่สำคัญคิดแล้วต้องทำ เราเป็นนักทำ และต้องปฏิบัติได้จริง

                                 

ถ้าพรรคสร้างอนาคตไทย ได้รับโอกาสจากพี่น้องประชาชนให้เขาไปทำงานในรัฐบาล ในการเลือกตั้งครั้งหน้า เราพร้อมทำงาน แล้วไม่ต้องเริ่มจากศูนย์ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ เราพร้อมที่จะขับเคลื่อน

                                           “อุตตม”พร้อมผลักดัน“โครงการเอสอีซี”พัฒนาเศรษฐกิจภาคใต้
พวกผมคือต้นคิดการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก หรือ อีอีซี แต่ไม่เพียงเท่านั้น เราคิดไปพร้อมๆ กัน ทำพิมพ์เขียนแล้ว คือ โครงการพัฒนาเศรษฐกิจภาคใต้ หรือ เอสอีซี แล้วนำเสนอแล้วต่อคณะกรรมการใหญ่ระดับชาติที่ดูแลทั้ง 2 โครงการ ถ้าเราสามารถที่จะขับเคลื่อนพัฒนาภาคใต้อย่างครบองค์รวม โดยยึดโยงองค์ประกอบหลักที่กำลังเป็นพลังของคนใต้ คือ ท่องเที่ยว เกษตร คมนาคม อย่างน้อย 3 หลักร้อยเอื่อซึ่งกันและกัน เพื่อให้สามารถเบ่งศักยภาพเพื่อคนใต้

 

เอสอีซี จะลงทุนควบคู่การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การลงทุนก็ต้องให้สอดคล้องกับวิถีชุมชน แหล่งท่องเที่ยว และน่าเสียดายที่โครงการใหญ่ของประเทศชะกักงัน เดินช้าลง เดินไม่ออก เสียโอกาส ส่งผลกระทบกับประเทศ ไทย เอสอีซี ถ้าเดินหน้า เชื่อมโยงกับอีอีซี และ ทางภาคเหนือ ศักยภาพจะได้องค์รวม มหาศาลแค่ไหน มากกว่าเดินเป็นส่วน ๆ 

 

เราอยากจะเชิญชวนพี่น้องทุกท่านมาร่วมสร้างอนาคตไทยกับพวกผม และ นิพิฏฐ์ และทีมงาน เราสร้างไปด้วยกัน เราไม่ควรรอให้อนาคตมาถึงเราโดยยถากรรม แต่เราสมควรจะต้องใช้วิกฤติครั้งนี้ เป็นการสร้าง วางรากฐาน สร้างอนาคตของคนไทยที่เราอยากเห็น ที่เราต้องการให้เป็น ที่สามารถใช้ศักยภาพที่เรามีจริง ได้อย่างเต็มที่ 

 

“วันนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการทำงานของพรรคสร้างอนาคตไทยในพื้นที่ภาคใต้ เรามีท่าน นิพิฏฐ์ ขุนพลนำทัพภาคใต้ สนธิรัตน ลงไปทำงานด้วยกัน เป็นก้าวสำคัญ พรรคสร้างอนาคตไทย เรามาทำงาน เราไม่สุดโต้ง ซ้าย หรือ ขวา เพราะเราไม่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วในปัจจุบัน อย่าไปซ้ำเติม วันนี้มุ่งงาน ฟื้นฟูเศรษฐกิจ สร้างรากฐานในอนาคต” นายอุตตม ระบุ