หมอวิชัยชี้แผนแก้ปัญหา IFEC ต้องผ่านที่ประชุม

26 เม.ย. 2560 | 10:02 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายแพทย์วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยว่า จากกรณีนายทวิช เตชะนาวากุล กรรมการบริษัทจะเปิดแถลงข่าว เกี่ยวกับแผนการแก้ปัญหาบริษัทนั้นอาจสร้างความสับสนให้กับบรรดาผู้ถือหุ้นได้ เนื่องจากนายทวิชเป็นกรรมการบริษัทไม่ควรจะออกมาแถลงข่าวในนามส่วนตัว ขณะเดียวกัน IFEC จะมีการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 2 พฤษภาตมที่จะถึงนี้ ซึ่งจะมีการคัดเลือกกรรมการใหม่ แทนกรรมการเก่าที่หมดวาระ 3 ตำแหน่ง การออกมาให้ข้อมูลครั้งนี้จึงไม่สมควร เพราะต้องให้เกียรติกรรมการใหม่ที่จะได้รับเลือกเข้ามา มีโอกาสได้ร่วมกันเสนอความคิดเห็นและแนวทาง เป็นมติเสียก่อน

ทั้งนี้ IFEC เป็นบริษัทมหาชน การบริหารงานอยู่ภายใต้กฎหมายที่กำหนดให้มีธรรมาภิบาลสูงสุด เพื่อประโยชน์ของผู้ถือหุ้น และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดและก่อนหน้านี้นายทวิชก็บอกในที่ประชุมกรรมการเองว่า แผนทั้งหมดต้องรอให้บริษัทมีที่ปรึกษาทางการเงินเสียก่อน จึงจะมาวางยุทธศาสตร์ร่วมกันในเดือน พ.ค. กรรมการทุกคนก็เห็นพ้องด้วยแล้ว แต่ถึงขณะนี้นายทวิชก็ยังไม่ได้เสนอที่ปรึกษาทางการเงินเข้ามา

“ก่อนหน้านี้นายทวิช ได้เสนอในที่ประชุมกรรมการเองว่า แผนทั้งหมด ต้องรอให้มีที่ปรึกษาทางการเงินเสียก่อน จึงจะมาวางยุทธศาสตร์ร่วมกันในเดือน พ.ค. กรรมการทุกคนก็เห็นพ้องด้วยแล้ว แต่คุณทวิชก็ยังไม่เสนอที่ปรึกษาทางการเงินเข้ามา ผมขอเรียกร้องให้คุณทวิช กลับเข้าสู่กระบวนการบริหารที่ถูกต้อง ซึ่งจะทำให้บริษัทหลุดจากปัญหา และเดินหน้าได้อย่างแน่นอน” นายแพทย์วิชัย กล่าว