ยังไม่ "ล็อกดาวน์" ครม.โยน ศบค.ถก 24 ธ.ค.นี้ 

22 ธ.ค. 2563 | 10:13 น.

รองโฆษกรัฐบาล เผย ครม.ยังไม่หารือการ "ล็อกดาวน์" ระบุศบค.นัดประชุม 24 ธ.ค.นี้  เผย "นายกฯ" สั่งจัดการแรงงานข้ามชาติผิดกฎหมายให้สิ้นซาก

วันที่ 22 ธ.ค.63  เวลา 14.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีมีความกังวลมาตรการ "ล็อกดาวน์" ประเทศ ภายหลังจากที่มีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ว่า ยืนยันว่าในที่ประชุมครม.ยังไม่ได้มีการพูดถึงการล็อกดาวน์ 

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

"แต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมระบุว่าขอเวลาในเรื่องนี้ ซึ่งวันที่ 24 ธ.ค. จะมีการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ชุดใหญ่"รองโฆษกฯ กล่าว

 

นางสาวรัชดา กล่าวอีกว่า ทั้งนี้มาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดทางนายกฯได้สั่งการให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องปฏิบัติเต็มที่ และรับทราบว่าทุกหน่วยก็ร่วมมือร่วมใจกันเป็นอย่างดี แต่วันนี้ขอดูสถานการณ์อีกนิดนึง เพราะว่าการที่จะให้หยุดกิจกรรมช่วงปีใหม่นั้นมีผลกระทบหลายด้าน ดังนั้นการตัดสินใจต้องเป็นไปอย่างรอบคอบ ขอเวลาอีกนิดเพื่อติดตามสถานการณ์ 

รองโฆษกฯ กล่าวด้วยว่า ในการประชุมครม. วันนี้ (22 ธ.ค.) ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครได้วิดีโอคอนเฟอร์เร้นซ์เข้ามารายงานสถานการณ์ให้นายกฯและที่ประชุมครม.ได้รับทราบว่า ผลการดำเนินการที่ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยนายกฯได้สั่งการให้จัดการการกระทำที่ผิดกฎหมาย โดยเฉพาะเรื่องแรงงานต่างชาติผิดกฎหมายให้สิ้นซากด้วย หากขาดเหลือเรื่องใดให้รายงานขึ้นมา ซึ่งพร้อมให้การดูแล

 

และที่ผ่านมาได้มีการประสานงานกับทุกภาคส่วน ทั้งกระทรวงกลาโหม กระทรวงสาธารณสุข ตำรวจ และทุกหน่วยงานให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  ทุกคนเหนื่อยมาก แต่ทำงานด้วยความเต็มใจและตั้งใจให้สถานการณ์ดีขึ้น