พรรคสร้างอนาคตไทย ประกาศจุดยืน”ฟื้นศก. -วางรากฐานประเทศให้มั่นคง"

19 ม.ค. 2565 | 04:19 น.

“อุตตม-สนธิรัตน์”ประกาศจุดยืน“พรรคสร้างอนาคตไทย” ฟื้นเศรษฐกิจชาติ -วางรากฐานประเทศให้มั่นคงยั่งยืน ไม่เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร


วันนี้ (19 ม.ค.2565 ) เวลา 13.30 น. ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ไฮแอท เซ็นทรัลเวิลด์  นายอุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้แถลงข่าวเปิดตัวพรรคสร้างอนาคตไทย อย่างเป็นทางการ  พร้อมเปิดตัวผู้ก่อตั้งชุดแรก 23 คน จากหลายภาคส่วนรวม   ท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมาก 

 

นายอุตตม กล่าวว่า จากสถานการณ์ของประเทศขณะนี้น่าเป็นห่วง โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องของประชาชน รายได้ที่ตกต่ำสวนทางกับปัญหาค่าครองชีพที่สูงขึ้น ในมิติด้านสังคม เมื่อเศรษฐกิจสะดุดลง จะซ้ำเติมปัญหาความเหลื่อมล้ำให้สูงขึ้น บั่นทอนคุณภาพชีวิตประชาชนให้แย่ลง ตลอด 1 ปีครึ่ง เรามีโอาสได้พบเจอผู้คนในทุกวงการ ได้รับเสียงสะท้อน อยากเห็นสมการการเมืองที่เปลี่ยนแปลง เพื่อให้ประเทศได้เดินหน้าอย่าราบรื่น อีกครั้ง อยากเห็นพรรคการเมืองที่เกิดขึ้นจากการรวมตัวของประชาชนในหลายภาคส่วน มาระดมกำลังแก้ปัญหาประเทศ สร้างอนาคตประเทศ เพื่อให้มีอนาคตต่อไปได้

พรรคสร้างอนาคตไทย ประกาศจุดยืน”ฟื้นศก. -วางรากฐานประเทศให้มั่นคง"

พรรคสร้างอนาคตไทย มีบุคลากรหลากหลายความรู้ ระดมสรรพกำลังจากทุกภาคส่วน ทั้งคนจากสายการเมือง เรายังเชิญชวนผู้คนที่อาจจะไม่พร้อมมาทำงานการเมืองโดยตรง แต่มีใจมีความคิดจะเข้ามาแก้ปัญหาประเทศ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญ เราได้หารือบุคลากรในอดีตที่เคยแสดงผลงาน มีอดีตรัฐมนตรี ผู้บริหาร ผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ จากภาคเอกชน พรรคฯ เชื่อมั่นว่าเราจะสามารถผนึกกำลัง ทั้งภาคการเมือง ภาคเอกชน ภาคประชาชน ที่ต้องการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้ประเทศ นี่คือจุดยืนสำคัญจุดหนึ่ง ซึ่งปัญหาบ้านเมืองใหญ่มาก ไม่สามารถแก้ได้เพียงแค่คนเพียงไม่กี่กลุ่มได้

 

นายอุตตม กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้เราจะระดมความคิดเห็นจากพี่น้องประชาชนไทยทั่วประเทศ เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์ แนวคิด แนวทางปฎิบัติที่ทำได้จริง โดยมุ่งมั่นว่าประชาชนคนไทย ต้องมีความหวังที่จับต้องได้ มีโอกาสที่จะพัฒนาความสามารถ ความใฝ่ฝันของตัวเอง เข้าถึงแหล่งทุนได้ มีสิทธิเสรีภาพ ได้รับความยุติธรรมที่เท่าเทียม เราจะไม่ซ้ายสุดขั้ว ไม่ขวาสุดโต่ง เราจะไม่โกง ไม่ปล้นชาติ เราอาสาจะเป็นหนึ่งในทางเลือกให้กับสังคมไทย จุดยืนของพรรคคือการเข้ามาแก้ปัญเศรษฐกิจ สร้างความฝัน สร้างอนาคตให้กับประชาชนคนไทย

พรรคสร้างอนาคตไทย ประกาศจุดยืน”ฟื้นศก. -วางรากฐานประเทศให้มั่นคง"

ขณะที่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า วันนี้ไม่ใช่วันเปิดพรรค แต่วันนี้ เราเอาผู้ที่มีเจตนารมย์ที่จะสร้างพรรคการเมือง มานำเสนอต่อสาธารณชน พรรคการเมืองนี้เกิดขึ้นเนื่องด้วยสถานการณ์ของบ้านเมือง ที่ผ่านมาผม 2 คน ไม่คิดจะกลับมาทำงานการเมืองอีก เพราะเราเพียงพอแล้ว แต่สถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ เป็นเรื่องที่พี่น้องประชาชน อยากจะฝากความหวังให้อยู่รอดต่อไปได้ ทั้งจากวิกฤตโควิด ปัญหาปากท้อง สิ่งเหล่านี้ เป็นเรื่องที่ทีมงานของพวกเราได้หารือกันแล้วว่า เราจะต้องเข้ามาสร้างซึ่งความหวังของพี่น้องประชาชน หากพี่น้องประชาชนขาดความหวัง และความร่วมมือ ประเทศจะเดินหน้าไปไม่ได้ พวกเราเห็นว่าสิ่งที่มีอยู่ในขณะนี้อาจไม่พอกับการสร้างความหวังให้กับประชาชน

 


การตั้งพรรคการเมืองต้องทำให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าจะนำพาความหวัง ความฝันของประชาชนไปให้ได้ เพราะปัญหาประเทศในขณะนี้ถลำลึกทั้งการบริหาร และปัญหาโควิด  จุดนี้เป็นเรื่องที่เราได้พบปะ พูดคุยและแลกเปลี่ยนผู้คน ทำให้รู้ว่า ยังมีคนอีกหลายภาคส่วน ภาคประชาชน ภาคประชาสังคม อยากจะเข้ามาสร้างความหวังให้กับประเทศ จึงเป็นที่่มาของพวกเรา เราได้รวบรวมขุนพลชุดที่ 1 มาร่วมก่อตั้งพรรคการเมืองนี้ แต่ยังมีอีกหลายคนที่จะมาเปิดตัวกับพรรคการเมืองนี้ บางท่านก็ขอช่วยแบบไม่เปิดเผยตัว
เรามีตั้งแต่อดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ มีคนที่อยู่กับธนาคารโลก เรามีนักธุรกิจที่เข้าใจธุรกิจเอสเอ็มอี เรามีคนรุ่นใหม่ที่เข้าใจเรื่องเศรษฐกิจดิจิทัล มีทั้งปราชญ์ชาวบ้าน สิ่งเหล่านี้จะตกผลึกมาเป็นนโยบายของพรรคสร้างอนาคตไทย ถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยจะมาจากคนทุกภาคส่วนมาขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยกัน

พรรคสร้างอนาคตไทย ประกาศจุดยืน”ฟื้นศก. -วางรากฐานประเทศให้มั่นคง"
นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคนี้ได้เกิดมาเพื่อแก้ปัญหาของประเทศ เนื่องจากปัญหาของประเทศครั้งนี้เป็นปัญหาที่ลึกมาก เรามีนโยบายในการระดมผู้รู้ คนเก่ง จากทุกวงการเข้ามาขับเคลื่อนการทำงาน ใครพร้อมก็ออกมาทำงานเบื้องหน้า ใครยังไม่พร้อมก็เป็นผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลัง และเตรียมพบกับมิติใหม่ในการระดมความคิดเห็นของประชาชน มาทำเป็นนโยบายแก้ปัญหาให้กับประชาชน เรื่องใดที่สำคัญและรอไม่ได้จนถึงการเลือกตั้ง พรรคจะดำเนินการขับเคลื่อนทันที่ บางเรื่องต้องเสนอแก้ไขกฎหมายก็ต้องทำ
เราจะทำงานเพื่อสร้างให้สังคมมีความเชื่อมั่นกับพรรคการเมืองที่จะเข้ามาแก้ปัญหาให้ประชาชนที่ทุกข์ยาก เราจะต่อสู้กับสิ่งกัดกร่อนประเทศ พรรคนี้ไม่ใช่ของผม หรือนายอุตตม แต่เป็นพรรคของทุกภาคส่วน พรรคสร้างอนาคตไทย จะเป็นเสาหลักของประเทศ จะสร้างรากฐานเพื่อไปสู่อนาคตของประเทศที่เข้มแข็ง
พรรคไม่ใช่สร้างมาเพื่อการเลือกตั้งอย่างเดียว เราจะสร้างนักการเมืองที่มีความพร้อมเข้าไปบริหารประเทศ ไม่ใช่ไปแค่มีตำแหน่งอย่างเดียว เราจะสร้างส.ส.ที่มีความพร้อมไปทำงานนิติบัญญัติ แก้ปัญหาใหักับประชาชนคนไทย


ภายหลังเปิดตัวผู้ร่วมก่อตั้งพรรคชุดแรก นายอุตตม และนายสนธิรัตน์ ร่วมกันตอบคำถามสื่อมวลชน โดยระบุถึงจุดยืนของพรรคอีกครั้งว่า พรรคมีเป้าหมายชัดเจนที่จะเข้ามาฟื้นเศรษฐกิจ วางรากฐานประเทศให้มั่นคง ยั่งยืน  เพราะเห็นว่าปัญหาปากท้องประชาชน เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และพรรคมีเจตนารมณ์ชัดเจนที่จะระดมผู้คนจากหลากหลายภาคส่วนที่จะทำให้อุดมการณ์ของพรรคไปสู่เป้าหมาย  และจะไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และไม่เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร