“ประมง” ปลุกมวลชน นัดชุมนุมใหญ่หน้าทำเนียบ-รัฐสภา

21 ก.ย. 2564 | 04:54 น.

สมาคมประมง นัดถกปมร้อน 7 ปี ประมงไทย ไร้อนาคต “มงคล” เผย มติที่ประชุมชัด เตรียมเคลื่อนไหวใหญ่ ชี้ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เมื่อไร จุดพลุ 22 จังหวัด นัดเดินทางพร้อมกัน มุ่งหน้าหน้าทำเนียบ-รัฐสภา ปักหลักจนกว่าการแก้ไขจะสำเร็จ

“วันประมงแห่งชาติ”  วันที่ 21 กันยายน 2564  นอกจากจะมีกิจกรรม ทวงคืนอาชีพประมงแล้ว ทางสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย นำโดยแม่ทัพประมง นาย กำจร มงคลตรีลักษณ์” ประธานสมาคม ได้มีมติในที่ประชุมคณะกรรมกมารบริหาร ครั้งที่ 1/2564 เรื่องการกำหนดมาตรการภายหลังจากการยื่นข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล

 

มติที่ประชุม

นายมงคล สุขเจริญคณา ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมการประมงแห่งประเทศไทย เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ในที่ประชุมได้มติ เห็นชอบ 2 ด้วยกัน ได้แก่ 1. หลังจากมีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือผ่านสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  แล้ว หากรัฐบาลยังไม่มีการดำเนินการแก้ไขปัญหาให้กับชาวประมงตามข้อเรียกร้อง จะมีการนัดชุมนุมสาธารณะ ที่ทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา เพื่อให้มีการแก้ไขกฎหมายประมง และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนที่สะสมมาเกือบ 7 ปี

 

ติดป้าย ประกาศเจตนารมย์

2.หากยังไม่มีการแก้ไขใดๆ จากรัฐบาล จะมีการเรียกประชุมใหญ่วิสามัญสมาชิก เพื่อกำหนดการเคลื่อนไหวต่อไป เช่น การจอดเรือประมง ขอหยุดการซื้อขายสัตว์น้ำทั้ง 22 จังหวัดชายทะเลและอุตสาหกรรมต่อเนื่อง

 

 

นอกจากนี้ใน "วันประมงแห่งชาติ" ทางกลุ่มประมงก็ยังจัดกิจกรรมทั้งวันตั้งเวลา 9.00 น. แล้ว

 

กิจกรรมวันประมงแห่งชาติ (21 กันยายน 2564)

ช่วงเช้า เดินทางไปยื่นหนังสือข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล ดังนี้

• เวลา 10.00 น. ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ณ ทำเนียบรัฐบาล

• เวลา 10.30 น. ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ณ ทำเนียบรัฐบาล

• เวลา 11.00 น. ยื่นหนังสือถึง ดร.ธันยา เลาหทัย

ช่วงบ่าย ร่วมกิจกรรม ประมงไทย CALL OUT

• เวลา 13.00 น. เริ่มเสวนา ถ้ากฎหมายประมงดี อะไร..ที่เป็นปัญหากับอาชีพประมง

ติดตามได้ในเพจ ประมงรายวัน

 

"ประมงไทย" CALL OUT