ไม่ทนแล้ว "ประมง" เริ่มทยอยติดป้ายทวงคืนอาชีพ

19 ก.ย. 2564 | 11:08 น.

“วันประมงแห่งชาติ” 21 ก.ย.มาตามนัด ประมง 22 จังหวัด เริ่มทยอยติดป้ายทวงคืนอาชีพ ปลุกระดม โพสต์รัวๆ ผ่านโซลเซียล โอด 7 ปี หมดแล้วประมงไทย ล่มสลาย หมดแล้วความศรัทธา ขอความสุขคืนกลับมา ทนไม่ไหวแล้วนะจ๊ะ

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2564 คณะกรรมการมีมติให้สมาคมการประมงแห่งประเทศไทย ขึ้นป้ายเพื่อแสดงออกทางสัญลักษณ์ ไว้ ณ  ที่ทำการ สปท. และใช้ประโยคตามที่ได้หารือไว้ในที่ประชุม เพื่อดำเนินการออกแบบฯ เมื่อทำป้ายเสร็จเรียบร้อยแล้วให้ขึ้นป้ายได้ทันที ล่าสุดเริ่มมีการเคลื่อนไหว แล้ว

  ขึ้นป้าย พรึบ

รายงานข่าวจากสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย ทางสมาคมประมง 22 จังหวัด เริ่มติดป้ายทวงคืนอาชีพประมงแล้ว เป็นไปตามเจตนารมณ์และมติที่ประชุม เพื่อแสดงพลังที่จะถึง ใน “วันประมงแห่งชาติ” ซึ่งเกิดขึ้นในวันที่ 21 กันยายน 2564 อีก 2 วันข้างหน้า จะมีกิจกรรมใหญ่วันทวงคืนความเป็นธรรมให้กับชาวประมง

 

ติดป้ายเรือ

 

ทั้งหน้าป้ายสมาคม ข้างทาง แยกถนนต่าง เพื่อแสดงออก รวมพลัง สู้กับกฎหมายไม่เป็นธรรมไม่ถูกต้อง มีโทษปรับที่รุนแรงในกรณีการทำผิดงานธุรการงานผิดพลาดเรื่องการแจ้งเข้าแจ้งออกก็ไม่ยอมแก้ไข อาทิ ปัญหาการรับซื้อเรือคืน ที่รัฐบาลรับปากไว้กับพี่น้องชาวประมง แต่ไม่ยอมทำตามคำพูดที่ให้ไว้ (ไม่รักษาสัญญา) และนี่จะเป็นการรวมพลัง เดิมพันอนาคตอาชีพประมง จะล่มสลาย หรือจะคงอยู่ต่อไป

บรรยากาศการขึ้นป้าย ทวงคืนอาชีพประมง

 

สมาคมประมงกันตัง

สมาคมชางประมง ประจวบคีรีขันธ์

สมาคมประมงปากน้ำชุมพร

สมาคมประมงระนอง

กลุ่มประมงบางเสร่

สมาคมเรือประมงจังหวัดพังงา

 

สมาคประมงเรือลากคู่สมุทรสงคราม

 

สมาคมประมงหัวหิน