"ธนากร" ยัน “หมอชนะ” ใช้เฉพาะติดตามสอบสวนโควิด-19

19 ม.ค. 2564 | 01:50 น.

“ธนกร” ย้ำ "หมอชนะ" ใช้เฉพาะติดตามสอบสวนโควิด-19 ไม่มีล้วงตับประชาชน ยัน นายกฯ เอาจริงกับการแก้ปัญหาบ่อนพนัน ย้อน “เพื่อไทย” ปรับโครงสร้างพรรคก็แล้วแต่ไม่ได้ดีขึ้น ยังไร้สาระไปวันๆ

19 มกราคม 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบบ่อนการพนันต้นเหตุแพร่ระบาดโควิด-19 เหมือนไม่อยากแก้ปัญหาโดยยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ เอาจริงเอาจังกับการแก้ปัญหาบ่อนการพนันมาก จะเห็นได้ว่า มีการย้ายขาดข้าราชการตำรวจระดับสูงทุกนาย

ส่วนการตั้งกรรมการตรวจสอบก็มีผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งเป็นที่ยอมรับของสังคม ขนาดสั่งการเด็ดขาดประชาชนก็ยังลักลอบเล่นกันอยู่ ถ้านายอนุสรณ์ว่างมากก็ช่วยเป็นหูเป็นตาให้ด้วย หากมีข้อมูลก็แจ้งมายังรัฐบาลได้ ดีกว่าการออกมาพูดรายวันเหมือนคนไม่มีอะไรทำ ส่วนกระทรวงมหาดไทยกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ทำงานร่วมกันอยู่แล้ว ทั้งนี้ รัฐบาลนี้เอาจริงเอาจังในการแก้ปัญหาให้กับประชาชนทุกเรื่อง โดยเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจมากในการทำงานให้กับประเทศ

ส่วนกรณีที่ น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เป็นห่วงแอปฯ หมอชนะ จะกลายเป็นเครื่องมือของรัฐล้วงไส้ประชาชนว่า ถึงพรรคเพื่อไทยปรับโครงสร้างพรรคแล้วแต่คงไม่ดีขึ้นหากปล่อยให้โฆษกพรรคไร้สาระไปวันๆ ดีไม่ดีเลือกตั้งใหม่จะมีส.ส.ลาออกตามคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ไปอีกหลายคน ก็เพราะพฤติกรรมที่พยายามบิดเบือนข้อมูลสร้างความสับสนให้กับประชาชน

 

แอปฯหมอชนะสร้างขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาโควิด-19 เท่านั้น ไม่มีการใช้เป็นเครื่องมือล้วงข้อมูลประชาชนไปทำอย่างอื่น หรือใช้ติดตามประชาชนที่เห็นต่าง ซึ่งเรื่องนี้รัฐบาลยืนยันหลายครั้งแล้ว แต่โฆษกพรรคยังแกล้งปั้นหน้าเศร้าเล่าความเท็จ ตนผิดหวังกับน.ส.อรุณีมาก เคยทำงานเป็นครูบาอาจารย์ นักวิชาการมาก่อน น่าจะเข้าใจดี แต่พอมาเป็นนักการเมืองกลับหาเนื้อหาสาระไม่ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไขข้อกังขา ทีมพัฒนาแอป "หมอชนะ" โบกมือลา

สะพัด ทีมพัฒนาแอป "หมอชนะ" จ่อถอนทีม แฉโดน "ผู้ใหญ่" กดดัน

แอปฯ “หมอชนะ” เปลี่ยนระบบใหม่ โละข้อมูลที่ไม่จำเป็น

"อ.ลอย" แจงปมทีมแอป "หมอชนะ" ถอนตัว 

แอป "หมอชนะ" เวอร์ชันใหม่ ไม่เปลืองแบต-ไม่คิดค่าดาต้า