อุตตม ชู "สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" เป็นนายกรัฐมนตรี

03 ก.พ. 2565 | 07:16 น.

อุตตม ชู "สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" เป็นนายกรัฐมนตรี เผยเวลานี้รอการตัดสินใจของนายสมคิดว่าจะเข้าร่วมทำงานทางด้านการเมืองกับพรรคหรือไม่ งดออกความเห็นความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ

พรรคสร้างอนาคตไทย พรรคการเมืองน้องใหม่ที่ได้รับความสนใจทั้งจากคอการเมือง นักธุรกิจ ขับเคลื่อนโดย 2 ใน 4 ของอดีต 4 กุมาร มีนายอุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นหัวหน้าพรรค และนาย สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นเลขาธิการพรรค ภายใต้สโลแกน ฟื้นเศรษฐกิจ สร้างอนาคตประเทศ
 

 

นายอุตตม สาวนายน แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผยว่า ในความคิดเห็นส่วนตัวน่าจะชูนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นแคนนิเดตนายกรัฐมนตรี แต่เรื่องดังกล่าวจะต้องรับฟังความคิดเห็นจากสมาชิกคนอื่นประกอบการพิจารณาด้วย

 

อย่างไรก็ตาม คงต้องรอการตัดสินใจของนายสมคิด ด้วยว่าจะเข้าร่วมทำงานทางการเมืองกับพรรค เมื่อใด หลังจากที่นายสมคิดได้สนับสนุนแนวทางของพรรคตั้งแต่ก่อนก่อตั้ง โดยขณะนี้นายสมคิดก็ยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกของพรรค

 

"คงต้องให้เวลาท่านได้ตัดสินใจ แต่ในความคิดเห็นส่วนตัว ก็ต้องการให้ท่านเข้ามาช่วยทำงานตามเสียงเรียกร้องของประชาชน"

 

ส่วนความคืบหน้าการทำของพรรคในขณะนี้นั้น อยู่ระหว่างดำเนินการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าที่จะเกิดขึ้น โดยคาดว่าน่าส่งผู้สมัครสู่สนามเลือกตั้งครบทุกเขต

 

อย่างไรก็ดี คาดว่าในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า โครงสร้าง รวมถึงตำแหน่งสำคัญต่างๆในพรรค ก็จะชัดเจน เนื่องจากเตรียมแผนประชุมใหญ่สามัญประจำปีแล้ว โดยตอนนี้มีเวลาไม่มาก จะต้องเร่ง จัดทำนโยบาย ให้ทันกับการเลือกตั้ง ที่ยังไม่รู้ว่าจะมีเมื่อไหร่

 

ขณะที่ในส่วนของการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่า กทม.) นั้น ทางพรรคก็กำลังพิจารณาอยู่ แต่เนื่องจากระยะเวลาค่อนข้างกระชั้นชิด จึงอาจจะไม่สามารถเตรียมตัวได้ทัน แต่ก็จะติดตาม  และสนับสนุนการเลือกตั้งระดับท้องถิ่น

 

ด้านความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็นน่าจะเป็นการดีที่สุด  โดยเวลานี้ก็จะเร่งทำงานเพื่อประชาชน การเมือง ก็ขอให้เป็นเรื่องการเมือง