ทรัมป์แจงบัญชีทรัพย์สิน เผยโควิดทำรายได้หดแรงเกินครึ่ง

21 ม.ค. 2564 | 09:50 น.

โดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยข้อมูลทางการเงินครั้งสุดท้ายในฐานะประธานาธิบดีสหรัฐ ระบุว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 และมาตรการล็อกดาวน์ ทำให้อาณาจักรธุรกิจของเขาได้รับความเสียหายทั้งในส่วนของโรงแรม รีสอร์ท และอสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ

อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยว่า อาณาจักรธุรกิจของตนเองได้รับความเสียหายอย่างหนักจากการล็อกดาวน์เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และมีผลต่อรายได้ โดย รายได้จากโรงแรมในเครือของทรัมป์ ทั้งในวอชิงตันและลาสเวกัสลดลงกว่าครึ่ง รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกีฬากอล์ฟ จนทำให้รายได้โดยรวมของเขาลดลงจนเหลืออยู่ที่ประมาณ 273-308 ล้านดอลลาร์

 

กิจการโรงแรมในเครือของทรัมป์ได้รับผลกระทบโดยตรงจากโควิด-19

 

ในการเปิดเผยข้อมูลทางการเงินครั้งสุดท้ายในฐานะประธานาธิบดีสหรัฐ นายทรัมป์ได้ลงรายละเอียดความเสียหายที่เกิดจากโควิด-19 ในตอนที่ธุรกิจท่องเที่ยวมากมายได้รับผลกระทบเนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยว โดยสมัยที่เป็นผู้นำสหรัฐ ทรัมป์ได้ต่อต้านนโยบายที่จะชะลอการแพร่ระบาดผ่านการใส่หน้ากากอนามัยและยืนยันว่าสามารถเดินทางท่องเที่ยวในประเทศได้อย่างปลอดภัย

 

ข้อมูลการเงินที่ครอบคลุมตลอดทั้งปี 2563 จนถึง 20 วันแรกของปี 2564 ชี้ให้เห็นว่า รายได้จากโรงแรมทรัมป์ในวอชิงตัน ลดลงเหลือ 15.1 ล้านดอลลาร์ จากเดิม 40.5 ล้านดอลลาร์เมื่อปีก่อนหน้า ขณะที่สาขาลาสเวกัส ยอดขายที่เกี่ยวข้องกับโรงแรมลดลงเหลือ 9.2 ล้านดอลลาร์ จากเดิม 23.3 ล้านดอลลาร์ในปีก่อนหน้า

 

นอกจากนี้ กอล์ฟรีสอร์ตที่เมืองไมอามี ซึ่งเป็นธุรกิจสำคัญอีกแห่งของทรัมป์ ก็มีรายได้ลดลงเหลือ 44 ล้านดอลลาร์ จากเดิม 77 ล้านดอลลาร์ในปีก่อนหน้า ขณะที่สนามกอล์ฟของทรัมป์ ทั้งในอังกฤษและไอร์แลนด์ก็มีรายได้ลดลงประมาณ 2 ใน 3 ของที่เคยทำได้ในปีก่อนหน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทรัมป์เผยคลิปอำลาตำแหน่ง “ผมทำให้เศรษฐกิจอเมริกากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง”  

ประวัติ "โดนัลด์ ทรัมป์" ในมุมที่น่ารู้จัก

“โควิด” เป็นปัจจัยทุบคะแนนนิยม ปธน.ทรัมป์ หนักที่สุด

เลือกตั้งสหรัฐ 2020 "ทรัมป์" จ่อรับรางวัลผู้พ่ายแพ้ Popular Vote สูงสุดในประวัติศาสตร์

เมลาเนีย "สุภาพสตรีหมายเลข1" เตรียมหย่าทรัมป์